Viettel Telecom gửi lời xin lỗi đến khách hàng sự cố đứt cáp

Đến tối ngày 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm. Viettel chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự cố đứt cáp quang biển ảnh hướng đến chất lượng dịch vụ.

Đến tối qua, 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm, hoàn thành bổ sung dung lượng 180 Gbps, trong đó có 70 Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc – Hồng Kông, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.

Ngày hôm nay 15/1/2017, Viettel tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế. Dự kiến khi đó sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố, đồng thời khẳng định Viettel đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định.

Bên cạnh đó, Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 server máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế.

Như thông tin trước đó, hiện cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là trường hợp hy hữu, bất khả kháng, nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam, trong bối cảnh tại khu vực Châu Á một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hồng Kông cũng đang gặp sự cố tương tự: TIC, APG, IA, APCN2.

 

Theo Ictnews

Từ khoá : Viettel, Telecom, xin

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng cam kết đảm bảo chất lượng internet dịp Tết nguyên đán

Vinaphone cam kết sẽ đảm bảo thống suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Trong khi đó, Vietel nêu đang nỗ lực để có thể có chất lượng dịch vụ như bình thường dịp Tết…

Mừng xuân Nhâm Dần, Viettel Telecom tri ân khách hàng tới 4 tháng cước

Chỉ còn một ngày nữa là chúng ta bước sang năm mới 2022. Viettel Telecom đã gửi tặng khách hàng của mình tới 4 tháng cước cùng với những ưu đãi hấp dẫn khác.

Viettel chốt thời điểm khôi phục cáp quang Liên Á

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết tuyến cáp quang Liên Á (IA) hiện đang được sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/2 tới.

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

Hướng dẫn dùng tài khoản Viettel mua ứng dụng Google Play

Lợi ích của việc mua ứng dụng Android bằng tài khoản Viettel bao gồm các thuê bao Viettel sẽ không phải dùng đến thẻ thanh toán, thẻ tín dụng quốc tế dẫn đến nguy cơ mất...

Bảo trì cáp quang biển AAG mạng Internet sẽ chậm trong tuần tới

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ 2h30 ngày 25/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng. Dự kiến kết thúc bảo dưỡng vào ngày 3/3.

Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng Internet cáp quang

Tính đến hết tháng 10/2016 Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet cáp quang (FTTH). Đặc biệt, từ tháng 4/2016 đến nay, công ty liên tục giữ vững tăng trưởng dịch vụ này từ ...

Cáp quang AAG khắc phục, Internet Việt Nam trở lại bình thường

Vào lúc 22h30 ngày 4/01/2014, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài khơi Việt Nam của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn tất, lưu lượng được khôi phục. Như vậy, Internet kết nối từ Việt Nam đi quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên