LG Display hé lộ màn hình LCD 5.7-inch mới với tỷ lệ "lạ" 18:9, có thể xuất hiện trên LG G6



Trên các thiết bị di động ngày nay, chúng ta đang bắt gặp rất nhiều các tỉ lệ màn hình khác nhau chẳng hạn như 16:10, 16:9 hay thậm chí là tỉ lệ 1:1 'vuông như bánh chưng' trên BlackBerry Passport. Chưa dừng lại ở đó, có thể trong tương lai gần, chúng ta sẽ còn được trải nghiệm tỉ lệ màn hình 18:9 hoàn toàn mới trên mẫu LG G6 của LG căn cứ theo tiết lộ mới nhất của báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc).
Với tỉ lệ 18:9, màn hình khi quay theo chiều ngang sẽ có tầm nhìn rất rộng, hơn khá nhiều so với tỉ lệ rộng nhất phổ biến hiện tại là 16:9 và khi được áp dụng trong kích thước tổng thể 5.7-inch, LG Display đã có điều chỉnh đôi chút về độ phân giải thực thành 2880 x 1440 pixel (tăng hơn vài trăm pixel so với độ phân giải 2560 x 1440 pixel QHD hiện tại).
Có thể, LG Display sẽ đặt tên cho độ phân giải mới này là “QHD+” nhưng cũng có thể không sử dụng được tên gọi này, bởi có vấn đề phát sinh là QHD+ đã được đặt tên cho các màn hình với độ phân giải 3200 x 1800 pixel. Tuy nhiên vẫn còn 'cơ hội' cho LG, vì trên thực tế, chưa hề có thiết bị di động nào sở hữu màn hình độ phân giải 3200 x 1800 pixel.
Cũng theo nguồn tin trên, thế hệ màn hình mới vừa đề cập sẽ có kích thước vật lý rất mỏng và tất nhiên là trọng lượng nhẹ hơn nhờ vào công nghệ in-TOUCH mà LG áp dụng, cho phép đúc liền màn hình và tấm nền cảm ứng thành một khối thông nhất. Ngoài ra, viền bezel cũng không phải là vấn đề lớn của màn hình mới, khi thực tế phần viền mép xung quanh màn hình được giảm ở mức tối thiểu chỉ 0,2mm và 0,54 mm. Màn hình này cũng sẽ có độ sáng cao hơn 10% so với các màn hình LCD QHD hiện tại, nhưng lượng tiêu thụ điện năng lại được giảm đi 30%.
Mặc dù LG Display chỉ hé lộ rằng màn hình này sẽ được trang bị trên 'thế hệ smartphone kế tiếp' của LG Electronics, nhưng không khó để chúng ta hiểu rằng LG Display đang nhắc tới LG G6.
Xem thêm:
Theo SlashGear

TIN LIÊN QUAN

Japan Display ra mắt màn hình hiển thị WQXGA 7 inch với công nghệ WhiteMagic

Vừa qua, Japan Display Inc. đã chính thức công bố một màn hình LCD WQXGA 7-inch (1600 x 2560 pixel) cho máy tính bảng, sử dụng công nghệ WhiteMagic.

BlackBerry "Mercury" có thể trang bị chung cảm biến camera với Google Pixel/ Pixel XL

Techrum - Trong tháng tới, chiếc BlackBerry Mercury sẽ được chính thức công bố tại sự kiện MWC và chúng ra sẽ biết được tên thật cũng như cấu hình chi tiết của thiết bị này, và theo thông tin mới nhất, BlackBerry Mercury sẽ được trang bị camera như

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

LG sẽ giới thiệu màn hình 55-inch 8K tại CES 2015

LG Display dự kiến sẽ giới thiệu màn hình hiển thị 55-inch 8K 160 ppi tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2015.

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Nokia đang chuẩn bị ra mắt mẫu tablet kích thước "siêu khủng" 18.4-inch

Techrum - Trên cơ sở dữ liệu benchmark GFXBench vừa được phát hiện hôm nay xuất hiện các chi tiết của một mẫu thiết bị rất đặc biệt từ Nokia có diện tích màn hình thuộc loại cực đại 18.4-inch đạt độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Với kích thước này,

Google Pixel 6a lộ hình ảnh render đầu tiên, thiết kế giống Pixel 6

Cho đến thời điểm hiện tại thì tin đồn về mẫu Google Pixel 6a đã xuất hiện. Trang 91mobiles đã chia sẻ các hình ảnh render của thiết bị, cho chúng ta cái nhìn rõ nét về thiết kế.

Đón xem sự kiện đêm nay Google ra mắt Pixel, Pixel XL

Những mẫu smartphone của Google gồm Pixel và Pixel XL từ lâu đã rò rỉ rất nhiều thông tin về cấu hình, thiết kế và thậm chí là giá bán tuy nhiên...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành