Bị nghiện facebook, nên trách ai bây giờ?



Một nghiên cứu mới đây cho thấy việc nghiện facebook rất có thể là do di truyền. Cụ thể các nhà khoa học tại trường King's College ở London đã tiến hành so sánh thói quen lên internet của khoảng 4250 cặp song sinh giống nhau với 4250 cặp song sinh khác nhau, kết quả gene ảnh hưởng 39% thời gian online của những người này.
Các chuyên gia khẳng định truyền thông không đơn giản là điều kiện bên ngoài tác động và trói chặt người tiêu dùng. Mà có những người yêu thích chúng một cách tự nhiên. Giáo sư Robert Plomin từ King's College London cho biết: 'Điểm mấu chốt trong vấn đề này chính là sự lựa chọn, những cá nhân này không hề tiếp nhận những gì xảy ra ở môi trường xung quanh một cách bị động, mà họ chủ động chọn lựa trải nghiệm, và những lựa chọn của họ có liên quan đến gene di truyền.'


Nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự liên quan giữa thói quen tiếp cận truyền thông mạng xã hội với gene đã dựa trên 8500 cặp song sinh ở độ tuổi 16 từ cuộc nghiên cứu Twin Early Development tại Anh Quốc. Họ đã so sánh những cặp song sinh giống nhau hoàn toàn (có 100% gene giống nhau) và những cặp song sinh không giống nhau (chỉ có 50% gene giống nhau).
Theo đó, các nhà nghiên cứu đã có thể xác định được sự liên hệ giữa gene và môi trường tác động lên từng cá nhân khác nhau khi họ lên internet. Trong đó có game online, giải trí, giáo dục cũng như thời gian dành cho các phòng chat, các ứng dụng chat và lướt Facebook.


Như vậy, Facebook thì không phải là thứ đã xuất hiện từ lâu đời, nhưng hình thức của Facebook là mạng xã hội, nơi quy tụ rất nhiều cá nhân khác nhau trong xã hội cũng như trên toàn thế giới, và việc yêu thích, bị hấp dẫn, lôi cuốn dành thời gian cho hình thức này là có sự ảnh hưởng từ gene di truyền.
Vậy mình nghiện facebook thì trách ai bây giờ?
Tham khảo: dailymail.co.uk

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu mới hé lộ phương pháp làm tăng sản lượng mủ cao su

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Tài nguyên Bền vững RIKEN (CSRS) ở Nhật Bản cùng với các cộng sự tại Đại học Sains Malaysia (USM) đã thành công trong việc giải thích chuỗi gene đối với cây cao su bản địa ở Brazil.

Số gene không quyết định mức độ tiến hóa của con người

Khoảng một nửa thế kỷ trước, các nhà khoa học ước tính số gen của con người lên đến hàng triệu. Nhưng những nghiên cứu hiện đại đã giảm con số này xuống đến khoảng 20.000.

Tác hại kinh hoàng của thuốc lá đến gene lần đầu tiên được công bố

Theo nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã xác định được chính xác 1 bao thuốc có thể khiến bao nhiêu gene của bạn bị đột biến gây ung thư.

Con cái thừa hưởng trí thông minh từ mẹ, chứ không phải từ cha

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng, gene di truyền của người mẹ quyết định trí thông minh cho đứa con của họ, chứ không phải từ cả cha và mẹ.

Mã vạch DNA - Cuộc cách mạng trong phân loại sinh vật?

Trong khoa học, sự sống cũng tồn tại một khái niệm tương tự - mã vạch DNA, được xây dựng từ vật chất cơ bản nhất của sự sống là DNA.

Trung Quốc dự định chế thuốc trường sinh tăng gấp đôi tuổi thọ

Các nhà khoa học ở Thượng Hải, Trung Quốc đang tiến hành thí nghiệm trên giun đũa để làm tăng gấp ba lần tuổi thọ của chúng, từ đó lên công thức cho một viên uống có khả năng phá vỡ giới hạn tuổi tác ở con người.

Người sống ở các siêu đô thị bị già trước tuổi

Các nhà khoa học Mỹ đã phân tích các dữ liệu của nam giới và phụ nữ sinh vào năm 1972 để tìm ra thời điểm con người ta bắt đầu bị lão hóa.

Nhà khoa học Thụy Điển gây tranh cãi khi chỉnh sửa gene ở phôi thai người

Fredrik Lanner - một nhà khoa học Thụy Điển trong tuần qua đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi khi can thiệp vào thông tin di truyền của một phôi thai con người khỏe mạnh.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không