Tin nhanh - Mỗi năm, Uber "đốt" 1 tỷ USD tại Trung Quốc

Quá trình cạnh tranh với ứng dụng nội địa Didi Kuaidi đang khiến cho Uber phải trả giá đắt.

Theo hãng tin CNN, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Uber Travis Kalanick đã khẳng định rằng hãng này làm ăn có lãi tại Mỹ nhưng lại chịu lỗ tới 1 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc.

Đại diện chính thức của Uber sau đó đã xác nhận thông tin này và bình luận rằng lợi nhuận dồi dào từ các thị trường khác đã giúp cho Uber mở rộng mạnh mẽ. Uber hiện đang có 'sức mạnh tài chính lâu dài để chiến thắng tại Trung Quốc trong tương lai, trong khi đối thủ lớn nhất của chúng tôi tại Trung Quốc tiêu tốn số tiền gấp nhiều lần để mua lấy những mảng thị phần không thể sinh lãi', theo tuyên bố của công ty.

Đối thủ lớn nhất của Uber là ứng dụng nội địa Didi Kuaidi, một ứng dụng được hậu thuẫn bởi các công ty công nghệ khổng lồ tại Trung Quốc như Alibaba và Tencent. Trước tuyên bố này của Uber, Didi Kuaidi đã tỏ rõ thái độ bất bình: đại diện của ứng dụng Trung Quốc này khẳng định Uber đã đưa ra các con số 'sai sự thật' và rằng chiến lược của hãng là 'không bền vững và đang gặp khó khăn'.

Tham vọng của Uber dành cho thị trường đông dân nhất thế giới là rất lớn. Hiện tại, dịch vụ này đang hoạt động trên 40 thành phố tại Trung Quốc. Đến cuối năm, con số này dự kiến sẽ tăng lên 100.

Về phần mình, Didi Kuaidi cũng đang tìm cách để vươn ra thị trường quốc tế. Hãng này hiện đang liên kết với Lyft (Mỹ), GrabTaxi (Đông Nam Á) và Ola Cabs (Ấn Độ). Cả Didi Kuaidi lẫn Uber đều đang tiêu tốn hàng tỷ USD nhằm giảm giá cho hành khách và tăng tiền chi trả cho tài xế, một động thái được các nhà phân tích cho là thiếu bền vững về lâu về dài.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Uber tính chuyện mở xe ôm

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Uber bí mật thu thập vị trí người dùng ngay cả sau khi dùng dịch vụ?

Dân trí Uber đang bí mật thu thập vị trí của khách hàng ngay cả khi họ đã sử dụng dịch vụ của hãng, điều này khiến nhiều người lo ngại về sự riêng tư bị xâm phạm.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Uber vừa đưa ra giải pháp cho một trong những vấn đề nhức nhối nhất của hãng thời gian qua

Một trong những vấn nạn thời gian gần đây Uber hay gặp phải đó là tình trạng tài xế có nhiều hành vi xấu với khách.

Uber thay logo mới, người dùng chê xấu

Logo mới của Uber dù bắt mắt, nhiều màu sắc hơn, nhưng có vẻ không nhiều người cảm thấy thích thú với nó.

Ứng dụng Uber cho phép đánh giá bằng mặt biểu cảm

Hiện Uber đã thân thiện hơn với ý tưởng bỏ việc xếp hạng theo sao như một cách đánh giá lái xe bằng phương pháp sử dụng các Emoticon.

Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?

Nếu một ai đó muốn tham gia vào một sự kiện được tổ chức qua kênh Facebook, họ có thể đánh dấu mình có xe để chia sẻ chuyến đi, hoặc họ có thể chọn đi nhờ xe của những người chia sẻ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

6 cách chụp ảnh đẹp trên Samsung mà nếu bạn biết, tấm hình sẽ khác hẳn

Đôi khi một bức ảnh đẹp có thể chỉ được chụp từ một chiếc điện thoại. Vì vậy, hôm nay mình sẽ tổng hợp những mẹo chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung nhé.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

5 trang web chia sẻ video trực tuyến tuyệt vời bên cạnh YouTube

YouTube là kho lưu trữ video lớn nhất trên Internet, nhưng bạn hãy ghi nhớ những trang web cung cấp video khác sau đây như một địa chỉ phụ cho mình nhé.

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...