Tràn lan linh, phụ kiện iPhone 7: Coi chừng dính hàng dựng

Dù mới ra mắt không lâu, nhưng ở thị trường Việt Nam đã tràn lan các phụ kiện, linh kiện của iPhone 7 và iPhone 7 plus. Tất cả các loại hàng này đang được chào bán với danh nghĩa hàng zin bóc máy và có một mức giá khá dễ chịu.

Nguồn hàng đó từ đâu ra? Có phải là hàng zin thực sự không, hay vẫn là hàng nhái từ Trung Quốc?

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus đang rất hot trên thị trường bởi nhiều đặc điểm và tính năng mới mẻ được Apple trang bị. Đi kèm đó là những thay đổi về thiết kế, khiến các phụ kiện cũng khác biệt hơn so với các đời iPhone trước.

Dù mới được bán không lâu, nhưng hiện nay, thương lái Việt Nam đã nhập về các mặt hàng như sạc, cáp, tai nghe của iPhone 7 và được giới thiệu là hàng 'zin bóc máy'. Tuy nhiên, với số lượng nhập không hề nhỏ khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc của những loại linh, phụ kiện này. 

Jack chuyển đổi tai nghe dành riêng cho iPhone 7

Với mức giá dao động từ 200.000 đồng cho sạc hoặc cáp, 400.000 đồng cho tai nghe của iPhone 7, một mức giá khá hợp lý nếu đúng là hàng zin bóc máy. Nhưng vừa ra mắt như vậy mà hàng zin bóc máy ở đâu ra đến hàng trăm, hàng nghìn cái?

Mình thử đi một số cửa hàng và đặt ra câu hỏi về chất lượng loại hàng này, và hầu hết câu trả lời đều là 'hàng đúng zin' hoặc 'hàng tuồn công ty ra'. Cũng có thể tạm tin một phần hàng này do tuồn công ty ra. Bởi vì, nếu là hàng nhái thì mức giá không cao đến như vậy.

Nói thì nói vậy, thực tế nguồn gốc của những loại linh kiện này chỉ có người nhập về mới có thể biết rõ nhất mà thôi. Những phụ kiện của các đời iPhone trước chỉ có giá vài chục nghìn đối với hàng nhái.

Và với những loại linh kiện loại A thì chất lượng lẫn thiết kế cũng gần như zin, người dùng bình thường cũng dễ bị qua mặt. Chính vì thế, nếu không rành thì người dùng nên chọn mua những máy dạng còn nguyên hộp đi kèm phụ kiện chính hãng thì sẽ tốt hơn. 

Cáp iPhone 7 được lái buôn nói là tuồn hàng từ nhà máy Foxconn
Vỏ iPhone 7 đen bóng

Ngoài các loại phụ kiện, linh kiện cũng được bán nhưng kín đáo hơn so với phụ kiện. Nhiều nhất là màn hình, được gắn mắc là 'zin bóc máy' và được rao bán với mức giá 5 - 6 triệu. Nhưng ngược lại, nguồn hàng này có số lượng rất ít chứ chưa phổ biến đại trà.

Dĩ nhiên, các linh kiện thay thế sửa chữa bên trong của iPhone 7 cũng đang dần dần được đổ về Việt Nam. Đa số là các linh kiện như vỏ, camera, loa,... Và có thể tiếp sau đó là linh kiện chuyên sâu như: các loại IC như iC nguồn, âm thanh, hay vỉ đổ chân các loại,...

Tai nghe đặc trưng cho iPhone 7, iPhone 7 plus

 

Điều này cũng có mặt lợi và mặt hại riêng! Nếu người dùng hư hỏng máy sẽ luôn được sửa chữa nhanh nhất có thể và chất lượng tốt nhất, giá cả cũng rẻ và tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà hàng dựng của iPhone 7 nhiều khả năng đang xuất hiện trên thị trường ngay tại thời điểm này. Đó là loại hàng dựng theo kiểu máy nguyên zin, còn hộp và phụ kiện được thay thế hàng linh kiện rẻ tiền hơn.

Có thể nhiều người không để ý (hoặc chưa biết), giá một chiếc iPhone 7 mới nguyên hộp và một máy trần (chỉ có máy, hoặc đôi khi kèm sạc cáp và tai nghe rời) chênh nhau hơn cả triệu đồng. Lợi nhuận cao như thế đủ để nhiều lái buôn 'xấu tính' dựng máy trần thành máy nguyên hộp.

Và không loại trừ, trong thời gian tới sẽ có nhiều loại máy được 'xào nấu', thay vỏ, thay màn hình,... 'mông má' lại như máy mới được tung ra thị trường Việt.

Lời khuyên cho người dùng khi mua sắm thực sự không thể hữu dụng trong những tình huống thế này. Trình độ công nghệ ngày càng hiện đại, việc giả nhái càng tinh vi, thôi thì khi mua chỉ còn cách tìm đến người quen, cửa hàng quen hay đại lý lớn mà mua.

Thà đắt hơn một chút mà bảo đảm, còn hơn bị lừa, vừa mất tiền vừa ôm cục tức!

 

Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : lan, linh, iPhone, Coi

TIN LIÊN QUAN

Giá thành sản xuất của iPhone X khoảng 358$, cao hơn khoảng 115$ so với iPhone 8

Chỉ riêng phần màn hình đã làm Apple tiêu tốn khoảng 110$ trong khi bộ khung mới cứng hơn, xịn hơn và hỗ trợ sạc không dây có giá 61$. Cụm caemra kép phía sau làm họ tiêu tốn thêm 35$ nữa trong khi chip điều khiển là 27.5$.

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Apple giảm tốc độ nhập linh kiện iPhone X, thăm dò tình hình đặt hàng

Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

Sạc iPhone hàng nhái và chính hãng, làm thế nào để phân biệt?

Apple vừa ra thông báo rằng, 90% linh kiện iPhone bán trên Amazon đều là hàng nhái. Vậy làm thế nào để phân biệt sạc iPhone chính hãng với hàng nhái đây? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Giật mình với tổng chi phí linh kiện để sản xuất iPhone 12, bạn có còn chê iPhone 12 đắt nữa không?

Gần đây, Counterpoint Research vừa chia sẻ thông tin cho biết chi phí linh kiện của biến thể iPhone 12 là $431 (9,9 triệu), tăng 26% so với iPhone 11. Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn đến việc tăng chi phí trên mẫu iPhone mới nhất nằm ở mô-đun 5G. Đó

Apple cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple đã phải cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13.

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

THỦ THUẬT HAY

6 việc cần làm để tân trang máy tính đón năm mới 2016

Bài viết sau đây sẽ gợi ý những việc cần làm với máy tính của bạn trước thềm năm mới 2016. Tin rằng sau khi thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được những điều mới mẻ khi làm việc, giải trí trên máy tính của mình.

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Nhắn tin trên iPhone '‘sướng’' hơn trong vòng 3 nốt nhạc

Nếu bạn đã cập nhật iPhone của mình lên phien bản mới nhất, còn chần chờ gì nữa mà không cập nhật 'bí kíp' này để nâng trải nghiệm với dễ yêu lên một tầm cao mới.

Hướng dẫn cách cài đặt các thông báo của iPhone trên iOS 12

Hệ điều hành iOS 12 mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone, iPad bao gồm cả Screen Time giúp quản lý thời gian của người dùng bằng cách sử dụng các ứng dụng, Memoji và Animoji mới, ARKit 2… Một thay đổi

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống