Giới trẻ Việt Nam bỏ hơn 15 tiếng mỗi tuần cho việc sử dụng điện thoại

Người trẻ VN (từ 16 - 30 tuổi) dùng điện thoại di động 2,2 giờ mỗi ngày, chủ yếu lướt mạng xã hội, và xem video. Người VN trên 45 tuổi bắt đầu sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến thường xuyên hơn.

 

Người trẻ tại VN có thói quen sử dụng điện thoại di động thường xuyên mỗi ngày cho các hoạt động như lướt web, mạng xã hội, kiểm tra email công việc, mua sắm, xem video trực tuyến hay giải trí với game và nghe nhạc... - Ảnh: T.Trực
Người trẻ tại VN có thói quen sử dụng điện thoại di động thường xuyên mỗi ngày - Ảnh: T.Trực

 

Theo kết quả nghiên cứu từ dự án Connected Life do Công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực hiện, người trẻ ở Việt Nam thuộc thế hệ Millennials (trong độ tuổi 16-30) dành 2,2 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động. Con số này tương đương 15,4 giờ/ tuần hoặc hơn 1 tháng/năm.

 

Khi sử dụng điện thoại, các bạn trẻ Millennials VN dành 53% thời gian cho mạng xã hội, 41% xem video và 6% mua sắm trực tuyến. Họ cũng dành gần giờ mỗi ngày để xem TV, nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.

 

* Google: lên mạng, người Việt xem video nhiều nhất

 

Đón đầu và tránh bỏ lỡ

 

Theo TNS, các thương hiệu thiết bị số đều cảm nhận rõ xu hướng này và đang tận dụng để tìm cách tiếp cận tốt nhất với nhóm khách hàng tiềm năng này thông qua các kênh truyền thông nói trên.

 

Tuy nhiên, việc quá tập trung vào người trẻ có thể coi là một sự sao nhãng đắt giá. Bởi việc liên tục đuổi theo những người dùng trẻ, luôn cập nhật các phương tiện truyền thông tiên tiến nhất, khiến các hãng có nguy cơ bỏ qua rất nhiều khách hàng - những người cũng đang thay đổi hành vi mua hàng một cách đáng kể nhưng ở một tốc độ chậm hơn.

 

Nhóm đối tượng khách hàng nhắc ở trên là những người tiêu dùng lớn tuổi (46 - 65 tuổi tại Việt Nam) vẫn hằng ngày truy cập Internet và duy trì việc sử dụng các kênh truyền thông truyền thống. Nhóm người này thường dành hai giờ mỗi ngày để xem TV và hơn 10 phút để đọc báo.

 

Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng lớn tuổi cũng có dấu hiệu đang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến thường xuyên hơn. Những người này cũng dành 1,5 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động, trong đó 21% thời gian dành cho việc truy cập Facebook. (Người Việt trong nhóm lướt Facebook nhiều nhất thế giới)

 

* 8-2015: 90 triệu dân, 128 triệu thuê bao di động

 

Tuy nhiên sự khác biệt giữa các thế hệ vẫn làm nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc thiết kế nội dung phù hợp với các đối tượng người tiêu dùng khác nhau.

 

Ông Joseph Webb, giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life, cho biết: 'Trong cuộc đua bắt kịp với người tiêu dùng và giữ họ ở lại trên những nền tảng mới nhất, các hãng cần phải giải quyết hai thách thức. Thứ nhất, họ cần phải chắc chắn rằng họ đang tập trung vào các nội dung mang tính định hướng, chiến dịch mang tính chia sẻ chạm được tới thế hệ Millennials. Thứ hai, họ cần phải có một chiến lược thật sự am hiểu khi xem xét đến khoảng cách số giữa các thế hệ. Mặc dù những người trong độ tuổi trên 30 có thể không sử dụng điện thoại di động thường xuyên như thế hệ Millennials, nhưng các thương hiệu không nên vì thế mà nhận định rằng khách hàng lớn tuổi thường chỉ nhắm đến phương tiện truyền thông truyền thống'.

 

'Hành vi tiêu dùng của khách hàng đang có sự dịch chuyển và khả năng chi trả của họ (nhóm ngưới tiêu dùng lớn tuổi) cao hơn nhiều so với những nỗ lực mà các hãng đang bỏ ra để thiết kế những thông điệp hay những kế hoạch tiếp thị phù hợp với nhóm này', theo ông Joseph Webb.


Connected Life là một nghiên cứu về các thái độ và hành vi đối với kỹ thuật số trên 60.500 người sử dụng Internet ở 50 quốc gia, được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 8-2015.


Nghiên cứu cho thấy tác động từ các kênh kỹ thuật số ngày càng tăng trên các phương tiện truyền thông và chỉ ra những cơ hội mới và thú vị cho các nhà tiếp thị (marketer) để kết nối với người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN

7 thói quen giúp bạn thành công ở độ tuổi 20 tuổi

Hiện nay, ngày càng nhiều tỉ phú, triệu phú thuộc thế hệ 9X. Tuy nhiên, những bí kíp thành công của họ chỉ quanh quẩn ở những thói quen hàng ngày.

Gen Z ở Hoa Kỳ chỉ thích làm việc cho các công ty công nghệ lớn

Khi bắt đầu cuộc sống chuyên nghiệp, Gen Z có lẽ gặp nhiều khó khăn hơn bất kỳ thế hệ nào đang sống ở cùng giai đoạn trong sự nghiệp của họ. Vào năm 2022, với những người đầu tiên thuộc thế hệ Gen Z tốt nghiệp đại học ở Hoa Kỳ, một người trẻ ngày

Trở về tuổi thơ với cả ngàn game NES chơi trực tiếp trên trình duyệt smartphone

Những game trên hệ máy NES huyền thoại không chỉ đơn thuần là thứ để giải trí, mà còn là những kỷ niệm đẹp nhất đối với thế hệ 8x và 9x đời đầu. Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách chơi các tựa game này ngay trên trình duyệt web của

Điện thoại di động quan trọng hơn tình dục

(TCN) - Phần lớn người trưởng thành tại Anh có thể sống bình thường nếu không làm 'chuyện ấy', song họ cảm thấy cuộc sống sẽ trở nên vô vị nếu điện thoại di động biến mất.

Sự thật về chiếc ‘iPhone’ trong hầm mộ 2.100 năm tuổi

Sự thật về chiếc ‘iPhone’ trong hầm mộ 2.100 năm tuổi Liệu người cổ đại có xuyên không về thế giới hiện đại và ‘cầm nhầm’ chiếc điện thoại thông minh nổi tiếng về sử dụng hay không? Trái đất của chúng ta phức tạp và bí ẩn vô cùng, liệu có 1 thế

Cô gái xinh đẹp quay video khiêu dâm để nổi tiếng trên Internet lĩnh 4 năm tù

Dân trí Một cô gái 21 tuổi sống tại thành phố Thành Đô (Trung Quốc) đã bị kết án 4 năm tù và phải nộp số tiền phạt 100.000 tệ (khoảng 14.500USD) vì đã tham gia và cho đăng tải một loạt video với nội ...

Khám phá kỳ quan Việt Nam qua Google Arts and Culture

Khám phá kỳ quan Việt Nam qua Google Arts and Culture Dự án quảng bá ‘Google Arts and Culture – Kỳ quan Việt Nam’ trên nền tảng trực tuyến nhằm lưu trữ và quảng bá các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công

THỦ THUẬT HAY

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

TOP 7 ứng dụng trị giá 21 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 7 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.