Băng cướp "dọn sạch" iPhone tại một cửa hàng Apple Store 2 lần liên tiếp

Vài tuần trước, người dân Mỹ còn chưa hết bàng hoàng sau khi một cửa hiệu Apple Store ở thành phố Berkeley, California bị cướp tấn công đến 3 lần trong vòng 9 ngày, thì mới đây một vụ việc tương tự đã xảy ra tại Apple Store trên đường Chestnut St, thuộc Philadelphia trong 2 ngày 25/11 và 29/11.

Băng cướp 'dọn' iPhone tại một cửa hàng Apple Store 2 lần liên tiếp

Điều đáng chú ý là tốc độ và tính chuyên nghiệp của băng cướp 'liều lĩnh' này. Tất cả các thành viên trong nhóm đều đội mũ trùm kín mặt và ra tay rất dứt khoát, lấy đi gần hết số iPhone đang trưng bày trên mặt bàn trước sự ngỡ ngàng của nhân viên và khách hàng tới xem. Sau đó, chúng nhanh chóng tẩu thoát trước khi bảo vệ kịp trở tay.

Những người chứng kiến vụ cướp iPhone tại Berkeley, California cho biết có khoảng từ 4 đến 6 người trong độ tuổi trên 20 với mũ trùm kín mặt bước vào cửa hàng, sau đó nhanh chóng vơ lấy tất cả những gì chúng thấy trên mặt bàn, với hơn 1 chục iPhone và iPad.

 

Một người phụ nữ địa phương trong một lần phỏng vấn với tờ Berkeleyside cho biết cô là khách hàng thường xuyên ghé thăm Apple Store, tuy nhiên có thể sẽ cân nhắc việc quay trở lại đây sau khi xảy ra hàng loạt vụ cướp 'táo tợn'.

'Tôi yêu thích các cửa hàng Apple Store ở Berkeley nhưng sau lần này tôi có thể sẽ phải tìm một nơi nào khác, trừ khi họ (Apple) tìm cách giải quyết được vấn đề này,' cô nói. 'Chúng thật đáng sợ!'

'Tôi cảm thấy như mình đang ở trong một bộ phim điện ảnh của Hollywood,' cô nói. 'Những tên cướp giấu mặt rất nhanh tay và có lên kế hoạch cẩn thận'.

Sở cảnh sát thành phố San Francisco và Apple hiện vẫn chưa có thông tin phản hồi về vụ việc này.

Theo CNet, Apple trước đó đã thiết lập chế độ Lost Mode trên tất cả những chiếc iPhone bị đánh cắp, cho phép họ 'khóa' iPhone từ xa và khiến chúng trở nên 'không thể hoạt động'. Tuy nhiên có thể những tên trộm sẽ tìm mọi cách để lừa người mua tin rằng chúng vẫn hoạt động, và kiếm tiền từ việc này.

 

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Từ khoá : iPhone, Apple, Store

TIN LIÊN QUAN

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp Hai thanh niên giả vờ hỏi mua điện thoại, cướp hai chiếc Iphone 7 Plus và Iphone 8 Plus nhanh chân lên xe tẩu thoát. Ngày 2/1, Công an phường B’Lao cho biết, đã bàn giao Nguyễn Minh Quân (SN 2000) và Nguyễn

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone Sau khi cướp điện thoại của người phụ nữ chạy xe máy, Phước tẩu thoát về nhà ở TP Hồng Ngự. Cảnh sát truy vết hơn 30 km, đến tận nhà bắt giữ kẻ cướp cùng tang vật. Ngày 3/1, Công an huyện Tam Nông

Thiếu nữ thiệt mạng sau khi bị cướp iPhone

Mới đây, cô gái Rubi Rubio 15 tuổi tại Santa Ana, California đã qua đời do chấn thương sọ não sau khi gắng lấy lại chiếc iPhone bị trộm.

Giải thích Apple treo cờ cướp biển tuần vừa qua

Vào ngày 1/4 vừa qua, lá cờ với biểu tượng đặc trưng của cướp biển tung bay trước trụ sở tại Cupertino, California khiến nhiều người cảm thấy tò mò, liệu Apple đang chơi trò gì vào ngày Cá tháng Tư đây?

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone Sau khi dùng dao khống chế hiếp dâm cô gái, đối tượng lấy luôn điện thoại iPhone 6 Plus của bị hại rồi bỏ trốn. Ngày 4/1, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa bắt tạm giam

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã Gã đàn ông giả gái để đi cướp tài sản bị công an bắt giữ mang 8 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản và đang bị công an truy

Apple treo cờ 'cướp biển' tại trụ sở Cupertino

Được thành lập từ năm 1976 và đến những năm 1980, Apple đã dần trở nên chuyên nghiệp với sản phẩm chủ chốt là máy tính Mac. Đội ngũ Mac team với người lãnh đạo là Steve Jobs có vai trò quan trọng trong công ty.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.