Thần đồng Hacker mũ trắng 14 tuổi có thể kiếm 8,5 triệu mỗi phút

Vào thời điểm năm 2014, em mới 12 tuổi nhưng đã tham gia sự kiện 'Đại hội An ninh Mạng Trung Quốc', và trở nên nổi tiếng khắp toàn quốc. Trước mắt, em được coi là hacker thần đồng, nhỏ tuổi nhất ở Trung Quốc

Để luyện tập và thực nghiệm quá trình học tập của mình, em thường tìm đến đủ các cửa tiệm internet. Ở trình độ hiện tại, em có thể thực hiện thao thác phá mã và hack trực tiếp các cửa hàng bán đồ online, cứ 1 phút có thể kiếm được 2,500 nhân dân tệ (8,5 triệu đồng) vật phẩm. Tất nhiên, em không hề có mong muốn tư lợi bằng các dạng hàng hóa vật phẩm này, chủ yếu là để phát hiện ra lỗi rồi thông báo với nhà mạng mà thôi.

Uông Chính Dương, hacker thần đồng, nhỏ tuổi nhất ở Trung Quốc

Được biết vào thời điểm Uông Chính Dương 8 tuổi, em đột nhiên có sở thích phi thường với việc viết code. Sau khi thấy con mình phát triển đam mê máy tính, bố mẹ của em đã không ngần ngại bỏ tiền để trang bị cho em một chiếc laptop xịn, đồng thời còn ra sức ủng hộ bằng việc mua cho em rất nhiều cuốn sách hay, liên quan tới máy tính.

Khi chia sẻ về dự định trong tương lai, Uông Chính Dương nói rằng: 'Em hi vọng có thể thông qua nỗ lực mà vào được một trường đại học tốt, tiếp tục học về máy tính, và tự mình lập nghiệp trong tương lai. Em thích được tự chủ, không thích bị người khác khống chế.' Đồng thời, em tự nhận mình là 'mũ trắng' thay vì là một hacker, chuyên sử dụng khả năng của mình để giúp đỡ các nhà mạng hoàn thiện hơn, chứ không phải phá hoại, tư lợi cá nhân.

TIN LIÊN QUAN

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

Mỹ chặn công dân Trung Quốc tham gia hội nghị hacker

Chính phủ Mỹ có thể sẽ áp đặt các hạn chế vào các chuyên gia máy tính Trung Quốc ngăn họ tham dự vào các hội nghị cao cấp Def Con và các hội nghị Black Hat hacking vào tháng 8.

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Người Việt sống thọ thứ 56 thế giới

Với tuổi thọ trung bình người dân 75,6, Việt Nam xếp thứ 56 trong số 138 nền kinh tế được Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng sống thọ.

Hacker “dội bom” ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất ở Nga

Các hacker đã tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất của Nga, giúp chúng thâu tóm quyền kiểm soát 24.000 camera an ninh ở 30 nước khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới

Với những động thái gân hấn của mình, Trung Quốc đang ngày càng tỏ ra bị cô lập trên trường quốc tế. Điều này cũng đúng cả ở trong môi trường thế giới ảo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là