Tin nhanh - Mark Zuckerberg: Thực tế ảo cần ít nhất 10 năm để phổ biến như smartphone

Dù đã gây ấn tượng mạnh nhờ màn xuất hiện trên sân khấu Unpacked của Samsung vào tuần trước nhưng Mark Zuckerberg vẫn khá thận trọng khi nhận định về thực tại ảo (VR).

Cách đây một tuần, Zuckerberg đã có mặt trong buổi ra mắt Galaxy S7 và S7 edge của Samsung thông qua màn xuất hiện đầy ấn tượng được trình chiếu lên kính Gear VR của toàn bộ những người có mặt trong khán đài. Theo trang công nghệ PhoneArena, CEO Mark Zuckerberg mới đây đã trả lời phỏng vấn tờ báo tại ĐứcDie Welt am Sonntag về chủ đề công nghệ thực tại ảo VR.

'Chúng tôi tin rằng VR sẽ trở thành một công nghệ quan trọng. Tôi rất tin tưởng vào điều này', Zuckerberg khẳng định trong trả lời phỏng vấn với báo Die Welt am Sonntag. Tuy vậy, nhà sáng lập của Facebook vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về tương lai: 'Đã phải mất 10 năm từ lúc smartphone đầu tiên được phát triển cho tới khi chúng phổ cập ra thị trường. BlackBerry ra đời từ năm 2003 nhưng phải đến năm 2013 số lượng smartphone xuất xưởng mới đạt khoảng 1 tỷ chiếc'. Quá trình phổ cập của VR, theo Mark Zuckerberg, cũng sẽ không thể nhanh hơn smartphone.

Dù là chủ sở hữu của công ty tiên phong về công nghệ VR Oculus (Facebook mua lại Oculus với giá 2 tỷ USD vào năm 2014), Mark Zuckerberg lại cho rằng chiếc Gear VR của Samsung sẽ đạt doanh số nhiều hơn. Tuy vậy, nhà sáng lập của Facebook cho rằng Gear VR sẽ giúp công nghệ thực tại ảo phổ biến ra toàn cầu, và sự cạnh tranh giữa Oculus và Gear VR là không nhiều do 'mức giá và chất lượng khác nhau'. Gear VR cũng có sử dụng công nghệ của Oculus và đang có giá bán 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) trong khi chiếc Rift của Oculus có giá bán lên tới 600 USD (khoảng 13,4 triệu đồng) và chủ yếu tập trung vào thị trường game thủ.

Nhà lãnh đạo của Facebook cũng đã tái khẳng định những gì đã từng nói trên sân khấu của Samsung: 'Phần đa số của VR sẽ là video với nội dung ngày càng phong phú. Trong tương lai, tôi nghĩ bạn sẽ muốn chụp toàn bộ cảnh tượng, ví dụ như cả một căn phòng, và truyền cảnh vật đó đi. Và, bạn cũng sẽ muốn stream những việc bạn đang làm và cho phép người khác có thể cùng tương tác qua VR'.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Cách rút tiền mặt tại ATM mà không cần dùng đến thẻ

Theo mình được biết có 3 ngân hàng thực hiện được việc này đó là Techcombank, Sacombank và Vietinbank. Trong bài này mình thử nghiệm việc rút tiền mặt tại ATM của Techcombank.

10 cách hợp pháp để nghe nhạc trực tuyến mà hoàn toàn miễn phí

Tất nhiên, có rất nhiều điều khiến chúng ta phải cân nhắc trước khi đăng ký một dịch vụ âm nhạc trực tuyến và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là chi phí. Mặc dù trả phí cho một bài hát là không quá đắt nhưng

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.