Siêu pin sạc vài giây sử dụng được cả tuần sắp thành thực

Mới đây, các nhà khoa học đã sáng chế ra 1 loại pin gấp 20 lần so với thông thường nhưng chỉ tốn vài giây để sạc. Không biết liệu bao giờ loại pin này mới được áp dụng lên các thiết bị điện tử nhỉ.

 

Pin trên smartphone không bao giờ gọi là đủ cả. Dung lượng pin ngày càng tăng nhưng công nghệ cũng ngày càng phát triển dẫn đến thời lượng pin vẫn dậm chân tại chỗ. Nhưng không sao vì kể từ bây giờ, 1 loại pin mới có thời lượng pin gấp 20 lần đã được các nhà khoa học tại Central Florida nghiên cứu ra. Họ còn cho biết, loại pin này không bị chai pin mà vẫn hoạt động như mới sau 30.000 giờ sạc.

Tuy nhiên, hiện loại pin này mới chỉ được thử nghiệm và chưa chính thức áp dụng vào thực tế. Nhưng có thể trong tương lai, đây sẽ là 1 bước đột phá giúp các thiết bị như smartphone hay laptop có 1 thời lượng pin đạt đỉnh. 

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Phát minh công nghệ "siêu pin" mới: Sạc đầy chỉ vài giây, dùng cả tuần

Nỗi ám ảnh về pin trên các thiết bị di động có khả năng sẽ sớm được loại bỏ trong tương lai khi mà các nhà khoa học mới đây đã tìm ra cách chế tạo 'siêu pin' với hiệu năng vượt trội so với ...

"Quy luật 5 giây" sai lầm về thực phẩm nhiễm khuẩn

Nhiều người tin rằng thức ăn rơi xuống đất và được nhặt lên trong vòng 5 giây thì vẫn có thể ăn được, nhưng một nghiên cứu gần đây phủ nhận điều này.

Salto - robot được trang bị hệ thống bàn đạp với tốc độ nhảy 1,75 mét/giây

Khả năng phản xạ của robot được cho là một kỳ tích mà trước đây chúng ta chỉ có thể nhìn thấy trong tự nhiên. Và để đạt được điều đó, các nhà khoa học đã phát triển robot của mình nhờ cảm hứng được lấy từ loài galago (vượn mắt kính).

Các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra loại tơ siêu bền dẫn được cả điện

Khi mà ngành công nghiệp dệt tơ đi xuống, thì đây có thể là chiều hướng mới cho những con tằm được nghiên cứu và phát triển.

Các loài cá tại hồ sâu nhất châu Phi ngày càng khan hiếm

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ mới đây cho thấy các loài cá tại hồ Tanganyika, hồ lâu đời và sâu nhất tại châu Phi, đang ngày càng khan hiếm do tình trạng ấm lên của Trái Đất.

Chế tạo thành công Pin mặt trời siêu nhẹ

Các nhà khoa học Mỹ phát minh loại pin quang điện siêu mỏng và siêu nhẹ, có thể đặt trên đỉnh những bong bóng xà phòng mà không làm vỡ chúng.

Phát triển thành công cơ nhân tạo y như đồ thật, lại có khả năng tự tái tạo

Không chỉ có da nhân tạo hay các bộ phận giả, các nhà khoa học giờ đây đã cho ra đời các bó cơ nhân tạo cho con người.

Xuất hiện pin năng lượng làm từ phấn hoa

Ý tưởng về việc sử dụng phấn hoa thành điện cực dương của pin xuất hiện khi Jialiang Tang tiến hành đọc các nghiên cứu trước kia về pin, cấu trúc vi mô của hạt phấn và quá trình carbon hóa các của hợp chất sinh học.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

6 website xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Rạng sáng mai 11/6, Euro 2016 sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại sân vận động Stade de France Park nước Pháp. Để phục các bạn không có điều kiện xem TV hoặc cần theo dõi trên điện thoại, tablet... bất cứ ở đâu có

4 cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực nhanh ngay trên điện thoại

Nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại nhé...

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.