Đây là cách mà Google dùng để triệt tiêu hàng chục ngàn ứng dụng có malware



Khi sử dụng những nền tảng mã nguồn mở như Android, nghĩa là bạn phải đối mặt với nguy cơ khá cao là có thể trở thành nạn nhân của nhiều malware trên mạng. Nhưng may mắn là các kỹ sư của Google đã có cách phát hiện và loại bỏ những malware trước khi chúng gây hại đến thiết bị của người dùng.
Theo Google, mỗi ứng dụng sẽ được quét malware trước khi đưa lên Play Store. Nhưng ngay cả khi như vậy thì ứng dụng vẫn có thể tồn tại malware hay các lỗ hổng bảo mật khác. Để ngăn chặn thiết bị Android nhiễm malware, Google sẽ tiếp tục theo dõi những ứng dụng mà bạn download từ Google Play sau khi cài vào máy. Qua thông tin được chuyển giao giữa thiết bị và máy chủ của Google, các kỹ sư có thể xem xét liệu một ứng dụng nào đó có đang gây nguy hiểm hay không. Ví dụ như truy cập vào cài đặt hoặc bảo mật của máy mà không có sự cho phép của người dùng.


Nếu một ứng dụng cố ý cắt liên lạc giữa thiết bị và máy chủ của Google, các kỹ sư sẽ tiếp tục theo dõi liệu điều tương tự có xảy ra trên những thiết bị khác hay không, bằng cách phân tích các dữ liệu kết nối bị mất trên các máy đã cài ứng dụng. Nếu đạt đến con số nhất định, các kỹ sư của Google sẽ kiểm tra lại ứng dụng để tìm nguyên nhân.
Đây là một trong nhiều cách mà Google dùng để bảo vệ người dùng Android. Tuy nhiên, theo Google, không có biện pháp nào là hoàn hảo. Dù Google đã rất cố gắng, nhưng malware vẫn hiện hữu trên Play Store. Thế nên, hy vọng trong tương lai, hãng sẽ có biện pháp để giúp hệ điều hành di động của mình trở nên an toàn hơn nữa.
Xem thêm:
Theo: TNW

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra bản vá mới chống malware nguy hiểm hơn cả Wannacry cho Windows XP

Cách đây không lâu, Microsoft đã phải tung ra một bản cập nhật bảo mật dành cho người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP. Đó là hành động 'bất thường' của Microsoft khi mà mối đe dọa, nguy hiểm rất lớn đến từ một mã độc đã 'làm mưa làm gió'

Cảnh báo Malware Joker đã trở lại, hãy xóa ngay 15 ứng dụng này

Chuyên gia phân tích an ninh mạng của Kaspersky, Tatyana Shishkova, đã đăng bài viết lên Twitter nhằm cảnh báo người dùng smartphone Android về sự trở lại của mã độc Joker (Malware Joker) trên cửa hàng Google Play.

Google Chrome tiếp tục hỗ trợ Windows XP tới năm 2015

Tuy Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP vào tháng 4 năm 2014, nhưng Google vừa thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows XP đến tận năm 2015.

Nếu dùng VPN trên Android, hãy né 10 ứng dụng này ra

Techrum - VPN từ lâu đã được người dùng biết đến như một cách để lướt web an toàn hơn, cũng như truy cập vào một số website bị khoá. Do sự hữu dụng đó mà trên Android có không ít ứng dụng VPN để bạn chọn lựa, nhưng không ít trong số này, kể cả một

Hacker đã tìm ra cách lưu malware và tấn công bảo mật từ bộ nhớ VRAM của GPU

Theo Bleeping Computer, thủ pháp tấn công này không mới, mã nguồn demo từng được công bố trước đây nhưng các dự án này chủ yếu đến từ các tổ chức học thuật, chưa hoàn thiện.

Google chính thức ra mắt Messenger với nhiều tính năng nổi bật

Ngày 12/11 vừa qua, trong kho ứng dụng Google Play Store một ứng dụng mới gọi là Messenger đã được phát hành bởi Google với nhiều tính năng mới và lạ .

6 tiện ích mở rộng giúp tăng cường bảo mật khi duyệt web mà bạn nên sử dụng

Techrum - Trong quá trình duyệt web, chắc hẳn không ít lần bạn gặp phải những quảng cáo phiền phức, hay nguy hiểm hơn là những malware, trang web lừa đảo ảnh hưởng đến máy và dữ liệu cá nhân. May mắn thay, trên ba trình duyệt phổ biến là Chrome,

THỦ THUẬT HAY

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

3 cách đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản trên điện thoại của bạn

Đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển. Đây là cách đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản trên điện thoại và máy tính...

5 mẹo để thoát khỏi sự bừa bộn khi hộp thư Outlook bị đầy

Một hộp thư đầy và lộn xộn là một rắc rối cho nhân viên bất kể ngành nghề hay tổ chức. Dưới đây là một số mẹo để sắp xếp và tránh hàng núi email chưa đọc và tăng năng suất của bạn trong quá trình này.

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và