Đã xuất hiện phần mềm tống tiền trên Mac OS X

(Công lý) - Khách hàng Apple đã trở thành mục tiêu của chiến dịch cung cấp phần mềm tống tiền, được biết đến là ransomeware, một hãng bảo mật cho biết.

Theo đó, các nhà nghiên cứu tại Palo Alto Networks nói với Reuters rằng đây là lần đầu tiên ransomeware tiếp cận người dùng Mac sau khi nó hoành hành trên máy tính Windows trong một thời gian dài.


Đã xuất hiện phần mềm tống tiền trên Mac OS X

Người dùng Mac OS X hiện giờ không còn được bảo vệ an toàn như trước đây nữa

Ransomware là một trong những mối đe dọa nguy hiểm trong không gian mạng, có chức năng mã hóa dữ liệu trên máy tính bị nhiễm bệnh, sau đó yêu cầu người dùng phải trả tiền kỹ thuật số để chuộc lại dữ liệu của họ. Ước tính của Palo Alto Networks liên quan đến ransomware tấn công Windows trước đây rơi vào khoảng hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

Giám đốc nghiên cứu Ryan Olson của Palo Alto Networks cho biết, phần mềm độc hại KeRanger xuất hiện mới đây trên máy Mac là ransomware đầu tiên tấn công vào hệ điều hành máy Mac.

Một đại diện của Apple cho biết công ty đã có những bước xử lý vào cuối tuần qua để ngăn chặn cuộc tấn công bằng cách thu hồi giấy chứng nhận kỹ thuật số từ nhà phát triển tạo ra phần mềm và kích hoạt chức năng lừa đảo trên máy khách hàng. Tuy nhiên Apple không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào khác liên quan.

Theo Olson thì phần mềm độc hại được lập trình để mã hóa các tập tin trên một máy tính cá nhân bị nhiễm ba ngày sau khi nó được cài đặt trên máy tính bị nhiễm. Điều đó có nghĩa rằng, nếu phần mềm độc hại nhiễm vào máy Mac thì sau khoảng 3 ngày khách hàng không thể truy cập vào các dữ liệu của mình.


Ransomware là phần mềm đã khiến người dùng Windows bị tống tiền hàng triệu đô la mỗi năm

Palo Alto Networks cho biết họ có kế hoạch phát hành một blog tư vấn cho người dùng Mac về cách kiểm tra xem nếu máy của họ đã bị nhiễm virus hay không cũng như các bước mà họ có thể làm để bảo vệ chống lại các hoạt động gây tổn hại đến dữ liệu trên máy tính.

Transmission là một trong những ứng dụng Mac phổ biến nhất được sử dụng để tải về phần mềm, video, nhạc và các dữ liệu khác thông qua giao thức ngang hàng BitTorrent. Và trên website của ứng dụng này ra cảnh báo rằng phiên bản 2.9 của nó trên Mac đã bị nhiễm phần mềm độc hại. Công ty khuyến cáo khách hàng ngay lập tức nâng cấp lên phiên bản 2.91, có sẵn trên website của hãng.

Từ khoá : Mac

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Apple lần đầu bị tấn công đòi tiền chuộc

Các khách hàng Apple là mục tiêu của các tin tặc vào cuối tuần qua. Đây là chiến dịch đầu tiên chống lại các máy tính Mac sử dụng một loại phần mềm nguy hại được gọi là ransomware, nhà nghiên cứu Palo Alto Networks cho biết.

Người dùng Mac lần đầu tiên bị dính mã độc tống tiền

Một nhà nghiên cứu tại Palo Alto Networks vừa cho biết rằng người dùng Mac đang lần trở thành mục tiêu của mã độc tống tiền.

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks phát hiện mã độc tống tiền nguy hiểm

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks cho biết rằng họ vừa phát hiện ra phần mềm tống tiền ( ransomware) đầu tiên nhắm vào người dùng Mac OS X. Với tên gọi KeRanger, ransomware này sẽ ẩn...

Mã độc đòi tiền chuộc mới tấn công máy Mac

TTO - Mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc (ransomware) loại mới chuyên nhắm đến máy Mac dùng hệ điều hành Apple OS X vừa lộ diện. Người dùng máy Mac cẩn trọng!

Tin tặc mở chiến dịch tấn công các máy tính Mac của Apple

Nhiều khách hàng dùng máy tính Macintosh của Apple đã trở thành nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng do các tin tặc tiến hành bằng một loại phần mềm nguy hại có tên gọi ransomware...

Tin tặc mở chiến dịch tấn công các máy tính Mac của Apple

Nhiều khách hàng dùng máy tính Macintosh của Apple đã trở thành nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng do các tin tặc tiến hành bằng một loại phần mềm nguy hại có tên gọi ransomware...

Mã độc tống tiền lần đầu tấn công máy Mac

Các nhà nghiên cứu đã lần đầu tiên phát hiện một ransomware (mã độc tống tiền) nhắm tới người sử dụng máy tính Apple.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là