Lei Jun – CEO Xiaomi cho biết để đạt được cột mốc doanh thu khoảng 100 tỉ Nhân dân tệ, Apple mất 20 năm, Facebook mất 12 năm, Google mất 9 năm, Alibaba mất 17 năm, Tencent mất 17 năm, Huawei cần đến 21 năm. Tuy nhiên, Xiaomi chỉ mất hơn 7 năm để đạt được thành tụ này. Ông cũng đặt niềm tin, Xiaomi sẽ nằm trong danh sách 500 công ty của Fortune Global vào năm 2018.
Ông cũng chia sẻ những lý do để vực dậy thành công doanh số smartphone, trong đó không ngừng theo đuổi đổi mới công nghệ, tập trung cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm và kinh doanh phát triển toàn cầu. Theo đó, Xiaomi có mặt tại 70 quốc gia, top 5 tại 16 thị trường, đứng vị trí số 1 tại Ấn Độ.
Theo IDC, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone thứ 4 toàn cầu vào Quý IV/2017 dựa vào số lượng máy xuất. Mặc dù tổng thể thị trường smartphone sụt giảm 6,3%, Xiaomi vẫn đạt được mức tang trưởng cùng kỳ 96,9%. Xiaomi là thương hiệu duy nhất giữ được đà tăng trưởng, điều này thể hiện sự ủng hộ từ người dùng.
Trong năm 2018, thị trường smartphone Trung Quốc sụt giảm đầu tiên sau hơn một thập kỉ phát triển mạnh mẽ. Xiaomi cho biết hãng không thể quay lại, chỉ có tiếp tục bước về phía trước. Chỉ cần chiến thắng tại Trung Quốc, Xiaomi tự tin hãng có thể chiến thắng ở các thị trường còn lại. Chính vì vậy, Xiaomi đặt mục tiêu khôi phục trở lại là vị trí số 1 tại Trung Quốc trong vòng 10 quý năm 2018.
Bài viết: BinhDa (Tuấn Hà) - Tham khảo: Xiaomi
(Theo : InfoK)