Firefox OS chính thức bị khai tử

Mozilla vừa chính thức thông báo họ sẽ kết thúc dự án phát triển hệ điều hành Firefox OS dành cho smartphone.

Hôm nay, trong một email gửi đến các nhà phát triển, Mozilla cho biết 'chúng tôi sẽ kết thúc phát triển hệ điều hành Firefox cho điện thoại thông minh sau khi phát hành phiên bản 2.6' cũng như đóng cửa chợ ứng dụng từ ngày 29/3. Trang The Next Web cho hay.

Theo email trên, nhóm nghiên cứu thiết bị đã 'thử nghiệm một quá trình đổi mới sản phẩm'. Một nền tảng thay thế đang được xây dựng và sẽ được tiết lộ trong nửa đầu năm nay.

Công ty này cho biết sẽ tiếp tục chương trình 'foxfooding' để kiểm tra các thiết bị di động nhưng sẽ không sử dụng Firefox OS.

Firefox OS ra mắt thiết bị chính thức đầu tiên vào năm ngoái nhưng Mozilla sẽ kết thúc hỗ trợ sản phẩm vào tháng Năm này. Công ty đã loại bỏ tất cả các nhân viên và hỗ trợ cho các thành viên trong nhóm nghiên cứu của dự án này.

Nhóm nghiên cứu thừa nhận đây là một quyết định khó khăn nhưng nói rằng 'lý do chính là họ muốn tập trung nguồn lực vào sức mạnh của web trong kỷ nguyên IoT'.

Minh Trung


hệ điều hành ,
mozilla ,
firefox os

TIN LIÊN QUAN

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Firefox 45 loại bỏ tính năng Tab Group

Mozilla đã chính thức loại bỏ tính năng Tab Group (nhóm nhiều tab vào làm một) trên trình duyệt Firefox mới. Giải pháp duy nhất cho những người còn gắn bó với tính năng này là cài các add-on.

Phiên bản Mozilla Firefox 106.0.1 đã được phát hành

Hiện nay, đã có phiên bản mới của trình duyệt Mozilla Firefox để tải xuống.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

Firefox OS sẽ có chu kỳ cập nhật 6 tuần 1 lần

Mozilla tung ra chiến thuật 'tốc độ thần thánh' nhất từ trước đến nay cho các phiên bản Firefox OS

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bằng ánh sáng dễ dàng cùng Huawei Nova 2i

Về mặt kỹ thuật, tất cả các máy ảnh đều có thể thực hiện loại ảnh này, với điều kiện nó có đủ một khoảng thời gian 'mở & đóng' màn trập là thời gian đủ để bạn vẽ.

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

Apple Watch Series 7 phiên bản nào phù hợp với bạn? Những thay đổi đáng giá của thế hệ 2021 so với tiền nhiệm

Apple Watch Series 7 phiên bản nào là hợp với bạn nhất? Cùng nhìn lại các cải tiến đáng chú ý của đồng hồ so với thế hệ tiền nhiệm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Huawei Nova 3i vừa ra mắt

Nova 3i sở hữu mặt lưng kính chuyển màu gradient kiểu như Huawei P20 Pro, nhờ thiết kế mặt lưng kính ấn tượng đã đem lại cho máy một thiết kế đẹp măt, hiện đại và tinh tế, với kích thước tổng thể là 157 x 73.7 x 7.3

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.