Google cho phép Adblock Fast có mặt trở lại trên Google Play

Sau một thời gian 'khóa cửa', Google cuối cùng đã đồng ý cho ứng dụng Adblock Fast quay trở lại Google Play Store.

Nguồn tin từ trang công nghệ Phonearena cho biết, Google đã thay đổi suy nghĩ của mình về một số nội dung trong Hiệp định phân phối cho nhà phát triển (Android). Tuần trước, Alphabet đã chặn Adblock Fast từ Google Play Store với lí do căn cứ vào mục 4.4 của Hiệp định phân phối cho nhà phát triển. Theo đó, Google có quyền chặn các ad-blocker khác.

Tuy nhiên, Rocketship, nhà phát triển đằng sau Adblock đã kháng nghị thành công với Google. Google đã gửi lại một bức thư với nội dung: 'Chúng tôi đã chấp nhận kháng nghị của bạn và ứng dụng đã được phục hồi. Đối với các ứng dụng xuất hiện trên Play Store, bạn sẽ phải đăng nhập vào Developer Console và đăng ký ứng dụng lại một lần nữa'.

Adblock Fast trở lại Google Play Store với phiên bản cập nhật 1.1.0. Theo nguồn tin thân cận với Google thì công ty đã quyết định cho phép ad-blocker (tiện ích chặn quảng cáo) khi chúng là một phần của trình duyệt bên thứ 3 như Adblock Plus. Các trình duyệt cung cấp phần mở rộng chặn quảng cáo như Firefox, Javelin và Dolphin cũng sẽ được hoan nghênh. Nguồn tin cũng nói thêm rằng Google muốn loại bỏ các tiện tích chặn quảng cáo độc lập như Adblock Fast và Crystal.

Mục 4.4 của Hiệp định phân phối cho nhà phát triển cấm một ứng dụng có mặt trên Google Play Store mà 'làm gián đoạn, thiệt hại hoặc truy cập trái phép các thiết bị, máy chủ, mạng, tài sản hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác của bên thứ 3 (bao gồm người dùng Android, Google hoặc bất kỳ nhà điều hành mạng di động nào)'.

Một giả thuyết được đặt ra cho rằng Google khóa Adblock Fast vì nó cản trở trình duyệt web của Samsung. Tuy nhiên, Samsung gần đây đã phát hành một Content Blocker API cho trình duyệt cho phép nó hỗ trợ các công cụ chặn quảng cáo của bên thứ 3. Điều này có nghĩa rằng mục 4.4 không cần phải được thực thi với Adblock Fast nữa.

Một số nguồn tin cho biết hiện Google đã cho phép các ứng dụng tích hợp với nhau miễn là chúng thông qua một kênh có thẩm quyền như API.

Minh Trung


chặn quảng cáo

TIN LIÊN QUAN

Hơn 37 nghìn người dùng đã tải và sử dụng extension chặn quảng cáo Adblock Plus giả mạo

Nếu bạn đang sử dụng hoặc tải xuống extension Adblock Plus từ Chrome gần đây thì hãy kiểm tra lại ngay lập tức. Bởi vì extension Adblock Plus giả mạo đã vượt qua quy trình xác minh của Google và có mặt trên Chrome Web Store. Hiện tại Google đã đưa

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google chính thức ra mắt Messenger với nhiều tính năng nổi bật

Ngày 12/11 vừa qua, trong kho ứng dụng Google Play Store một ứng dụng mới gọi là Messenger đã được phát hành bởi Google với nhiều tính năng mới và lạ .

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

813.000 ứng dụng bị xoá trên Google Play và App Store đều không có các chính sách bảo mật cần thiết

Theo báo cáo liên quan đến các ứng dụng bị xóa nửa đầu năm 2021 từ Pixalate, trong số các ứng dụng bị xoá khỏi App Store, 59% ứng dụng của Apple và 25% ứng dụng của Google không có các chính sách…

Sau thời gian ngắn bị gỡ, Google đã cho phép trình duyệt UC Browser quay lại Play Store

UC Browser là một trình duyệt khá phổ biến và được nhiều người ở Việt Nam tin dùng. Vừa qua, ứng dụng này đã bị cấm bởi Google và bị xóa khỏi Play Store. Google đã cáo buộc ứng dụng này đã không tuân thủ những chính sách của Play Store. Sau một

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console Chipset của Black Shark 4 thực sự là một bất ngờ. Thời gian qua, thông tin về việc Xiaomi đang phát triển điện thoại chơi game Black Shark thế hệ thứ 4 đã chiếm sóng trên mặt

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.