Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Lào Cai, 11 người chết và mất tích

Lũ lớn trên các các sông suối đổ về bất ngờ làm nhiều nhà dân ở thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát bị ngập, đã có 4 người chết, 7 người mất tích.


Hoàn lưu bão Nida gây mưa to ở Lào Cai suốt 4 ngày nay, riêng trong sáng 5/8, ghi nhận lượng mưa tại huyện Bát Xát lên đến 152 mm, thành phố Lào Cai 63mm, Sa Pa 60mm, Bảo Yên 72mm.



Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Lào Cai, 11 người chết và mất tích

Lũ về trên suối Ngòi Đum, đoạn qua tổ 1A, thành phố Lào Cai. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, mưa lũ đã khiến 4 người chết, 7 người mất tích và 1 bị thương, nhiều nhà sập đổ hoàn toàn.


Bát Xát là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất, đặt biệt lũ từ suối Phìn Ngan lên nhanh cuốn trôi một cầu treo qua thôn Sủng Hoảng, 16 hộ dân bị cô lập. Hiện lực lượng chức năng chưa tiếp cận được.


Tại các xã khác của huyện như Quang Kim, Cốc San, hàng trăm hộ dân bị ngập úng, một số được sơ tán đến nơi trạm trú. Ở xã Bản Quan, một cầu dân sinh bị sập và 5 ha ngô bị ngập. Toàn bộ huyện mất điện, mất liên lạc do không có sóng điện thoại.


Mưa lũ còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông. Tuyến quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa bị tê liệt do ngập lụt nặng. Tuyến giao thông từ thành phố Lào Cai vào huyện Bát Xát cũng bị chia cắt hoàn toàn cho đến 8h30 sáng nay. Ngoài ra nhiều tuyến đường tỉnh như 151, 152, 156 nước dâng cao gây tắc đường.


Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phòng cùng các đơn vị đã đến hiện trường để chỉ đạo địa phương ứng cứu, khắc phục hậu quả.


Cập nhật: 05/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Nhiều người Quảng Bình ăn cơm trắng, mì tôm sống trên mái nhà

Nước lũ bủa vây, điện lưới cắt, nhiều gia đình ở Tuyên Hóa (Quảng Bình) chỉ nấu được nồi cơm ăn với muối trắng. Có nhà ngập tới 3m, không thể nấu trên căn gác sát mái, đành ăn mì tôm sống.

Suối lưu huỳnh Ethiopia: Nơi sinh sống nóng nhất thế giới

Hồi đầu tháng, nhiếp ảnh gia đoạt giải Carl Court đã ghé thăm và ghi hình một trong những con suối lưu huỳnh tuyệt đẹp, nhưng cực kỳ oi bức nằm dưới chân núi lửa Dallol ở Ethiopia, Châu Phi.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Áp thấp nhiệt đới gây gió giật cấp 9, Trung Bộ ngập lụt nghiêm trọng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Lý do hàng trăm tuần lộc ở Na Uy bị sét đánh chết đồng loạt

Nguyên nhân khiến 323 con tuần lộc chết la liệt trên cao nguyên Hardangervidda của Na Uy là do tập tính co cụm lại gần nhau trong thời tiết xấu của loài vật.

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu không?

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu hay không? Đây là câu hỏi của nhiều người khi mùa mưa tới, tình trạng xe bị ngập nước dẫn tới hư hỏng, chết máy ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt.

THỦ THUẬT HAY

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Tạo ra các cuộc trò chuyện thú vị và hấp dẫn hơn trên iMessenger

Chủ sở hữu iPhone có thể đã nhận thấy một biểu tượng mới xuất hiện trong ngăn kéo ứng dụng iMessage. Nếu bạn là một người siêng năng cập nhật ứng dụng thì bạn có thể thực hiện một số tính năng mới ngay từ ứng dụng nhắn

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn