Pháp xây dựng ý tưởng sản xuất điện trên mặt đường

Công ty xây dựng tư nhân Pháp Colas đã thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt các vỉa hè mới với tên gọi là «Wattway», điểm đặc biệt của loại vỉa hè này là nó được tích hợp các tấm pin năng lượng mặt trời có khả năng sản xuất điện năng. 

 

Cũng theo thông tin chính thức được công bố, các tấm năng lượng «Wattway» có thể được cài đặt trên vỉa hè mà không cần bất kỳ công đoạn kỹ thuật bổ sung phức tạp nào. Đáng chú ý là với quãng đường một cây số được tích hợp các tấm năng lượng này, có khả năng cung cấp đủ lượng điện cho đường chiếu sáng, với dân số 5.000 cư dân. Chỉ với 20 mét vuông được tích hợp các tấm năng lượng như vậy có thể sản xuất điện để cung cấp đủ cho một ngôi nhà (không có sưởi ấm).

 

Các nhà phát triển cho rằng ngoài việc sản xuất điện, lớp phủ cũng có khả năng dẫn truyền dòng điện. Với công nghệ độc đáo này có thể đảm bảo việc cung cấp năng lượng của khu vực đông dân cư nhất định, thay thế cho các mạng lưới điện từ các nguồn năng lượng truyền thống tốn kém và phức tạp trong việc thi công.

TIN LIÊN QUAN

Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Lào Cai, 11 người chết và mất tích

Lũ lớn trên các các sông suối đổ về bất ngờ làm nhiều nhà dân ở thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát bị ngập, đã có 4 người chết, 7 người mất tích.

Con đường tự phát sáng ban đêm nhờ năng lượng mặt trời

Một con đường ở Ba Lan gần đây được phủ các hạt lân quang có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và từ đó phát ra ánh sáng vào ban đêm cho đến 10h tối.

Chuyển đổi số ngành năng lượng giúp giảm mạnh chi phí vận hành, sớm đạt mục tiêu về môi trường

Các giải pháp số hoá năng lượng mang lại hiệu quả cao trong việc phân phối nguồn năng lượng thông minh, có thể kiếm soát từ xa, tiết kiệm chi phí vận hành.

Phương pháp quang hợp giúp ngành nông nghiệp phát triển

Phương pháp quang hợp mới được phát hiện giúp lúa mì phát triển nhanh và thích nghi tốt hơn với các kiểu khí hậu như nóng và khô.

Chứng sợ hãi có thể chữa khỏi bằng ánh sáng

Optogenetic là phương pháp kết hợp giữa các kỹ thuật nghiên cứu quang học và di truyền nhằm điều khiển quá trình xử lý thông tin trong não bộ.

Mất 1 tháng để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) có thể kéo dài từ 3-4 tuần.

Nhà máy điện Mặt Trời làm từ 10.000 tấm gương khổng lồ

Những tấm gương lớn tập trung ánh sáng Mặt Trời để nung chảy muối nitrate, từ đó sản xuất lượng điện năng đủ phục vụ cho cả một thành phố.

Cáp quang biển AAG lại đứt vào chiều 26/5

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 16h30 chiều 26/5.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

Hướng dẫn cách ẩn nick Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại

Vào một ngày đẹp trời tự nhiên bạn muốn ẩn mình trên Facebook, không muốn ai thấy bạn đang online hay bạn cũng không muốn nhìn thấy nick của ai đó đang sáng, vậy thì phải làm sao. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách tối ưu hóa và có thêm không gian sử dụng iPhone

Đầu tiên, để xem được những ứng dụng đang sử dụng nhiều bộ nhớ nhất, bạn đọc cần vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng iPhone. Dưới mỗi app, thiết bị sẽ thống kê thời gian lần cuối bạn sử dụng, từ đó bạn đọc

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo