Amazon Glass, một hướng đi mới của Amazon giúp tăng khả năng tiếp xúc của người dùng tới sản phẩm dịch vụ và mang lại cho họ một cách thức mua sắm hoàn toàn mới
Amazon là một công ty định hướng tới tâm lý khách hàng. Đầu tiên, Amazon phát triển ngành công nghiệp xuất bản và mở rộng nó với dịch vụ mua sắm trực tuyến, lớn tới mức có thể so sánh với thương hiệu toàn cầu như Walmart, Costco, Zappos (giầy)… Một sản phẩm gần đây nhất đã đem lại thành công vượt trội, góp phần định vị lại thị trường máy tính bảng vốn cao ngất ngưởng và rất ít người có thể với tới, người hùng Kindle Fire. Ước tính, trong năm nay Amazon có thể xuất xưởng 10 triệu sản phẩm Kindke, khá ít so với con số 19.5 triệu iPad chỉ trong vòng quí I. Nhưng điều đó không ngăn cản việc Amazon dần dần ra nhập vào cuộc chiến của những gã công nghệ khổng lồ như Apple, Roku, Boxee… và những thương hiệu lớn khác.
Theo The Wall Street Journal tiết lộ, Amazon sắp cho ra đời smartphone đặc biệt với một màn hình 3D không cần kính. Hình ảnh sẽ được hiển thị 3 chiều, giống như các nhân vật có thể trôi nổi trong không gian 3D, và người dùng có thể điều khiển và sử dụng ứng dụng chỉ với ánh mắt.
Đó là một trong không nhiều những bước nhảy vọt của Amazon đến với lĩnh vực thiết bị điện tử đeo trên người. Liệu Amazon, Kindle hay kính điện tử có thể cạnh tranh với Google Glass?
Tất nhiên, hãng cũng có thể tinh chỉnh các ứng dụng di động của mình để tận dụng lợi thế của Google Glass, nhưng điều đó không thể phục vụ nhu cầu cho hoạt động điều khiển giao dịch so với một chiếc smartphone Android thông thường. Giống như Kindle, Amazon có thể cung cấp kính điện tử dưới dạng chi phí thấp hoặc thậm chí miễn phí, để kích thích giao dịch trên Amazon.
Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos thích coi phần cứng
giá thấp là công cụ để kiếm tiền thông qua hoạt động mua sắm của người dùng
Amazon Glass có thể cung cấp các phiên bản tăng cường hiệu
quả mua sắm và thu thập lại kinh nghiệm mua sắm
trực tuyến. Ví dụ, một khách hàng thay vì đi bộ xuống Fifth Avenue ở New
York, anh ta có thể nhìn thấy những điều đó ở trên Amazon Glass, chỉ với một
cái nháy mắt, thiết bị sẽ nhận ra mục tiêu và trình bày những gợi ý trên các
'thẻ' bao gồm video, đánh giá, mức giá thấp nhất… trong một cửa sổ ảo 3D. Thêm
một cái nháy mắt, di chuyển mắt, hoặc sử dụng ngón tay, hàng sẽ được vận chuyển
ngay tới vị trí của bạn, hoàn toàn miễn phí.
Kịch bản này có thể khiến các nhà bán lẻ chặn Amazon Glass như một biện pháp để bảo vệ chính mình. Và người mua lại phải rút smartphone của mình ra để tra cứu về thông tin và giá cả cạnh tranh.
Không hề sợ hãi, Bezos vẫn muốn thống trị gần như mọi thể loại mua sắm hay nhu cầu thực tế, phù hợp hơn rất nhiều những gì Apple hay Google chưa thể làm được. Và công thức mà các công ty có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ phía người dùng đó chính là phát triển một mạng lưới gia đình mua sắm thân thiện với máy tính và các ứng dụng công nghệ.