ZTE bị "cấm" sử dụng công nghệ Mỹ?

Công ty sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc - ZTE đã có thời gian vất vả để kinh doanh trên đất Mỹ (chủ yếu là do lo ngại gián điệp) nhưng sẽ còn tồi tệ hơn với việc bị hạn chế nhập khẩu thiết bị công nghệ Mỹ.


ZTE bị "cấm" sử dụng công nghệ Mỹ?

Nguồn tin Reuters cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã dội 'gáo nước lạnh' vào ZTE khi áp dụng lệnh hạn chế những gì hãng này được phép nhập khẩu từ các nhà cung cấp Mỹ. Từ ngày 8/3, các công ty cần phải xin giấy phép đối với việc xuất khẩu bất cứ thứ gì với ZTE và những khoản tài trợ sẽ 'bị từ chối'. Động thái này được coi là sự trừng phạt đối với ZTE về các cáo buộc vi phạm quy tắc xuất khẩu để chuyển giao công nghệ Mỹ cho Iran.

Những hạn chế này sẽ khiến cho ZTE gặp khó khăn để có được các sản phẩm của Hoa Kỳ. Như vậy, từ ngày 8/3, bất kỳ công ty nào muốn xuất khẩu sản phẩm Mỹ cho ZTE Trung Quốc đều phải có giấy phép của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

'Đây là gánh nặng đáng kể mới nhất về thương mại đối với ZTE,' một quan chức cao cấp của Bộ Thương Mại nói với Reuters. Vị quan chức này từ chối bình luận về việc liệu chính phủ Hoa Kỳ có thể có thêm hành động nào khác chống lại ZTE hay không?
ZTE có quyền kháng cáo về quy định trên.

ZTE, có trụ sở tại thành phố cảng Thâm Quyến miền nam Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật rằng, họ nhận thức được tầm quan trọng của lệnh hạn chế trên.

'Chúng tôi tin rằng những hạn chế, nếu được thực hiện, sẽ gây ra vấn đề cung cấp đáng kể cho ZTE', nhà phân tích Jefferies Meng Cynthia đã viết. Ngoài ra, Cynthia còn lưu ý rằng, ZTE có mối quan hệ thương mại lớn với một số công ty của Mỹ bao gồm Qualcomm, Microsoft và IBM.
Kinh doanh trang thiết bị viễn thông và thiết bị đầu cuối chiếm khoảng 80% tổng doanh thu của ZTE trong năm 2015. Doanh thu của công ty năm ngoái dự kiến tăng 23,8% lên mức cao kỷ lục 15,47 tỷ USD, theo kết quả sơ bộ.

B.H (Theo Reuters)

Từ khoá : ZTE, ngh

TIN LIÊN QUAN

ZTE sẽ bị hạn chế mua linh kiện sản xuất tại Mỹ

ZTE đang ở tình trạng báo động với Bộ Thương mại Mỹ sau thỏa thuận bán các linh kiện từ các công ty chính ở Mỹ cho hãng viễn thông lớn nhất Iran, và công ty này nhiều khả năng sẽ...

IOS 14.5 cho phép mở khóa iPhone không cần nhập mã PIN khi đeo khẩu trang

IOS 14.5 cho phép mở khóa iPhone không cần nhập mã PIN khi đeo khẩu trang Apple đang thử nghiệm phiên bản iOS mới, cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng đồng hồ Apple Watch khi đang đeo khẩu trang. Theo PhoneArena, tính năng này được gọi là

Chính quyền Trump thu hồi giấy phép kinh doanh với Huawei của Intel và nhiều công ty khác

Chính quyền Trump đã thông báo cho một số nhà cung cấp của Huawei, bao gồm cả nhà sản xuất chip Intel, rằng đang thu hồi một số giấy phép bán cho công ty Trung Quốc và có ý định từ chối hàng chục công ty khác muốn cung cấp cho công ty viễn thông

Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo quyết định trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ công bố nhằm vào ZTE, các nhà chế tạo Mỹ sẽ bị cấm bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc.

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kiến nghị không phân biệt giảm phí trước bạ

Theo kiến nghị, việc chỉ giảm 50% thuế trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước cho thấy hiệu quả, nhưng cũng là sự phân biệt đối xử ưu tiên xét trên toàn quốc.

Cảnh báo: Có thể mất mật khẩu nếu thay đổi quá thường xuyên

Chuyên gia công nghệ của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa cảnh báo việc đổi mật khẩu thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng mất an toàn dữ liệu cá nhân.

Đầu năm, xuất khẩu điện thoại đạt 5,8 tỷ USD, tăng vọt 114,8%

Đầu năm, xuất khẩu điện thoại đạt 5,8 tỷ USD, tăng vọt 114,8% Theo báo cáo chiều 1-2 của Bộ Công thương, ngay trong tháng đầu năm 2021, bằng việc ra mắt bộ ba sản phẩm Samsung S21, hãng này đạt kim ngạch xuất khẩu tới 5,8 tỷ USD (tăng 114,8% so với

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.