Cảnh báo: Có thể mất mật khẩu nếu thay đổi quá thường xuyên

Chuyên gia công nghệ của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa cảnh báo việc đổi mật khẩu thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng mất an toàn dữ liệu cá nhân.


Cảnh báo: Có thể mất mật khẩu nếu thay đổi quá thường xuyên

Thay đổi mật khẩu thường xuyên chưa hẳn đã tốt. (Ảnh: ShutterStock)

Từ trước tới nay, người dùng vẫn được khuyến cáo nên thay đổi mật khẩu thiết bị, dịch vụ thường xuyên để ngăn tin tặc xâm nhập dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, chuyên viên kỹ thuật Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ mới đây lại đưa ra quan điểm ngược lại.

Việc nhiều tổ chức, doanh nghiệp hay thậm chí trong trường học yêu cầu các thành viên phải thay đổi mật khẩu tài khoản đăng nhập mỗi tháng, hoặc thậm chí mỗi tuần khiến quỹ mật khẩu của mỗi người giảm nhanh chóng.

Bà Lorrie Faith Cranor, giáo sư chuyên nghiên cứu lĩnh vực an ninh thuộc trường Đai học Carnegie Mellon, đồng thời là thành viên của FTC cho biết, việc phải thay đổi thường xuyên sẽ làm giảm chất lượng mật khẩu.


Giáo sư Cranor cảnh báo về tình trạng thay đổi mật khẩu. (Ảnh: post-gazette)

Người dùng có thói quen dựa vào một chuỗi ký tự cố định, sau đó chỉ thêm vài thay đổi nhỏ cho dễ nhớ. Vì thế, bất kỳ ai biết mật khẩu cũ đều rất dễ đoán mật khẩu mới. Chưa kể, nhiều người do tính hay quên nên ưu tiên dùng mật khẩu đơn giản, đôi khi là dãy số có tính tuần hoàn đơn giản.

Lorrie cũng công bố 2 nghiên cứu cho thấy, thay đổi mật khẩu thường xuyên không làm giảm khả năng tấn công của tin tặc. Bà lưu ý các tổ chức, doanh nghiệp nên cân nhắc chính sách bảo mật, chỉ nên yêu cầu nhân viên đổi mật khẩu khi hệ thống xuất hiện lỗ hổng hoặc có vụ tấn công mới.

Hoặc, người dùng có thể sử dụng một trình quản lý mật khẩu riêng, vừa cho phép thay đổi mật khẩu thường xuyên, vừa không phải nhớ các chuỗi ký tự dài.

Khánh Hòa (Theo BI)

Từ khoá : thay, xuy

TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả của việc thay đổi mật khẩu thường xuyên trong việc tăng cường bảo mật

Không khó để chúng ta gặp trường hợp yêu cầu thay đổi mật khẩu cho các tài khoản và dịch vụ sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể áp dụng cho tài khoản ngân hàng trực tuyến, tài khoản mạng xã hội và thậm chí là tài khoản hệ điều hành

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kiến nghị không phân biệt giảm phí trước bạ

Theo kiến nghị, việc chỉ giảm 50% thuế trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước cho thấy hiệu quả, nhưng cũng là sự phân biệt đối xử ưu tiên xét trên toàn quốc.

Bản đồ điểm truy cập và mật khẩu Wi-Fi tại các sân bay trên thế giới, cập nhật thường xuyên

Anil Polat - một blogger hay đi du lịch kiêm kỹ sư bảo mật máy tính đã tạo ra một cái bản đồ tương tác cho biết thông tin về điểm truy cập Wi-Fi tại nhiều sân bay trên thế giới....

Hàng chục nghìn thông tin người dùng Vietnamworks bị đánh cắp

Chiều 2/11, hệ thống Vietnamworks bị tấn công và cơ sở dữ liệu thành viên đã bị đánh cắp.

Thanh tra các nhà mạng kích hoạt thuê bao, khuyến mại sai quy định

Bộ TT&TT vừa có văn bản yêu cầu các Sở TT&TT trên cả nước đồng loạt thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại sai quy định và thu hồi SIM trả trước đã kích hoạt.

Xuất khẩu của VN ngày càng phụ thuộc vào Samsung

Nhập siêu giai đoạn 2011-2015 chỉ còn tương đương 1,93% kim ngạch xuất khẩu so với mức nhập siêu 22,4% giai đoạn 2006-2010 nhờ đóng góp đáng kể của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mà...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài file APK cho Droid4X

Nhưng đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng, bởi cũng giống như BlueStacks, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt file APK cho Droid4X bằng 2 cách đơn giản (Bài tham khảo: ' Hai cách cài đặt file APK lên BlueStacks ').

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Hướng dẫn cách tải hình ảnh từ Google về điện thoại trong vòng một nốt nhạc

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn bắt gặp một hình ảnh đẹp trên Google. Bạn muốn tải ảnh từ Google về điện thoại nhưng chưa biết cách.

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Cách gỡ bỏ hoàn toàn trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính

Trên thị trường hiện nay, có thể kể ra rất nhiều các trình duyệt web đang được sử dụng cho máy tính. Lâu đời nhất, có Internet Explorer, ổn định nhất, có Mozilla Firefox, nhanh và nhiều tính năng, dịch vụ đi kèm nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!