3 điều giúp Microsoft thay đổi thế giới dù bị đánh giá thấp!

Mặc cho 2016 không phải một năm suôn sẻ với các hãng khác khi ra mắt sản phẩm hay làm thoả chí khách hàng. Microsoft vẫn sống tốt vì Windows 10 đã bắt đầu được tin dùng, HoloLens đã được chuyển đến các nhà phát triển và 3 công bố của họ dần chứng minh được tính khả thi phía trước!

Dưới đây sẽ là một list tái tổng hợp lại 3 tuyên bố đó của Microsoft (MS) do PC World thực hiện.

1. Bot tools giúp xây dựng đối tác đối thoại

Trong hội nghị phát triển trước đây, MS từng đưa ra tầm nhìn mới của hãng về một nền tảng điện toán đàm thoại. Cụ thể, họ cho biết giao diện sử dụng người dùng hiện nay là quá phức tạp và để máy tính - con người hiểu nhau hơn, chúng ta cần xây dựng khả năng tương tác thoại.

Trên thực tế, MS hiện đang build các chương trình tương tự cho Cortana và đã để lộ những Bot Framework. Đó là thứ giúp các nhà lập trình tạo nên những công cụ đối thoại tự động trong hệ thống với các ứng dụng trò chuyện khác như Skype, Facebook Messenger, Kik và nhiều hơn thế...

Được biết trong dịp cuối năm này, hãng đã kịp tung ra bot Azure mới dựa trên dịch vụ QnA Maker cho phép các tổ chức có thể upload tài liệu hỏi - đáp lên và dùng nó như một bot trả lời tự động*.

(*)Hiểu đơn giản thì công cụ (các bot) này có thể tương tác với bạn như một con người thực sự, hay hơn cả ứng dụng SimSimi đã từng hot một thời!  

2. Phần cứng chuyện dụng để tăng tốc kết nối

Vào đầu năm nay, tại hội chợ thương mại Ignite của mình, MS đã tiết lộ một thông tin khá đặc biệt: Hãng đang triển khai hàng trăm ngàn 'Mảng cổng lập trình được dạng trường' - FPGA trên các đám mây để xử lý các tác vụ chính yếu.

Theo mình tìm hiểu thì đây là một loại mạch tích hợp cỡ lớn dùng cấu trúc mảng phần tử logic cho phép tính toán nhanh hơn bất kể bộ xi xử lý nào hiện có.

Và đặc biệt nó còn mang lại tốc độ truyền tải internet cực cao, chẳng hạn như đối với dịch vụ Azure mình vừa nói bên trên, nó có thể cung cấp mạng miễn phí lên đến 25 Gbps (tương đương 3125 MB/s). Một con số khá ấn tượng phải không nào?

3. Vạch ra tương lai với mảng AI độc lập

Cuối tháng 9/2016, MS tuyên bố thành lập bộ phận AI (artificial intelligence - trí tuệ nhân tạo) & nghiên cứu mới. Rõ ràng, hành động phân chia này đã thể hiện quyết tâm lấn sang và sự đầu tư nghiêm túc của hãng đối với công nghệ trí thông minh nhân tạo. Cũng như cho thấy một phần nào đó về mô hình kinh doanh thực sự của MS trong tương lai.

Và đó là chưa kể đến đội ngũ hơn 5000 kỹ sư tài ba làm việc dưới sự quản lý của giám đốc nghiên cứu Microsoft, Harry Shum.

Sứ mệnh của bộ phận này là tìm ra các giải pháp thúc đẩy nhận thức của các API trên ứng dụng, giúp chúng có thể tính toán tự động và bổ sung dịch vụ dịch thuật theo thời gian thực trên Skype. Giúp không chỉ người dùng được lợi mà còn khiến sản phẩm của MS có chỗ đứng hơn trên thị trường.

Lấy ví dụ, khi chat với người nước ngoài, hệ thống sẽ có thể dịch và viết ra phụ đề Việt ngữ cho bạn hiểu. Và khi bạn yêu cầu truy xuất thông tin thời tiết, tính toán các kiểu,... ứng dụng cũng có thể hiện thị trực tiếp trên màn hình điện thoại ngay tức thời.

Vừa rồi là 3 công cụ khá hữu ích trong tương lai mà MS từng tuyên bố nhưng bị 'ghẻ lạnh'. Không biết, bạn thấy chúng như thế nào?

Có giúp chúng ta khai sáng được nền công nghệ phía trước? Hãy chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết nhé!


Tech Funny

Từ khoá : Microsoft, thay

TIN LIÊN QUAN

Samsung hợp tác Microsoft phát triển kính AR HoloLens 3 vào năm 2024

Samsung hiện đang hợp tác với Microsoft trong một dự án liên quan đến mắt kính HoloLens phiên bản mới. HoloLens là mắt kính thông minh AR do Microsoft phát triển dành cho doanh nghiệp. Dự đoán phiên bản tiếp theo này sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Vé tham dự sự kiện Build 2017 sẽ được Microsoft bán ra từ ngày 15/2

Techrum - Hội nghị lập trình viên Build 2017 năm nay sẽ được Microsoft tổ chức từ ngày 10/5 đến 12/5 tại Trung tâm Hội nghị Washington (Washington State Convention Center) ở Seattle. Đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với các nhà báo, các

Microsoft đang quyết tâm giành khách hàng của Andoid

Theo báo cáo mới đây, Microsoft đã phát triển một ứng dụng chạy trên nền Android với mục đích duy nhất là giành khách hàng của Google.

Microsoft tung khuyến mãi thuyết phục khách hàng từ bỏ Windows XP

Microsoft đưa ra chương trình tặng thẻ quà tặng trị giá 50USD cho người dùng khi nâng cấp lên Windows 8.1 thay thế cho Windows XP.

Microsoft phát hành bản update Windows 10 Mobile Build 15210

Rạng sáng nay, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu 15.210 dành cho người dùng Windows 10 Mobile tham gia chương trình Insider ở nhánh...

Microsoft vẫn chưa biết nên làm gì với mảng di động

Công ty này đã tự mở đường để những ứng dụng phổ biến nhất của mình, bao gồm Word và Outlook, xuất hiện trên iPhone và Android phone.

Cortana sẽ giúp bạn cài đặt máy tính nhanh hơn trong tương lai gần?

Techrum - Có lẽ không bao nữa, cô nàng trợ lý ảo Cortana cũng sẽ được hiện diện trong cả quá trình cài đặt Windows 10.

Microsoft ra chiến dịch kiếm người hỗ trợ nghiên cứu HoloLens

Microsoft đã sẵn sàng cho kế hoạch phát triển nội dung trên tai nghe tăng cường thực tế ảo HoloLens mà hãng vừa mở đơn đặt hàng trước với giá 3.000 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải ảnh từ Flickr về máy tính

Được ví giống như mạng xã hội chia sẻ ảnh trực tuyến và dù tính năng kết nối của Flickr không thực sự được ổn như Instagram, nhưng đây lại là kho ảnh khổng lồ, với hàng triệu bức ảnh tuyệt đẹp, chất lượng và theo nhiều

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong

Hướng dẫn quét mống mắt hiệu quả trên Galaxy S8

Quét mống mắt là phương thức bảo mật hệ thống mà Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus sử dụng, ngoài hình thức bảo mật vân tay và mật khẩu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với