Doanh thu Google Play tăng mạnh 80% trong Q4 2016

Theo một báo cáo của SensorTower, AppStore của Apple đã đạt doanh thu 5.4 tỷ USD, tăng trưởng 60% trong Q4 vừa rồi. Con số của Google Play Store còn đáng kinh ngạc hơn khi kho ứng dụng này đạt mức tăng trưởng đến 82% so với cùng kì năm 2015.

Mặc dù có sự tăng trưởng rất ấn tượng nhưng doanh thu 3.3 tỷ USD mà Play Store đạt được vẫn chưa thể so bì với kho ứng dụng của Apple, con số này thậm chí vẫn thấp hơn doanh thu cùng kì của AppStore trong năm trước.

Cộng chung lại, cả hai nền tảng này đã đạt doanh thu tổng cộng 8.7 tỷ USD, tăng 67% so với năm ngoái. Ước tính đã có khoảng 19.2 tỷ lượt cài đặt ứng dụng trong Q4 vừa rồi, gia tăng 17% so với năm 2015.

Khá bất ngờ là trong top 3 ứng dụng mang lại doanh thu cao nhất lại không xuất hiện các trò chơi, app giữ kỉ lục trong Q4 2016 là ứng dụng chat Line, theo sau là Netflix và Tinder. Xét chung cả năm 2016, top 3 dẫn đầu lần lượt sẽ là Spotify, Line và Netflix.

Theo GSMArena.

 

Nguyễn Hữu Tình

Từ khoá : Doanh, thu, Google, Play, trong

TIN LIÊN QUAN

Q3/2021: App Store có doanh thu lớn hơn nhưng Play Store có tỉ lệ tăng trưởng cao hơn

Báo cáo từ Sensor Tower cho biết trong quý 3 năm nay, cả 2 cửa hàng ứng dụng Play Store và App Store đã đạt mức chi tiêu tổng cộng là 33,6 tỉ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lộ doanh thu khủng Quý 3 của công ty Google

Hôm nay Google đã đưa ra báo cáo kết quả kinh doanh đầu tiên của hãng dưới danh nghĩa là một công ty con trực thuộc Alphabet.

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

App Store đạt mức chi tiêu kỷ lục trong mùa lễ, gấp đôi Android

Theo dữ liệu phân tích, năm 2020 đã chứng kiến mức chi tiêu kỷ lục trên App Store khi các đợt cách ly khiến mọi người buộc phải tìm kiếm sự giải trí tại nhà nhiều hơn, người ta đã dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng các ứng dụng.

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng Doanh thu của kho ứng dụng App Store giữ mức tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) tại Trung tâm Hội nghị

Google Play giảm giá các ứng dụng nhân dịp chạm mốc 25 tỷ lượt tải

Google hôm nay đã công bố kho ứng dụng trên các thiết bị Android, Google Play, chính thức chạm mốc 25 tỷ lượt tải ứng dụng.

Đến lúc App Store cần thay đổi

Nhiều nhà phát triển đang gặp khó trong việc tìm kiếm người dùng, do sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng dụng trên App Store. Theo họ, chợ ứng dụng này cần thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người