Bạn có biết iPhone đã từng là "đồ nhái" của Sony?

Đã có thời Sony mới là biểu tượng của thế giới công nghệ, đến mức mà Apple đã phải 'học hỏi' từ công ty Nhật Bản để thiết kế ra chiếc iPhone.

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ về thời kỳ Sony là đại diện cho cả chất lượng lẫn tinh thần sáng tạo của thế giới công nghệ. Bên cạnh những chiếc máy Walkman, Discman hay PlayStation, minh chứng rõ ràng nhất cho thời kỳ này là chiếc smartphone 'Jony' được Apple… nhái từ phong cách thiết kế của Sony.

Chiếc smartphone trong bức hình phía trên, được The Verge đăng tải, không đến từ Sony mà đến từ một nhà thiết kế của Apple mang tên Shin Nishibori. Thiết kế này được cha đẻ của chiếc iPod, Tony Fadell (nay là CEO của Nest, một công ty smarthome trực thuộc Google) yêu cầu Nishibori thực hiện sau khi nảy sinh ý tưởng với các nhà thiết kế thuộc Apple. Trong các bản vẽ, ý tưởng smartphone này thậm chí còn mang logo Sony với ngoại lệ đặc biệt là một bản vẽ mang dòng chữ 'JONY' để bày tỏ lòng ngưỡng mộ với nhà thiết kế Jony Ive của Apple.

Các nhà thiết kế của Apple cũng bày tỏ sự thích thú với chiếc smartphone 'Apple Sony' này. Richard Howarth, một trong số các nhà thiết kế nói trên đã mang chiếc 'Apple Sony' ra so sánh với 2 ý tưởng khác, bao gồm mẫu P2 phóng đại từ thiết kế iPod Mini và thiết kế 'sandwich' đặc trưng của iPhone 4 và iPhone 4s sau này. Trong email gửi tới Jony Ive, Howarth khẳng định thiết kế của 'Apple Sony' không hề quá khác biệt so với thiết kế bo tròn sau này được sử dụng trên chiếc iPhone 4 rất thành công của Táo.

Các nguyên mẫu iPhone khác.

Dĩ nhiên, vào thời điểm Apple đưa ra thiết kế trên (2006), chiếc iPhone đầu tiên và cả thị trường smartphone ngày nay đều chưa được định hình rõ ràng. Dù mang thiết kế 'học hỏi' từ phong cách của Sony nhưng Apple vẫn vượt mặt công ty Nhật Bản cũng như toàn bộ các đối thủ sừng sỏ khác khi ra mắt chiếc smartphone màn hình cảm ứng lớn đầu tiên vào năm 2007. Hiện nay, Apple vẫn là tên tuổi đi đầu về lợi nhuận smartphone (ước tính khoảng 90% cả thị trường) trong khi Sony vẫn chưa thể tìm ra thành công cho dòng Xperia của mình.

Lê Hoàng


sony

TIN LIÊN QUAN

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

Cách chạy trực tiếp Android trên máy tính

Hiện tại, những phần mềm giả lập Android phổ biến trên máy tính rất nhiều, như phần mềm BlueStacks, NoxPlayer, MEmu, Droid4X... Bạn có thể sử dụng chúng để phục vụ công việc và giải trí trên máy tính, tuy nhiên, bạn có

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?