Viettel Telecom gửi lời xin lỗi đến khách hàng sự cố đứt cáp

Đến tối ngày 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm. Viettel chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự cố đứt cáp quang biển ảnh hướng đến chất lượng dịch vụ.

Đến tối qua, 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm, hoàn thành bổ sung dung lượng 180 Gbps, trong đó có 70 Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc – Hồng Kông, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.

Ngày hôm nay 15/1/2017, Viettel tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế. Dự kiến khi đó sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố, đồng thời khẳng định Viettel đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định.

Bên cạnh đó, Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 server máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế.

Như thông tin trước đó, hiện cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là trường hợp hy hữu, bất khả kháng, nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam, trong bối cảnh tại khu vực Châu Á một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hồng Kông cũng đang gặp sự cố tương tự: TIC, APG, IA, APCN2.

 

Theo Ictnews

Từ khoá : Viettel, Telecom, xin

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng cam kết đảm bảo chất lượng internet dịp Tết nguyên đán

Vinaphone cam kết sẽ đảm bảo thống suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Trong khi đó, Vietel nêu đang nỗ lực để có thể có chất lượng dịch vụ như bình thường dịp Tết…

Mừng xuân Nhâm Dần, Viettel Telecom tri ân khách hàng tới 4 tháng cước

Chỉ còn một ngày nữa là chúng ta bước sang năm mới 2022. Viettel Telecom đã gửi tặng khách hàng của mình tới 4 tháng cước cùng với những ưu đãi hấp dẫn khác.

Viettel chốt thời điểm khôi phục cáp quang Liên Á

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết tuyến cáp quang Liên Á (IA) hiện đang được sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/2 tới.

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

Hướng dẫn dùng tài khoản Viettel mua ứng dụng Google Play

Lợi ích của việc mua ứng dụng Android bằng tài khoản Viettel bao gồm các thuê bao Viettel sẽ không phải dùng đến thẻ thanh toán, thẻ tín dụng quốc tế dẫn đến nguy cơ mất...

Bảo trì cáp quang biển AAG mạng Internet sẽ chậm trong tuần tới

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ 2h30 ngày 25/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng. Dự kiến kết thúc bảo dưỡng vào ngày 3/3.

Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng Internet cáp quang

Tính đến hết tháng 10/2016 Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet cáp quang (FTTH). Đặc biệt, từ tháng 4/2016 đến nay, công ty liên tục giữ vững tăng trưởng dịch vụ này từ ...

Cáp quang AAG khắc phục, Internet Việt Nam trở lại bình thường

Vào lúc 22h30 ngày 4/01/2014, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài khơi Việt Nam của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn tất, lưu lượng được khôi phục. Như vậy, Internet kết nối từ Việt Nam đi quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iPhone X lên mọi chiếc iPhone đời cũ không cần jailbreak

iPhone X đang được rất nhiều người dùng yêu thích và mong muốn được sở hữu, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh tế để mua chiếc iPhone này.

Cách khắc phục lỗi lag trên iOS 11

Bạn đã tải phiên bản iOS 11 và nhận thấy rằng thiết bị của bạn bắt đầu bị lag khi sử dụng nó. Không chỉ có bạn gặp phải vấn đề như vậy, đặc biệt là trên các thiết bị iDevices thế hệ cũ. Dưới đây cách khắc phục lỗi lag

11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iOS

Hãy lưu ý rằng thậm chí ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cũng chưa chắc đã cứu được bức ảnh chụp “không đẹp”. Do đó, trước tiên bạn cần chú ý từ khâu chụp ảnh và sau đó sử dụng một trong 11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

Cách dùng ứng dụng quản lý tập tin mới Files trên iOS 11

Ứng dụng Files mới trên iOS 11 thay thế iCloud Drive, mang tới nhiều tính năng hơn người tiền nhiệm và có lẽ là cách hay nhất từ trước tới giờ để dùng iPad như một chiếc máy tính di động.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh