VinaPhone đạt 24,6% thị phần dịch vụ di động

Ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT – VinaPhone cho biết năm 2016, thuê bao di động mạng VinaPhone thực tăng trên 6,5 triệu và đã đạt 24,6% thị phần di động. Tuy nhiên, nhà mạng này không đưa ra tuyên bố liệu đã đứng vị trí thứ 2 trên thị trường hay chưa.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 của Tổng công ty VNPT – VinaPhone ngày 26/12/2016, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, đây là năm đầu tiên mà Tổng công ty VNPT VinaPhone và Tập đoàn VNPT hoạt động tương đối trọn vẹn theo mô hình tái cơ cấu mà Thủ tướng phê duyệt, nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn tồn tại trong quá khứ và khó khăn phát sinh. Thứ trưởng Phan Tâm ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của VNPT – VinaPhone, góp phần khẳng định vị trí của VNPT một trong 3 trụ cột chính của thị trường viễn thông Việt Nam.

“VNPT – VinaPhone vẫn tăng trưởng và thị phần được cải thiện rõ rệt tăng lên trong bối cảnh thị trường bão hòa và cạnh tranh gay gắt. Có được kết quả này là VNPT – VinaPhone đã tổ chức tốt bộ máy theo nguyên tắc, chuyên biệt, khác biệt và hiệu quả. Tổng công ty thiết lập kênh bán hàng rộng, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Sự tiến bộ trong năng lực cạnh tranh của VinaPhone đã  được các đối thủ cạnh tranh gi nhận” Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị này, ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, năm 2016, mạng VinaPhone đã hoàn thành việc triển khai thêm 11.000 trạm phát sóng 3G, trong đó có 7.000 trạm hoạt động tần số 900MHz, nâng tổng số trạm lên tương đương với 33.000 trạm 3G/2100 MHz. Với số lượng trạm như vậy, VinaPhone trở thành mạng di động có vùng phủ 3G rộng nhất Việt Nam.

Cùng với việc mở rộng loại hình kênh bán hàng, đẩy mạnh phát triển các gói cước mới và tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, số thuê bao di động thực tăng năm 2016 của VNPT VinaPhone đạt hơn 6,5 triệu thuê bao, giúp VinaPhone tăng 2,25% thị phần thị trường di động. Tính tới thời điểm hiện tại, thị phần thuê bao di động của VinaPhone hiện đạt khoảng 24,6%.

 

VinaPhone hiện đang là mạng di động có vùng phủ 3G rộng nhất Việt Nam.

Với thị phần như vậy, nhưng ông Tô Dũng Thái cũng không đề cập đến vấn đề liệu mạng VinaPhone đã đứng vị trí thứ 2 trên thị trường di động hay chưa. Tại buổi làm việc với Bộ TT&TT hồi tháng 9/2016, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết, VNPT đặt mục tiêu cho VinaPhone phải đứng vị trí thứ 2 trên thị trường di động và là mạng di động có chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Đặc biệt, di động băng rộng cố định, VNPT phấn đấu giữ số 1 và chiếm khoảng 50% thị phần. Đối với lĩnh vực CNTT, VNPT sẽ tập trung vào những lĩnh vực mũi nhọn như thành phố thông minh, Chính phủ điện tử, y tế, giáo dục, tài nguyên môi trường... Lĩnh vực này VNPT phấn đấu số 1 về thị phần.

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết, năm 2016, doanh thu VT-CNTT của VNPT VinaPhone ước đạt 36.665 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với năm 2015. Thuê bao băng rộng thực tăng đạt 700.000 thuê bao, vượt hơn 10% kế hoạch. Thị phần thuê bao băng rộng đạt 44,6%, giữ nguyên so với tháng 12/2015, trong đó phần cáp quang chiếm 42,6%, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2015. Thị phần cáp đồng chiếm 65,8%.

Phát biểu tại hội nghị này, ông Phạm Đức Long Tổng Giám đốc VNPT cho rằng, năm 2016 VNPT VinaPhone gặp khó khăn thách thức mới nhưng đã tăng trưởng khá so với năm 2015. Tuy nhiên, năm 2017 chắc chắn sẽ gặp nhiều thách thức do chính sách của Bộ TT&TT thay đổi như về quản lý thuê bao di động trả trước, sẽ tác động đến kênh bán hàng, cách tiếp cận khách hàng của VNPT. Vì vậy, ông Phạm Đức Long cho rằng VNPT VinaPhone phải chuẩn bị chủ động khi chính sách thay đổi để có được đà phát triển tốt.

“Năm 2016 là năm do mới tổ chức lại phần lớn các đơn vị địa phương là lãnh đạo mới nên cũng có những khó khăn nhất định. Thế những đây cũng là năm mà toàn thể bộ máy cũng đã nỗ lực và đạt được những kết quả.

Trên nền tảng đó, trong năm 2017, VNPT VinaPhone đặt ra mục tiêu doanh thu tăng trưởng ít nhất 10% và lợi nhuận tăng khoảng 15% và thu nhập người lao động tăng khoảng 5% so với năm 2016. Tạo sự khác biệt, khẳng định đẳng cấp trong công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh việc triển khai các dịch vụ mới đem lại giá trị cho người dùng”, ông Tô Dũng Thái nói.

 

Theo ictnews

Từ khoá : VinaPhone

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Chúng tôi sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Chúng tôi sẽ đấu giá số đẹp để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

VNPT VinaPhone tung ra thị trường với đầu số 0886

Thông tin từ VinaPhone cho biết, sau khi cung cấp ra thị trường dải số Đại phát của đầu số 088, nhà mạng này tiếp tục tung ra dải đầu số Song phát Đại lộc 0886.

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Thuê bao 088 được vào phòng chờ hạng thương gia tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Đầu số di động mới 088 đã được VNPT VinaPhone chính thức ra mắt ngày 6/3 vừa qua. Khi hòa mạng VinaPhone 088, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi từ hệ thống các đối tác liên...

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.