Xiaomi đang sợ hãi vì...phát triển quá nhanh


Xiaomi là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Trung Quốc. Hãng này đã gặt hái được khá nhiều thành công trong những năm gần đây khi doanh số bán hàng liên tục tăng cao kỉ lục. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh đã trở thành vấn đề làm ban lãnh đạo của Xiaomi lo ngại.
Xiaomi đã bán được 7,2 triệu chiếc điện thoại ở năm 2012. Đến năm 2014, họ bán được 61 triệu smartphone cùng các thiết bị điện tử khác. Đó quả là sự phát triển thần kì của công ty đến từ Trung Quốc. Năm 2015, Xiaomi đã đề ra mục tiêu bán được 100 triệu thiết bị và sau đó đã hạ xuống còn 80 triệu, thực tế: họ bán được hơn 70 triệu sản phẩm. Ông Lei Jun - CEO của công ty đã có một bức thư gửi đến các nhân viên của mình với nội dung:
“Chỉ trong một vài năm, chúng ta đã có một bước phát triển vượt bậc cùng tốc độ cực kì nhanh. Chúng ta đã tạo ra được phép màu! Tuy nhiên, chúng ta cần phải phát triển một cách bền vững. Chúng ta cần phải chậm lại để cải tiến ở một số lĩnh vực. Điều này đảm bảo cho sự phát triển dài hạn của công ty trong tương lai.”

Xiaomi không phải là công ty duy nhất cố gắng kìm hãm tốc độ phát triển của mình. Điển hình là LeEco, công ty này đã mở rộng quy mô và phạm vi của các sản phẩm của mình một cách nhanh chóng; dẫn đến tình trạng nguồn vốn của công ty bị cạn kiệt. Nhà sáng lập công ty đã chỉ rõ nguyên nhân là do hiệu suất của công nhân thấp và tổ chức kém khiến họ cũng đủ việc để làm. LeEco đang buộc phải cắt giảm chi phí và tập trung vào một số lĩnh vực nhất định, trong đó có sản xuất xe hơi.

Một mẫu smartphone của LeEco.

Các công ty thường giữ một số bí mật về kết quả của mình khi doanh số thấp hơn mục tiêu hoặc thường lựa chọn một số thành công nổi trội để công bố với giới truyền thông và công chúng. Đó là chiến lược của hầu hết các công ty lớn và tất nhiên, các công ty Trung Quốc cũng thế.
Điển hình là Amazone. Thiết bị Amazone Kindle được bán chạy nhất song không ai biết con số chính xác được bán ra của thiết bị này. Hay Apple cũng chỉ thông báo doanh số iPhone của họ nhưng lại giữ bí mật cho sản phẩm Apple Watch. Đối với Sony, chúng ta biết được số lượng máy Play Station 4 được bán ra nhưng tới nay vẫn không biết được chiếc VR của họ được tiêu thụ ở thụ trường như thế nào.
Ông chủ của Xiaomi tin răng “công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn”. Trong tương lai, Xiaomi sẽ cố gắng phát triển dịch vụ bán hàng trực tiếp ở các cửa hàng hơn thay vì bán hàng gián tiếp qua mạng, nhằm có thể tăng doanh số bán smartphone lên hàng triệu chiếc.
Theo Engadget

@Curri

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi phát triển công nghệ pin mới tăng dung lượng, tuổi thọ 100 lần

Một thông tin mới cho thấy Xiaomi đã phát triển loại pin được kỳ vọng 'mở ra kỷ nguyên mới' cho công nghệ pin hiện tại, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm sau.

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021 Theo CEO Lei Jun, chi tiêu của Xiaomi sẽ tăng 30 – 40%, nghĩa là từ 13 – 14 tỷ USD trong năm nay. CEO Lei Jun của Xiaomi mới đây đã tổ chức một buổi trò

Thổi phồng doanh số bán hàng, Xiaomi bị xử phạt 20.000 USD

Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Xiaomi đã bị xử phạt 20 nghìn USD sau khi thổi phồng doanh số bán hàng tại Đài Loan.

Doanh thu Xiaomi hơn 12 tỷ USD, lợi nhuận tăng mạnh

Tập đoàn Trung Quốc vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2021, cho thấy tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Xiaomi đang phát triển flagship giá rẻ có Snapdragon 870, sạc 67W

Xiaomi được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại flagship giá rẻ mới. Chiếc điện thoại Xiaomi với số model 2112123AC được phát hiện trên TENAA, cho chúng ta biết sơ lược thông số kỹ thuật.

Xiaomi và Leica sẽ hợp tác phát triển camera cho Xiaomi 12 series

Bên cạnh thông tin sẽ dùng chip hàng đầu Snapdragon 898, báo cáo mới cho biết dòng Xiaomi 12 được cho là sẽ sở hữu camera được thiết kế bởi Leica.

Xiaomi có còn là tên thương hiệu lớn?

Xiaomi đã lọt tóp 5 thương hiệu sản xuất điện thoại lớn hàng đầu thế giới khá nhanh tuy nhiên hiện nay chính hãng cũng đã không giữ được vị trí của mình.

Sau chặng đường 7 năm, Xiaomi đã cán mốc 100 tỷ Nhân dân tệ

Vừa mới đây, Lei Jun – CEO Xiaomi đã gửi bức thư chúc mừng năm mới cho nhân viên của ông có nội dung chính liên quan đến thành tựu, kết quả của hãng đạt được trong năm 2017. Lei Jun – CEO Xiaomi cho biết để đạt được cột mốc doanh thu khoảng 100 tỉ

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

H­ướng dẫn cài đặt thiết lập ban đầu cho Smart Tivi Samsung 2018

Khi bạn mới mua tivi về hoặc khi bạn mới khôi phục cài đặt gốc lại cho tivi thì tivi sẽ ở trạng thái như ban đầu với những bước thiết lập đầu tiên.

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản