Cảnh báo Malware Joker đã trở lại, hãy xóa ngay 15 ứng dụng này

Cảnh báo Malware Joker đã trở lại, hãy xóa ngay 15 ứng dụng này

Chuyên gia phân tích an ninh mạng của Kaspersky, Tatyana Shishkova, đã đăng bài viết lên Twitter nhằm cảnh báo người dùng smartphone Android về sự trở lại của mã độc Joker (Malware Joker) trên cửa hàng Google Play. Shishkova phát hiện ra rằng có ít nhất 15 ứng dụng Android đã bị nhiễm loại mã độc Joker này.

Chuyên gia cảnh báo người dùng về mã độc Joker trên Twitter (Nguồn: Techradar)

Một trong số ứng dụng bị nhiễm mã độc Joker trong danh sách của Shishkova có đến hơn 50.000 lượt cài đặt. Mã độc này có xu hướng tấn công các ứng dụng phổ biến trên cửa hàng Google Play và xâm nhập vào điện thoại của người dùng khi các ứng dụng được tải xuống.

Thông qua những lỗ hỏng bảo mật trên cửa hàng Google Play, các tin tặc (hacker) đã dễ dàng tấn công vào các ứng dụng phổ biến khiến cho các ứng dụng này bị nhiễm mã độc Joker.

Mã độc Joker gây ảnh hưởng trên hệ điều hành Android (Ảnh minh họa) (Nguồn: Techradar)

Những mã độc Joker xuất hiện thường xuyên, được tìm phát hiện lần đầu tiên vào năm 2017, Google đã chiến đấu hết mình để bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm bị dính mã độc này cho đến thời điểm hiện tại.

Mã độc này đánh cắp tiền từ người dùng bằng cách bí mật đăng ký các dịch vụ trực tuyến có tính phí mà người dùng không biết. Nó có khả lấy tự động các mã bảo mật OTA từ tin nhắn nhằm phê duyệt thanh toán mà người dùng không hề hay biết. 

Xóa ngay 15 ứng dụng này dưới đây khỏi smartphone Android của bạn để ngăn chặn nhiễm mã độc Joker:

  • Easy PDF Scanner

  • Now QRCode Scan

  • Super-Click VPN

  • Volume Booster Louder Sound Equalizer

  • Battery Charging Animation Bubble Effects

  • Smart TV Remote

  • Volume Boosting Hearing Aid

  • Flashlight Flash Alert on Call

  • Halloween Coloring

  • Classic Emoji Keyboard

  • Super Hero-Effect

  • Dazzling Keyboard

  • EmojiOne Keyboard

  • Battery Charging Animation Wallpaper

  • Blender Photo Editor-Easy Photo Background Editor

Bạn có cài các ứng dụng này trên smartphone của mình không? Hãy xóa ngay bây giờ bạn nhé.

Hiện tại Thế Giới Di Động đang bán các phần mềm diệt Virus dành cho smartphone Android và PC với giá ưu đãi hấp dẫn, ghé xem ngay để chọn mua cho mình phần mềm diệt Virus phù hợp nhất, đảm bảo cho 'dế yêu' và máy tính của mình an toàn bạn nhé!

MUA NGAY PHẦN MỀM DIỆT VIRUS

Nguồn: News18


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Lý do Joker xóa xăm trong Justice League Snyder Cut

Lý do Joker xóa xăm trong Justice League Snyder Cut Topic đình đám mạng xã hội những ngày gần đây đã được lý giải. Trước đỉnh cao của Joaquin Phoenix trong màn hóa thân thành hoàng tử tội phạm năm 2019, DCEU cũng đã trình làng một phiên bản Joker

Đây là cách mà Google dùng để triệt tiêu hàng chục ngàn ứng dụng có malware

Techrum - Khi sử dụng những nền tảng mã nguồn mở như Android, nghĩa là bạn phải đối mặt với nguy cơ khá cao là có thể trở thành nạn nhân của nhiều malware trên mạng. Nhưng may mắn là các kỹ sư của Google đã có cách phát hiện và loại bỏ những malware

Google Play giảm giá các ứng dụng nhân dịp chạm mốc 25 tỷ lượt tải

Google hôm nay đã công bố kho ứng dụng trên các thiết bị Android, Google Play, chính thức chạm mốc 25 tỷ lượt tải ứng dụng.

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Phần mềm gián điệp trên CH Play có quyền truy cập vào Facebook, LinkedIn bị Google phát hiện

Cùng với sự kiện ra mắt Android 8 Oreo, Google đã giới thiệu cho người dùng một chương trình mới mang tên Play Protect - Chương trình hỗ trợ kiểm tra định kỳ các ứng dụng trong CH Play, nhằm tìm kiếm phần mềm độc hại gây ảnh hưởng đến thiết bị của

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Google công bố top ứng dụng và trò chơi phổ biến nhất trên Google Play

Danh sách mà Google đưa ra gồm có những hạng mục như: sách, game, ứng dụng, nhạc, album và phim tại Mỹ... tính từ khi Google Play ra mắt lần đầu tiên đến hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

Cách đăng ký sim Sinh viên của MobiFone

Gói cước Sinh viên của MobiFone sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như truy cập mạng không tốn ké, giảm giá cước gọi nội mạng hay ngoại mạng.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang