Chưa đầy một tuần sau khi nói lời chia tay Xiaomi, Hugo Barra đã về dưới trướng Mark Zuckerberg



Chỉ ít lâu sau khi nói lời chia tay Xiaomi, Hugo Barra đã nhanh chóng quay trở lại Thung lũng Silicon với vai trò là người dẫn đầu bộ phận phát triển thực tế ảo của Facebook, bao gồm cả Oculus.

Quyết định này được chính CEO Mark Zuckerberg công bố: “Cả Hugo và tôi đều có chung niềm tin rằng thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là nền tảng của tương lai. Hai công nghệ này sẽ giúp chúng ta có những trải nghiệm hoàn toàn mới và nâng tầm sáng tạo một cách vượt bậc. Hugo sẽ giúp tạo nên tương lai đó, và tôi rất nóng lòng muốn anh trong đội ngũ của mình”.
Hugo Barra từng nắm giữ vai trò Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android cho Google trong nhiều năm, sau đó, ông rời Google và nắm cương vị Phó chủ tịch tại Xiaomi trong 4 năm; và Barra vừa tuyên bố rời khỏi Xiaomi vì lý do “nhớ nhà'.


Hugo Barra trong sự kiện của Xiaomi

Hugo Barra không chỉ góp phần giúp Android trở thành hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, mà còn giúp tình hình kinh doanh của Xiaomi tăng trưởng mạnh mẽ. Do đó, khi Facebook có được Barra sẽ như “hổ mọc thêm cánh'. Thời gian gần đây, Facebook cho thấy hãng rất chú tâm đến công nghệ AR và VR, và Barra từng có kinh nghiệm với các dòng sản phẩm như Mi VR, thế nên Hugo Barra là người rất phù hợp cho định hướng tương lai mà Facebook đặt ra.
Việc Hugo Barra đến Facebook diễn ra trong bối cảnh CEO Oculus là Brendan Iribe đang có kế hoạch từ chức. Và trong lúc này, Facebook cũng đang vướng vào vòng chiến pháp lý trong vụ mua lại nền tảng thực tế ảo nói trên. Về phần Iribe, ông cũng cho rằng với kinh nghiệm dày dạn, Barra sẽ là người hoàn hảo cho Oculus.
Trong bài hồi đáp lại post của Zuckerberg trên Facebook, Barra cho biết: “Từ lâu tôi đã mơ ước được làm việc trong mảng thực tế ảo, thậm chí ngay cả khi mà AR/VR chỉ mới có trong phim viễn tưởng. Tôi đã học được từ CEO Lei Jun của Xiaomi rằng: nghĩa vụ lớn nhất của một người trong giới công nghệ là tạo ra sự đột phá và mang điều đó đến với mọi người. Tôi thật sự rất nóng lòng được làm việc trong mảng VR tại Facebook, được làm cùng với những con người như Brendan, Mike Schroepfer, và đội ngũ Oculus'
Theo: VentureBeat

TIN LIÊN QUAN

Hugo Barra chính thức nói lời chia tay với Xiaomi để quay trở lại thung lũng Silicon

Techrum - Hugo Barra, người đã giúp đưa sự phát triển của Xiaomi vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc, ngày hôm nay đã chính thức tuyên bố rời khỏi chức vụ này. Vị Phó Chủ tịch này sẽ kết thúc thời gian làm việc tại Xiaomi sau Tết Âm lịch sắp tới và

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Tin nhanh - Mark Zuckerberg: Thực tế ảo cần ít nhất 10 năm để phổ biến như smartphone

Dù đã gây ấn tượng mạnh nhờ màn xuất hiện trên sân khấu Unpacked của Samsung vào tuần trước nhưng Mark Zuckerberg vẫn khá thận trọng khi nhận định về VR.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sắp sang Việt Nam?

Việt Nam đã mời lãnh đạo Facebook, đặc biệt là Mark Zuckerberg tham gia APEC 2017. Mark Zuckerberg - người sáng lập mạng xã hội Facebook, người giàu thứ 5 trên thế giới theo xếp hạng mới nhất của Forbes.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng viết nhật ký hay trên Android

Với rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của bạn, có thể có nhiều ký ức mà bạn muốn lưu giữ lại, nhưng hầu hết chúng ta không thể nào nhớ lại một cách chi tiết. Vậy thì bạn nên cần nhắc đến việc viết

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

Trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn

TCN sẽ hướng dẫn bạn cách trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn nhờ biểu đồ thanh.

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

Vẽ tranh là hoạt động giúp phát triển tư duy và sáng tạo tuyệt vời. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể vẽ tranh ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có smartphone trong tay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...