Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới

Vào ngày 25/5 vừa qua, website của các tổ chức, cá nhân và cả chính phủ Trung Quốc liên tục bị tấn công từ rất nhiều nơi trên thế giới. Đây là một cuộc tấn công mạng quy mô và có tổ chức bởi nó quy tụ hàng trăm các hacker đến từ rất nhiều các quốc gia, khu vực. Bên cạnh đó, loại hình tấn công của các hacker này cũng vô cùng phong phú và đa dạng về thể loại, từ DDos, Local Attack cho đến sử dụng các lỗ hổng trên ứng dụng để tấn công và cả tấn công bằng các mã khai thác có sẵn.

Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới
Bảng thống kê các website Trung Quốc trở thành nạn nhân của cuộc tấn công đang diễn ra suốt mấy ngày qua


Theo các con số thống kê của http://opchina.cuccfree.org/ - Website thuộc quyền quản lý của những người phát động cuộc chiến này, tính đến thời điểm trưa ngày hôm nay 27/5/2014, đã có tổng cộng 296 website với tên miền đến từ Trung Hoa hoặc có chủ sở hữu là các cá nhân, doanh nghiệp người Hoa bị tấn công đánh sập. Đặc biệt hơn, trong số các trang web này, có nhiều trang thuộc sở hữu của chỉnh phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (với tên miền gov.cn)

Khi vào qua một số trang web vừa bị nhóm hacker này tấn công đánh sập, có thể thấy thông điệp mà các hacker để lại đều hướng tới một mục tiêu duy nhất, đó là lên án hành động leo thang căng thẳng của Trung Quốc trong thời gian vừa qua và yêu cầu nước này rút khỏi các vùng biển mà họ đã chiếm đóng trái phép. Dù quy tụ thành phần là các hacker đến từ rất nhiều nơi trên thế giới tuy nhiên không thể phủ nhận một điều là phần lớn các hacker tham gia vào chiến dịch quy mô này đa phần đến từ Phillipines và Việt Nam - 2 quốc gia đang bị Trung Quốc kéo vào một cuộc tranh chấp lãnh thổ mà họ vốn là những người sở hữu.



Với việc rất nhiều cuộc tấn công qua lại đã diễn ra giữa hacker Trung Quốc và các nước khác trong thời gian vừa qua, có thể thấy vụ tranh chấp của quốc gia này trên Biển Đông không chỉ còn là một cuộc tranh chấp đơn thuần về địa chính trị hay kinh tế khi mà tầm ảnh hưởng của nó đã có sức lan tỏa và tác động sâu sắc tới người dân của không chỉ những nước đang can dự.

Khi mà các cuộc tấn công này không chỉ dừng lại ở các hình thức tấn công lẻ tẻ đơn thuần mà đã trở nên quy mô hơn, việc cố tình làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông của Trung Quốc nếu có sẽ chỉ làm cho tình hình thêm xấu đi, nhất là khi Trung Quốc đang phải hứng chịu sự phản ứng gay gắt và mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.

TIN LIÊN QUAN

Hacker ẩn danh bí mật đánh sập toàn bộ mạng Internet

13 máy chủ tên miền gốc (root name server - máy chủ tên miền mức cao nhất) là 13 mạng lưới máy chủ với hàng trăm DNS server được đặt khắp thế giới.

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Sau Vietnam Airlines Hacker tiếp tục tấn công sang Website Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam

Trên trang chủ của VFF là thông điệp 'Hacked - Wolf Hacker' cùng hình ảnh con sói. Phía dưới là dòng chữ Ả-rập và tiếng Anh với nội dung liên quan đến cuộc chiến tại Syria

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Hacker “dội bom” ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất ở Nga

Các hacker đã tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất của Nga, giúp chúng thâu tóm quyền kiểm soát 24.000 camera an ninh ở 30 nước khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Hacker tấn công vào website sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không Rạch Giá

Vào 23h ngày 8/3/2017, hacker đã tấn công vào website sân bay Tân Sơn Nhất, trang chủ của website này hiện màn hình đen với một thông báo: “Bạn đã bị hack... chúng tôi muốn cảnh báo bạn là website của bạn có nhiều lỗ hổng...Liên hệ với tôi qua

Mỹ chặn công dân Trung Quốc tham gia hội nghị hacker

Chính phủ Mỹ có thể sẽ áp đặt các hạn chế vào các chuyên gia máy tính Trung Quốc ngăn họ tham dự vào các hội nghị cao cấp Def Con và các hội nghị Black Hat hacking vào tháng 8.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.