Uber vừa đưa ra giải pháp cho một trong những vấn đề nhức nhối nhất của hãng thời gian qua

Một trong những vấn nạn thời gian gần đây Uber hay gặp phải đó là tình trạng tài xế có nhiều hành vi xấu với khách.

Trong quá khứ đã từng có trường hợp tài xế Uber đưa số điện thoại khách hàng lên trang web sex cũng như những lời đe dọa sẽ làm điều này với những hành khách đánh giá họ thấp 'sao'. Thế nhưng giờ đây đó sẽ không còn là vấn đề nữa.

Giám đốc Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng hôm 4/33 chia sẻ với báo chí cho biết, Uber sẽ sớm thực hiện việc giấu số điện thoại của cả khách hàng lẫn tài xế khi họ liên lạc với nhau để thực hiện chuyến gọi xe. Đây là động thái rất đúng đắn của Uber, cho thấy họ đang lắng nghe yêu cầu và những lời góp ý của khách hàng cũng như các cơ quan truyền thống. Ông Dũng cho rằng phương pháp này không hề mới, đã từng xuất hiện ở nhiều quốc gia nhưng do vấn đề kỹ thuật ở Việt Nam chưa hoàn chỉnh nên bây giờ mới có thể áp dụng.

Uber vừa đưa ra giải pháp cho một trong những vấn đề nhức nhối nhất của hãng thời gian qua

Trên lý thuyết, lái xe và khách hàng hoàn toàn có thể không cần gọi cho nhau nhưng vẫn biết được vị trí của nhau nhờ định vị GPS. Tuy vậy, ông Dũng cho rằng tín hiệu mạng ở Việt Nam vẫn còn yếu nên đành phải sử dụng giải pháp gọi điện. Giải pháp mới này cũng đồng nghĩa với việc có thể khách hàng và tài xế sẽ không nhắn được tin cho nhau.

Ngoài ra, Giám đốc Uber Việt Nam ước tính có khoảng 10.000 tài xế đang đăng ký lái Uber, mặc dù không phải tất cả trong số họ hoạt động lái xe hàng ngày. Thu nhập bình quân của tài xế UberX khoảng 75 nghìn VNĐ đến 80 nghìn VNĐ mỗi giờ, người lái tốt có thể đạt 150 nghìn VNĐ mỗi giờ.

Từ khoá : Uber, cho, trong, gian, qua

TIN LIÊN QUAN

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Uber ở Đông Nam Á chính thức bán lại cho Grab

Uber vừa chính thức xác nhận đã bán lại toàn bộ hoạt động của họ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả các dịnh vụ không liên quan đến vận tải hành khách như UberEats cho Grab, đối thủ chính ở đây. Với việc chuyển giao này thì Uber sẽ có 27.5% cổ phần

Uber cười vào mặt khách hàng tố cáo bị tài xế sàm sỡ

Một nam khách hàng Uber tại New York tố cáo bị tài xế quấy rối tình dục trên xe. Nhưng khi khiếu nại đến Uber, anh ta chỉ nhận được... những tràng cười rồi cúp máy.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Uber tính chuyện mở xe ôm

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Nhắc nhở lái xe Uber mải nhắn tin, hành khách bị đuổi xuống giữa đường

Chiều nay 28/7, vào lúc 13h20 chị Nguyễn Thu Trang, trú tại Trường Chinh, Hà Nội bắt xe Uber đi từ Ngô Quyền về Trường Chinh, dọc đường đi, do thấy tài xế mải nhắn tin và gọi điện thoại. Lo ngại mất...

Bắt lái xe Uber sau vụ tai nạn làm khách tử vong

Một người đàn ông 31 tuổi đã thiệt mạng khi một chiếc xe Uber bị trượt và đâm vào một cây dọc Đại lộ Xilin ở Singapore vào sáng sớm 9-7.

Uber chưa phải là dịch vụ vận tải tại Việt Nam?

Theo đề án thí điểm, mọi phương tiện sử dụng ứng dụng Uber phải là phương tiện hợp đồng, tuân thủ mọi quy định pháp luật hiện hành áp dụng cho kinh doanh vận tải bằng xe hợp đồng

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).