Chuyên gia phong thủy: Không có căn cứ nói đầu số số 088, 086 là 'số đẹp'

Những ngày gần đây, người dân xếp hàng mua sim 088 do Vinaphone vừa ra mắt. Đồng thời, cũng chỉ trong vài ngày, 1 vạn người đã đặt mua đầu số 086 của Vietel. Sở dĩ, các đầu số này trở nên 'hot' là bởi người dân cho rằng đây là những đầu số “song phát” và “phát lộc”. Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy đã phủ định điều này.

Trao đổi với Thể thao & Văn hóa (TTXVN), TS. Nguyễn Văn Vịnh, chuyên gia phong thủy, cho rằng: Những người đang cố sở hữu đầu số 088 và 086 là dựa theo phỏng âm của vùng Lưỡng Quảng, Trung Quốc chứ không phải tiếng Hán chuẩn cũng không liên quan tới phong thủy. Cụ thể, theo phỏng âm vùng Lưỡng Quảng, số 8 là “bát” gần âm với “phát”, số 6 là “lục” gần âm với lộc...

Chuyên gia phong thủy: Không có căn cứ nói đầu số số 088, 086 là 'số đẹp'

Nhiều người cho rằng đầu số 088, 086 sẽ may mắn (Ảnh minh họa)

Theo TS Vịnh, quan niệm này xuất hiện từ lâu và được nhiều người bán hàng cố tình cổ súy để tạo nhu cầu mua hàng. Không chỉ sim điện thoại, từ lâu, biển số xe, số nhà, thậm chí số đăng ký kết hôn cũng được nhiều người tìm cách này cách khác để có được “số đẹp” giữa theo những phỏng âm này.

TS Vịnh chia sẻ tiếp: Trong khi đó, theo phong thủy, 9 số đều có tốt - xấu riêng phụ thuộc vào 8 quẻ. Tức là, theo phong thủy, mỗi người đều có những con số tốt xấu khác nhau chứ không phải cứ số 8, số 6 là tốt. Có quẻ số 8 là tuyệt mệnh chứ không hề tốt. Hoặc giả nam giới sinh năm 1970 thì số 9 lại là số sinh khí đẹp nhất. Kế đó là số 3, số 4. Trong trường hợp này, số 4 không phải là số “tử” như quan niệm của nhiều người.

TS. Vịnh đưa ra lời khuyên: Việc người dân đi mua số theo phong thủy là quyền riêng của từng người. Nhưng, trước khi đi mua sim, người dân cũng cần tham khảo kỹ xem bản thân mình 'hợp' với số nào. Bởi, tất cả mọi người cùng đổ xô mua sim số có đầu số 088, 086 và nghĩ rằng đây là những số “phong thủy tốt” là điều không đúng.

Mỹ Mỹ

Từ khoá : Chuy, gia, phong

TIN LIÊN QUAN

Ý nghĩa phong thủy ít biết của bộ ba sim siêu đẹp

Bộ ba sim đầu số mới của 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VNPT - VinaPhone lần lượt là 086, 089 và 088 đang tạo nên cơn sốt vì ý nghĩa phong thủy 'siêu nóng'.

Bão số 3 giật cấp 14, đang tiến về Quảng Ninh - Thanh Hóa

Cơn bão Thần sét đang di chuyển, mỗi giờ được khoảng 15 - 20km, đi vào vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ và sẽ tiếp tục mạnh thêm.

Chuyện khó tin về những con số vô tri có giá tiền tỷ

Đã từ lâu, một bộ phận người Việt lấy số sim điện thoại, biển số xe để thể hiện đẳng cấp, độ giàu sang của mình. Nhiều người nói rằng, nếu chọn được số đẹp theo phong thủy, công...

Cơn bão số 3 sẽ quét qua Hà Nội

Hồi 14 giờ ngày 18/8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).

Đến trưa nay, bão số 3 sẽ vào Hải Phòng - Ninh Bình

Trong 3 giờ vừa qua, bão số 3 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ 15km/h.

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới "kép" trên Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ đã suy yếu và tan dần. Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới hình thành ở bắc Biển Đông vẫn đang di chuyển và khả năng mạnh lên thành bão.

Cơn bão số 7 có thể vào Quảng Ninh - Hải Phòng

Hồi 07 giờ ngày 18/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 470km về phía Đông Nam.

Đồng bằng Bắc Bộ: chọn 1 hay 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình?

Theo 'Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020', Việt Nam sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự theo khu vực giai đoạn từ 2015 - 2020.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”