Lần đầu tiên, máy Mac dính phần mềm tống tiền

Sau Windows đến lượt các hệ máy Mac của Apple bị một loại phần mềm độc hại mới tống tiền. Sau khi lây nhiễm, loại mã độc này sẽ khóa tất cả các tệp tin trên máy tính và chủ nhân của dữ liệu đó phải trả tiền chuộc mới được tiếp cận thông tin của mình.

Lần đầu tiên, máy Mac dính phần mềm tống tiền

Các nhà nghiên cứu bảo mật từ Palo Alto Networks tin rằng đây là lần đầu tiên phần mềm bắt cóc dữ liệu xuất hiện trên máy Mac. Tên của phần mềm tống tiền này là KeRangers, được giấu trong trình ứng dụng BitTorrent có tên Transmission.

Tác giả của Transmission và Apple nói rằng họ đã có những bước đối phó để ngăn chặn tốc độ lây lan của phần mềm độc hại này. Hiện chưa rõ có bao nhiêu hệ thống đã trở thành nạn nhân của mã độc này.

Transmission là chương trình cho phép người dùng tải về và chia sẻ các tệp tin BitTorrent, thường là nhạc hoặc phim, với người dùng máy tính khác.

Sau khi được thông báo về KeRangers, Apple đã rút chứng nhận của nhà phát triển đối với phần mềm bị ảnh hưởng để ngăn cho chúng không bị cài đặt trên hệ thống máy Mac nếu người dùng có tải về.

Các nhà phát triển Transmission đã ban hành phiên bản mới của phần mềm này, đồng thời thông báo trên website kêu gọi khách hàng hãy cập nhật phiên bản nâng cấp ngay lập tức.

Sở dĩ vấn đề trên được xem là nghiêm trọng bởi từ trước tới nay, hệ điều hành Mac OS X vẫn luôn được coi là an toàn, an toàn hơn rất nhiều so với các hệ thống Windows. Việc tạo ra mã độc chạy trên máy Mac cũng khó khăn hơn Windows vì chúng ít phổ biến và có cơ chế hoạt động an toàn hơn.

Tuy nhiên, với việc lần đầu tiên xuất hiện phần mềm tống tiền trên máy Mac, có vẻ như mọi thứ đã không còn được an toàn.

Nguyễn Minh(theo BBC)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT:

Từ khoá : Mac

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Apple lần đầu bị tấn công đòi tiền chuộc

Các khách hàng Apple là mục tiêu của các tin tặc vào cuối tuần qua. Đây là chiến dịch đầu tiên chống lại các máy tính Mac sử dụng một loại phần mềm nguy hại được gọi là ransomware, nhà nghiên cứu Palo Alto Networks cho biết.

Mã độc đòi tiền chuộc mới tấn công máy Mac

TTO - Mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc (ransomware) loại mới chuyên nhắm đến máy Mac dùng hệ điều hành Apple OS X vừa lộ diện. Người dùng máy Mac cẩn trọng!

Mã độc tống tiền lần đầu tấn công máy Mac

Các nhà nghiên cứu đã lần đầu tiên phát hiện một ransomware (mã độc tống tiền) nhắm tới người sử dụng máy tính Apple.

Phát hiện mã độc tống tiền đầu tiên nhằm vào máy Mac

Mã độc tống tiền lừa chiếm quyền quản trị thiết bị Android 10 năm phát triển của mã độc tống tiền Ransomware và các mối đe dọa trên WordPress gia tăng Mã độc mã hóa dữ liệu & tống tiền Ransomware: trojan mã hóa dữ liệu rồi đòi tiền chuộc

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks phát hiện mã độc tống tiền nguy hiểm

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks cho biết rằng họ vừa phát hiện ra phần mềm tống tiền ( ransomware) đầu tiên nhắm vào người dùng Mac OS X. Với tên gọi KeRanger, ransomware này sẽ ẩn...

Hãy cẩn thận, rất có thể máy Mac của bạn đã nhiễm phần mềm tống tiền

'KeRanger' xuất hiện vào hôm thứ 6 là phần mềm tống tiền đầu tiên hoạt động trên các máy tính Mac.

Đã xuất hiện phần mềm tống tiền trên Mac OS X

(Công lý) - Khách hàng Apple đã trở thành mục tiêu của chiến dịch cung cấp phần mềm tống tiền, được biết đến là ransomeware, một hãng bảo mật cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy