Theo dữ liệu phân tích, năm 2020 đã chứng kiến mức chi tiêu kỷ lục trên App Store khi các đợt cách ly khiến mọi người buộc phải tìm kiếm sự giải trí tại nhà nhiều hơn, người ta đã dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng các ứng dụng.
Chỉ riêng các ngày nghỉ lễ cho đến nay, người tiêu dùng đã chi khoảng 407 triệu USD cho các ứng dụng iOS và Android, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2019…
Trên App Store, các ứng dụng Giải trí đạt 19,3 triệu USD hay 21,8% tổng chi tiêu ngoài trò chơi. Trên Google Play, danh mục này đã tạo ra 4,3 triệu USD hoặc 18,5% tổng doanh thu được tạo ra.
Ngoài trò chơi di động, TikTok là ứng dụng hàng đầu về chi tiêu của người tiêu dùng, tạo ra doanh thu 4,7 triệu đô la trên toàn cầu vào Giáng sinh.
Như mọi khi, mặc dù có nhiều thiết bị Android hơn iOS, nhưng ứng dụng iOS tạo ra nhiều doanh thu nhất cho đến nay.
App Store của Apple thu được phần lớn chi tiêu giữa hai nền tảng, chiếm 68,4% chi tiêu, tương đương 278,6 triệu USD, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm trước. Google Play đạt doanh thu 129 triệu đô la, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm trước.
Theo: 9to5mac
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/app-store-%C4%91%E1%BA%A1t-m%E1%BB%A9c-chi-ti%C3%AAu-k%E1%BB%B7-l%E1%BB%A5c-trong-m%C3%B9a-l%E1%BB%85-g%E1%BA%A5p-%C4%91%C3%B4i-android.385432/