Apple treo cờ 'cướp biển' tại trụ sở Cupertino

Vào ngày 1/4 vừa qua, Apple treo một lá cờ cướp biển trước trụ sở tại Cupertino. Tuy nhiên đây hoàn toàn không phải là một trò đùa ngày Cá tháng Tư.

Vào ngày 1/4 vừa qua, lá cờ với biểu tượng đặc trưng của cướp biển tung bay trước trụ sở tại Cupertino, California khiến nhiều người cảm thấy tò mò, liệu Apple đang chơi trò gì vào ngày Cá tháng Tư đây? Tuy nhiên, lá cờ này thực chất không phải trò đùa, bởi 1/4/2016 cũng là một trong những ngày quan trọng nhất với Apple: Ngày kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.

Apple treo cờ 'cướp biển' tại trụ sở Cupertino

Vậy lá cờ cướp biển có ý nghĩa gì?

Được thành lập từ năm 1976 và đến những năm 1980, Apple đã dần trở nên chuyên nghiệp với sản phẩm chủ chốt là máy tính Mac.

Đội ngũ Mac team với người lãnh đạo là Steve Jobs có vai trò quan trọng trong công ty. Không khó hiểu khi cố CEO này cũng là người truyền cảm hứng và tinh thần làm việc cho cả đội ngũ này.

Vào tháng Giêng năm 1983, để thay đổi cách suy nghĩ của các thành viên, Jobs đã nói một câu nổi tiếng và làm được lưu truyền mãi đến tận ngày nay: Thà làm một tên cướp biển còn hơn gia nhập Hải quân.

“Steve muốn chúng tôi luôn giữ tinh thần như vậy ngay cả khi công ty lớn mạnh như Hải quân”, Andy Hertzfeld, một thành viên trong Mac team hồi bấy giờ kể lại. Đó chính là tinh thần muốn nổi loạn, độc lập ngay cả khi công ty lớn mạnh.

Để khắc sâu câu nói này, tháng Tám năm đó, đội ngũ quyết định làm một lá cờ cướp biển treo trên nóc nơi làm việc. Lá cờ này được chính họ thiết kế với hình đầu lâu xương chéo, kết hợp với logo Apple “màu cầu vồng”.

Lá cờ cướp biển xuất hiện trong một đoạn phim tư liệu từ hồi Steve Jobs còn trẻ.

Lá cờ được treo tại trụ sở Apple khoảng 2 năm (đến năm 1984 hoặc 1985) sau đó không hiểu vì sao không còn nữa. Mãi đến năm 2014, lá cờ cướp biển mới quay trở lại sau lời đề nghị từ một nhân viên.

Trải qua 40 năm thành lập, Apple phát triển và trở thành công ty giá trị nhất thế giới có lẽ cũng chính nhờ tinh thần cướp biển đó, thứ tinh thần mà Steve Jobs đã truyền cho tất cả các nhân viên ngay cả khi ông không còn trên đời.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Apple, treo cờ, cướp biển

TIN LIÊN QUAN

Giải thích Apple treo cờ cướp biển tuần vừa qua

Vào ngày 1/4 vừa qua, lá cờ với biểu tượng đặc trưng của cướp biển tung bay trước trụ sở tại Cupertino, California khiến nhiều người cảm thấy tò mò, liệu Apple đang chơi trò gì vào ngày Cá tháng Tư đây?

Băng cướp "dọn sạch" iPhone tại một cửa hàng Apple Store 2 lần liên tiếp

Theo đoạn băng ghi lại từ camera an ninh, băng cướp chỉ mất vỏn vẹn 12 giây để 'vơ vét' những chiếc iPhone được trưng bày trên mặt bàn. Nhân viên bảo vệ thậm chí không kịp có phản ứng gì để ...

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên

Apple chính thức gửi thư mời ra mắt iPhone 8 ngày 12/9

Apple hôm qua đã gửi thư mời các hãng truyền thông tham dự lễ ra mắt một số thiết bị kỹ thuật số tân tiến nhất của tập đoàn công nghệ khổng lồ này. Theo Dailymail, thư mời không tiết lộ về nội dung của sự kiện ra mắt, chỉ ghi đơn giản một dòng ...

"Phi thuyền không gian" - di sản của Steve Jobs chuẩn bị "cất cánh"

Dân trí Những hình ảnh mới nhất về khu đại công trường trụ sở mới của Apple có hình dạng giống như một chiếc đĩa bay UFO vừa được ghi lại bằng một chiếc máy bay không người lái cho thấy, tòa nhà này ...

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã Gã đàn ông giả gái để đi cướp tài sản bị công an bắt giữ mang 8 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản và đang bị công an truy

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp Hai thanh niên giả vờ hỏi mua điện thoại, cướp hai chiếc Iphone 7 Plus và Iphone 8 Plus nhanh chân lên xe tẩu thoát. Ngày 2/1, Công an phường B’Lao cho biết, đã bàn giao Nguyễn Minh Quân (SN 2000) và Nguyễn

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone Sau khi cướp điện thoại của người phụ nữ chạy xe máy, Phước tẩu thoát về nhà ở TP Hồng Ngự. Cảnh sát truy vết hơn 30 km, đến tận nhà bắt giữ kẻ cướp cùng tang vật. Ngày 3/1, Công an huyện Tam Nông

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.