Nga phát triển thành công thuốc mới chữa khỏi mọi loại ung thư

Cormorant sẽ là xe ô tô tự bay đầu tiên trên thế giới được Israel phát triển, nó được dùng cho hoạt động cứu trợ thiên tai, dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020.

Sau 15 năm phát triển, một công ty công nghệ Israel lạc quan cho biết, đã chế tạo thành công ô tô bay nặng 1,5 tấn và sẽ bán trên thị trường vào năm 2020.

Cormorant được quảng cáo là một loại ô tô bay, có thể chở 500 kg hàng hóa và vận tốc bay tối đa 185 km/giờ. Nó sẽ hoàn tất chuyến bay đầu tiên vào tháng 11 năm nay. Tổng giá ước tính của nó khoảng 14 triệu USD.



Mẫu ô tô bay Cormorant (Ảnh: Ynet News)

Công ty Urban Aeronautics cho biết xe ô tô tự bay màu xanh đậm sử dụng rôtô bên trong chứ không phải cánh quạt trực thăng, có thể sơ tán người dân thoát khỏi khu vực môi trường ô nhiễm và/hoặc cho phép quân đội tiếp cận an toàn vùng thiên tai khi thực hiện hoạt động cứu trợ.

“Hãy tưởng tượng một quả bom bẩn xuất hiện trong thành phố và hóa chất độc hại phát tán, chiếc xe này xe bay đến và khử trùng toàn bộ khu vực”, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Urban Aeronautics, ông Yoeli cho biết.

Yoeli thành lập công ty vào năm 2001 để tạo ra xe ô tô bay, ông cho biết, Cormorant an toàn hơn trực thăng vì nó có thể bay giữa các tòa nhà cao tầng và bên dưới đường dây tải điện mà cánh quạt vướng vào chướng ngại vật.

Hiện vẫn có nhiều công đoạn cần thiết cần hoàn thiện trước khi xe xuất hiện trên thị trường.

Cormorant có kích thước bằng một xe ô tô gia đình và trước đây có tên gọi Air Mule, nhà sản xuất đang chờ chứng nhận từ Cục quản lý hàng không Israel.

Toại Khanh

TIN LIÊN QUAN

Israel tìm ra “chiến binh mới” có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HIV

Hai nhà khoa học công tác tạo Đại học Do Thái của Israel đã tìm ra một loại protein có thể giúp giảm thiểu tối đa HIV nhiễm trong máu bệnh nhân AIDS đến 97%, Thông tấn Ynet News đưa tin hôm 4-11.

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Israel đã biến sự thiếu hụt tài nguyên của mình thành sức mạnh quốc gia như thế nào?

Chính phủ dù biết rằng chi phí xây dựng là rất cao, nhưng họ vẫn không ngần ngại chi trả khoản phí xây dựng ấy để đảm bảo một tương lai vững chắc cho đất nước mình.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng rót vốn vào công ty AI của Israel

Quỹ đầu tư Singapore Temasek, hãng sản xuất ô tô Việt Nam VinFast và hãng xe Knorr-Bremse AG của Đức là 3 trong số các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn Series C của Autobrains.

Israel làm đường có khả năng sạc không dây cho xe ô tô điện

Rất nhanh sau khi Qualcomm thử nghiệm thành công đoạn đường dài 100 m có khả năng sạc điện không dây cho xe ô tô, chính phủ Israel cũng thông báo họ đang làm việc với một công ty start-up địa phương và mở một tuyến xe buýt ngắn ở Tel Aviv chạy trên

Cung điện 3000 năm tuổi nghi của vua Solomon

Các nhà khảo cổ khai quật thành công cung điện khổng lồ ở Israel có liên quan tới vua Solomon.

Israel tìm lại được quả lựu đạn lạ thường 700 năm tuổi

Theo trang Epoch Times, cơ quan Quản lý Cổ vật Israel gần đây công bố đã tìm lại được một số cổ vật hiếm, trong đó có một quả lựu đạn ước tính khoảng 700 năm tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

Điểm đặc biệt là người dùng không cần phải mua thêm ứng dụng bên ngoài để sử dụng giao diện Dex. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên Galaxy S8/S8 plus – bộ đôi Flagship vừa được Samsung ra mắt.

Hướng dẫn cách cài đặt Hola và sử dụng phần mềm Hola để fake IP

Chính vì vậy các ứng dụng VPN được phát triển nhằm mục đích thay đổi địa chỉ IP trên thiết bị của bạn để có thể dễ dàng truy cập các website bị chặn, website giới hạn quốc gia, khu vực. Điển hình trong số đó là tính

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số