Apple quyết liệt bảo vệ người dùng khi FBI yêu cầu cung cấp thông tin

Liên quan đến vụ thảm sát hồi tháng 12 năm ngoái tại San Bernardino khiến 14 người chết, chính phủ Mỹ và FBI đã yêu cầu Apple mở khóa điện thoại iPhone của những phần tử khủng bố thực hiện vụ tấn công này. Tuy nhiên Apple đã đứng về phía khách hàng của mình và thẳng thừng từ chối đề nghị từ Nhà trắng.

Không dừng lại đó, Apple còn cho biết họ sẽ kháng cáo lên tòa án California về vụ việc yêu cầu mở khóa iPhone phục vụ công tác điều tra. Tim Cook còn cho rằng hành động như vậy là “mối đe dọa tới sự an toàn của khách hàng”.

Chiếc điện thoại được kể trên là một chiếc iPhone 5C do tay súng Syed Farook sử dụng. Hắn cùng vợ đã thực hiện vụ tấn công vào một sự kiện của Sở Y tế Công cộng hạt San Bernardino. Cả hai kẻ chủ mưu đều bị cảnh sát tiêu diệt. Tuy nhiên trong công tác điều tra do gặp phải vấn đề bảo mật trên iPhone (mở khóa sai 10 lần thiết bị tự động xóa toàn bộ dữ liệu) nên FBI đã phải nhờ tới Apple.

Trong bức thư mà Apple viết hãng cho biết họ đã nỗ lực hết sức để phối hợp với cơ quan điều tra. Nhưng giờ đây, chính phủ lại yêu cầu hãng tạo ra một phiên bản hệ điều hành mới để cài lên thiết bị, trong đó tính năng bảo mật kể trên sẽ bị vô hiệu hóa. Và hậu quả của nó sẽ không thể đếm xuể nếu phần mềm này rơi vào tay kẻ xấu.một phần mềm như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên iPhone vì rất khó để kiểm soát hệ thống. Nếu hệ điều hành rơi vào tay kẻ xấu, hậu quả sẽ rất khó lường.

Nhưng với yêu cầu kể trên, Apple kiên quyết từ chối và sẽ kháng cáo đến cùng để bảo vệ thông tin người dùng - 'Nói không với các phần mềm gián điệp' là thông điệp trong đoạn cuối cùng của bức tâm thư do Tim Cook chính tay gửi đến khách hàng.

Trong bối cảnh giữa cái lý và cái tình có một khoảng cách rất mong manh, thì từ phía mạng xã hội lớn nhất thế giới, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã ủng hộ Tim Cook với việc 'bấm like' cho động thái cương quyết bảo vệ người dùng của Apple.

TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh - Apple chống lệnh đòi mở khoá iPhone

Apple phản đối lệnh của toà án nhằm giúp các nhà điều tra FBI truy cập dữ liệu trong chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát.

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Mở khóa iPhone: Chiến thắng đầu tay cho Apple...

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ

Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin...

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.