Dùng máy in phun lừa cảm biến vân tay trên smartphone

Cảm biến vân tay trên smartphone không tuyệt đối an toàn như chúng ta vẫn tưởng. Với một máy in phun cùng mực in và giấy in dẫn điện người ta có thể giả mạo dấu vân tay để xâm nhập vào bất cứ chiếc smartphone nào.

Dùng máy in phun lừa cảm biến vân tay trên smartphone

Phương pháp này được phát hiện bởi Đại học bang Michigan, Mỹ và đã được thử nghiệm nhiều lần khác nhau. Những người thực hiện cho biết phương pháp này rất đơn giản, họ sử dụng một máy in phun và loại mực in đặc biệt có tính dẫn điện (do một công ty có tên gọi AGIC sản xuất).

Sau khi lấy dấu vân tay mẫu, họ in chúng ra giấy (cũng làm từ vật liệu dẫn điện) với chất lượng bản in ở mức 200dpi và đảm bảo rằng kích thước của bản in bằng với kích thước của một dấu vân tay thực sự. Bản in đó có thể sử dụng để đánh lừa cảm biến vân tay trên thiết bị di động một cách dễ dàng.

Phát hiện này có lẽ khiến nhiều người phải cân nhắc lại hình thức bảo mật trên thiết bị di động của mình. Dưới đây là video thử nghiệm dấu vân tay giả mạo trên hai mẫu smartphone Samsung Galaxy S6 và Honor 7.

Việt Đức / Redmondpie

Từ khoá : phun, tay, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy bột và bình chữa cháy bột CO2

Bình chữa cháy (hay còn gọi là bình cứu hỏa) trên thị trường hiện nay phổ biến các bình chữa cháy phun khí CO2, phun bột, phun bọt.

AgIC Silver Ink: Bút có mực bằng bạc để vẽ các đường mạch thay cho dây điện

AgIC Silver Ink Maker là cây bút có mực bằng bạc, dùng để vẽ các mạch điện mà không cần phải sử dụng bo mạch PCB.

Các dòng máy bay phun thuốc trừ sâu phổ biến hiện nay

Sự phát triển của máy phun thuốc nông nghiệp là gì? Các dòng máy bay phun thuốc trừ sâu phổ biến hiện nay là gì? Bài viết dưới đây AgriDrone sẽ giúp bạn tìm hiểu.

Chỉ cần phun sơn này đồ vật đều không thể phá hủy! Ngay cả đến trứng, gốm bị đập cũng không vỡ

Mới đây người ta đã phát hiện ra một loại chất liệu phủ siêu bền. Khi các công cụ dễ vỡ được phủ một lớp chất liệu này lên, nó thậm chí còn có thể chống đạn nổ.

Núi lửa gần nhà máy điện hạt nhân Nhật sắp bùng nổ

Núi lửa Sakujarima gần nhà máy điện hạt nhân Sendai của Nhật Bản có thể phun trào dữ dội trong 30 năm tới, đe dọa cuộc sống cư dân xung quanh.

Mũi khoan có nguy cơ gây ra vụ phun trào núi lửa dữ dội ở Italy

Người dân Italy lo ngại kế hoạch khoan sâu vào lòng núi lửa nhằm phục vụ công tác nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học có thể kích hoạt một vụ phun trào dữ dội.

Máy phun tia nước cỡ nhỏ có thể cắt đứt cả sắt thép

Một hãng công nghệ ở Mỹ giới thiệu máy cắt thủy lực để bàn đầu tiên, phun ra các tia nước với áp suất cao đủ để cắt mọi thứ kể cả sắt thép.

Bể nước 1000 độ C dưới núi lửa Bolivia

Bể chứa nước với khối lượng khoảng 1,5km3, nằm sâu 15km dưới núi lửa Uturuncu, Bolivia có thể dẫn điện và kích hoạt núi lửa phun trào.

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.