Viettel Telecom gửi lời xin lỗi đến khách hàng sự cố đứt cáp

Đến tối ngày 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm. Viettel chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự cố đứt cáp quang biển ảnh hướng đến chất lượng dịch vụ.

Đến tối qua, 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm, hoàn thành bổ sung dung lượng 180 Gbps, trong đó có 70 Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc – Hồng Kông, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.

Ngày hôm nay 15/1/2017, Viettel tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế. Dự kiến khi đó sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố, đồng thời khẳng định Viettel đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định.

Bên cạnh đó, Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 server máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế.

Như thông tin trước đó, hiện cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là trường hợp hy hữu, bất khả kháng, nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam, trong bối cảnh tại khu vực Châu Á một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hồng Kông cũng đang gặp sự cố tương tự: TIC, APG, IA, APCN2.

 

Theo Ictnews

Từ khoá : Viettel, Telecom, xin

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng cam kết đảm bảo chất lượng internet dịp Tết nguyên đán

Vinaphone cam kết sẽ đảm bảo thống suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Trong khi đó, Vietel nêu đang nỗ lực để có thể có chất lượng dịch vụ như bình thường dịp Tết…

Mừng xuân Nhâm Dần, Viettel Telecom tri ân khách hàng tới 4 tháng cước

Chỉ còn một ngày nữa là chúng ta bước sang năm mới 2022. Viettel Telecom đã gửi tặng khách hàng của mình tới 4 tháng cước cùng với những ưu đãi hấp dẫn khác.

Viettel chốt thời điểm khôi phục cáp quang Liên Á

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết tuyến cáp quang Liên Á (IA) hiện đang được sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/2 tới.

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

Hướng dẫn dùng tài khoản Viettel mua ứng dụng Google Play

Lợi ích của việc mua ứng dụng Android bằng tài khoản Viettel bao gồm các thuê bao Viettel sẽ không phải dùng đến thẻ thanh toán, thẻ tín dụng quốc tế dẫn đến nguy cơ mất...

Bảo trì cáp quang biển AAG mạng Internet sẽ chậm trong tuần tới

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ 2h30 ngày 25/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng. Dự kiến kết thúc bảo dưỡng vào ngày 3/3.

Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng Internet cáp quang

Tính đến hết tháng 10/2016 Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet cáp quang (FTTH). Đặc biệt, từ tháng 4/2016 đến nay, công ty liên tục giữ vững tăng trưởng dịch vụ này từ ...

Cáp quang AAG khắc phục, Internet Việt Nam trở lại bình thường

Vào lúc 22h30 ngày 4/01/2014, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài khơi Việt Nam của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn tất, lưu lượng được khôi phục. Như vậy, Internet kết nối từ Việt Nam đi quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng PowerShell để TRIM SSD trên Windows 10 như thế nào?

Một trong những điều quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng là duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD. Với mối quan tâm này, lệnh TRIM sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất của ổ cứng SSD. TRIM

Hướng dẫn kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính của mình chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

3 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 để có bức hình không chê đâu được

Với bộ 3 camera chất lượng lên đến 50MP và nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cực tốt cho chụp ảnh, hãy cùng mình xem cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 ngay nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân