Cổ phiếu Facebook tăng vọt sau bản báo cáo tài chính quý 4/2015

Kết quả doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục trong Q4/2015 vừa qua đã phần nào khiến các nhà đầu tư thêm an tâm hơn về tình hình kinh doanh của mạng xã hội tỷ dân.

Theo Business Insider, giá trị cổ phiếu của Facebook đã chính thức bùng nổ 13% kể từ sau khi hãng công bố báo cáo kết quả kinh doanh Q4/2015. Đây là một quý kinh doanh vô cùng hiệu quả của Facebook với nhiều chiến lược truyền thông ấn tượng và lượng người dùng gia tăng nhanh chóng.

Cụ thể, Facebook hiện đã có 1,59 tỷ người dùng hàng tháng, đạt doanh thu 5,84 tỷ USD, cao hơn so với mức kỳ vọng trước đó là 5,37 tỷ USD của các nhà phân tích đồng thời tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trên mỗi cổ phiếu hiện đạt 9,79 USD/cổ phiếu, cao hơn mức dự doán trước là 0,68 USD.

Đi cùng với đó, mức lợi nhuận ròng của Facebook đã đạt 3,69 tỷ USD trên tổng doanh thu cả năm 2015 là 17,9 tỷ USD. Đây cũng là mức lợi nhuận cao kỷ lục của Facebook và tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý là lượng người dùng hàng ngày đã tăng trưởng 17% so với Q4/2014, đạt 1,04 tỷ USD. Như vậy gần như Facebook đã kiếm được tới 13,54 USD/người dùng trong Q4/2015.

Doanh thu phần lớn của mạng xã hội Facebook đến từ quảng cáo và 80% trong số đó đến từ di động. Doanh thu quảng cáo đã tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 78% so với quý trước đó.

Thực tế cho thấy, lượng người dùng Facebook qua di động đang ngày càng gia tăng bởi sự tiện dụng của nó. Lượng người dùng thường xuyên hàng tháng đã chạm mốc 1,44 tỷ người, tăng 21% so với năm ngoái và lượng người dùng thường xuyên hàng ngày là 934 triệu người, tăng 25% so với Q4/2014.

Lượng người dùng thường xuyên hàng tháng

Lượng người dùng thường xuyên hàng ngày

COO Sheryl Sandberg cho biết sự tăng trưởng ngoạn mục trong dịch vụ video cũng đã góp phần nào cho sự thành công của Facebook. Người dùng hiện đang xem hơn 100 triệu giờ video mỗi ngày trên mạng xã hội này.

Những con số ấn tượng

Các khoản chi phí của Facebook trong quý cuối cùng là 3,21 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ, trong đó mức chi cho nghiên cứu và phát triển là 1,31 tỷ USD. Tuy nhiên Facebook đang bắt đầu thắt chặt chi phí hoạt động bắt đầu kể từ quý này.

Mặc dù phần lớn doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo nhưng khoảng 3,6% hoặc 204 triệu USD doanh thu đến từ thanh toán và các khoản phí khác. Khoản thu này đã giảm 21% so với Q4/2014 và doanh thu từ các ứng dụng chơi game cũng đồng thời giảm tương tự.

Doanh thu Facebook phần lớn đến từ Bắc Mỹ và Châu Âu.

Đa phần nguồn doanh thu của Facebook đến từ Bắc Mỹ và Châu Âu. Trong khi đó, thị trường đông dân bậc nhất thế giới là Châu Á - Thái Bình Dương lại chỉ chiếm 25% doanh thu (hơn 1,4 tỷ USD). Facebook gần đây đã công bố về kế hoạch tối ưu hoá nội dung và quan trọng hơn hết là quảng cáo hiệu quả tại các thị trường mới nổi.

Hiện tại, ứng dụng Facebook Lite đã đạt tới 80 triệu người dùng. Trong khi đó, ứng dụng WhatsApp có gần 1 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng. Ứng dụng con đẻ Messenger có 800 triệu người dùng mỗi tháng trong khi con số này với Instagram là 400 triệu người dùng.

Trả lời trước các nhà đầu tư, ông trùm Facebook Mark Zukerberg cho biết, hãng sẽ tiếp tục thử nghiệm nhiều cách kinh doanh khác nhau với ứng dụng chat Messenger trong thời gian tới.

Cùng nhờ mức giá trị cổ phiếu tăng vọt lên tới 13%, Zukerberg đã chính thức trở thành một trong những người giàu nhất thế giới ở tuổi 31. Tài sản ròng của Mark Zukerberg đã tăng từ 4,85 tỷ USD tới 46,25 tỷ USD chỉ sau vài giờ giá trị cổ phiếu tăng vọt.

Phi Thiên

Từ khoá : facebook

TIN LIÊN QUAN

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14 Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những ‘sóng gió’ lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều

Facebook sẽ mất thêm hàng triệu bảng tiền thuế tại Anh

Thay đổi mới trong cách tính thuế có thể khiến Facebook mất thêm hàng triệu bảng tiền thuế từ lợi nhuận kinh doanh tại Anh.

Fanpage Techcombank đạt 500.000 thành viên

Ngày 29/02/2016, Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi, tăng 65% so với ngày 2/10/2015.

Nguyên nhân fanpage Facebook sụt like

Trong quá trình Facebook cập nhật cách tính lượt like fanpage các quản trị trang sẽ thấy số lượng người like Fanpage sụt giảm đáng kể.

Facebook ra mắt công cụ Video giúp doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện thương hiệu

Để ăn mừng cột mốc có 3 triệu tài khoản đăng ký quảng cáo hàng hóa và dịch vụ trên mạng xã hội của mình, Facebook đã cho ra mắt một công cụ video mới giúp các doanh nghiệp nhỏ kể...

Tương lai cổ phiếu Facebook từ cuộc đối đầu với Úc

Tương lai cổ phiếu Facebook từ cuộc đối đầu với Úc Cổ phiếu Facebook đã giảm 7,83 điểm tương đương 2,91% trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Cuộc đối đầu giữa Facebook và chính phủ Úc chưa biết sẽ dẫn cổ phiếu công nghệ này tới đâu. Ảnh minh họa.

Facebook ra mắt mạng xã hội dành cho doanh nghiệp

Trong tương lai gần, việc giao tiếp giũa Sếp và nhân viên có thể thực hiện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi thông qua Facebook At Work.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Thông tin cá nhân của người dùng được Facebook thu thập dễ dàng bằng 3 cách

Facebook đang vướng phải cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến việc dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ. Cuộc khủng hoảng trên đã cảnh tỉnh rất nhiều người dùng Facebook về sự an toàn

Hướng dẫn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Mỗi khi vào một trang web Safari sẽ tự động thay đổi màu sắc. Và trong bài viết này mình hướng dẫn bạn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.