Apple “quả táo cắn dở” không còn là thương hiệu xa lạ với người đam mê công nghệ trên toàn thế giới. Đang giữ vị trí thứ 2 sau Samsung nhưng những bước đi của Apple[/b] cũng đang dần khẳng định vị thế của mình hơn.
Thực tế Samsung chiếm lĩnh thị trường điện thoại Smartphone từ năm 2011 và soán ngôi vị hàng đàu từ đó cho đến nay vẫn chưa có thương hiệu nào “vượt mặt”. Tuy nhiên, không bị soán ngôi nhưng thị phần của Samsung cũng bị hạn chế đi nhiều khi mà Apple cho ra đời các dòng sản phẩm công nghệ thông minh của mình.
Mới đây nhất thì việc Samsung xảy ra vụ nổ điện thoại samsung[/b] Galaxy Note 7 khiến hãng phải thu hồi toàn bộ điện thoại đã tạo một sức nặng không hề nhỏ cho chính hãng. Xem xét báo cáo của bên nghiên cứu thị trường Canalys, hãng Samsung đã tiêu thụ 78 triệu smartphone trong quý III/2014, chiếm 25% thị phần toàn cầu, nhưng lượng này đã bị sụt giảm hơn 34% thị phần của năm trước. Ngay tại thời điểm vụ nổ điện thoại hàng đầu của Samsung thì thời điểm này thì Apple đã cho ra mắt điện thoại Iphone 7 và 7 plus. Theo thống kê thì Apple sẽ tiêu thụ hơn 70 triệu chiếc iPhone tính riêng trong quý IV/2014, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính điều đó làm thị phần của Samsung bị hạn chế đi nhiều hơn đồng thời tâm lý hoang mang của người dùng với dòng sản phẩm của Samsung cũng bị tác động. Đây chính là cơ hội lớn để Apple bứt phá vươn lên giành lại vị trí “ ngôi vương” như trước năm 2007. Hiện nay lợi nhuận ước tính của Apple dự đoán đạt 15,3 tỷ USD với sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy thì chắc chắn Aplle sẽ nhanh chóng soán ngôi vị của Samsung.
Sự cải tiến của hai hãng sản xuất công nghệ hàng đầu này sẽ là cơ hội để người dùng sẽ có được sở hữu nhiều hơn những dòng sản phẩm công nghệ cao trong tương lai đồng thời mọi bước đi của hai hãng hiện nay sẽ như là sự đấu chọi nhau để giành vị trí hàng đầu này.
Nguồn : Tổng hợp