Những mẹo nhỏ hữu dụng cho cuộc sống hàng ngày

Sau khi đã lấy hết nước, hãy cho sọ dừa vào lò nướng. Hơi nóng sẽ khiến sọ dừa tự tách đôi. Bên cạnh đó, Bright Side cũng giới thiệu những mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết việc nhà bếp đơn giản và dễ dàng hơn.


Bổ dừa không hề tốn sức



Những mẹo nhỏ hữu dụng cho cuộc sống hàng ngày

Nếu muốn bổ sọ dừa để lấy cùi, đầu tiên hãy đục một lỗ nhỏ để lấy nước dừa ra trước. Sau đó, cho dừa vào lò nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Nhiệt nóng khiến dừa tự vỡ đôi, bạn chỉ việc tách ra và lấy cùi.


Sử dụng máy đánh trứng một cách chuyên nghiệp




Đặt một chiếc đĩa giấy vào que đánh trứng, để nó giống như một cái nắp giúp hạn chế thức ăn bắn ra ngoài, đồng thời giữ sạch máy trong quá trình đánh trứng, nhào bột hay trộn thực phẩm.


Chuẩn bị rau cho món salad




Rửa sạch từng lá xà lách, rau diếp... và cất chúng vào hộp, đừng quên đặt các lá rau vào giữa những tờ khăn giấy, như thế rau sẽ tươi lâu hơn.


Giữ chuối tươi lâu




Chuối thường chín chậm hơn khi bạn tách rời từng quả. Thay vì bọc cả nải, tốt nhất bạn nên bọc cuống từng quả một. Còn nếu muốn giữ chuối lâu hơn nữa, có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc nguyên một quả chuối và cất nó trong tủ lạnh.


Làm sạch xoong chảo




Hãy đổ một ít nước sôi và giấm vào lòng xoong chảo, ngâm xoong chảo trong vài phút, bạn sẽ đỡ được rất nhiều thời gian và công sức làm sạch.


Cập nhật: 03/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

4 mẹo cực hay đánh bay dầu mỡ bám dày đặc trên máy hút mùi

Sử dụng máy hút mùi giúp đồ dùng, quần áo nhà bạn không bị ám mùi thức ăn, tuy nhiên nếu để lâu ngày chúng rất dễ sinh ra mảng bám, vừa mất mỹ quan, lại giảm tuổi thọ máy.

Bếp nướng điện loại nào tốt và an toàn nhất?

Việc nướng đồ ăn theo kiểu truyền thống như dùng than, củi, bếp gas…gây ra nhiều bất tiện nên dần được thay thế bằng bếp nướng điện. Sử dụng bếp nướng điện không chỉ tiện lợi mà còn rất an toàn và dễ sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều

Cỏ mực: Vị thuốc tuyệt vời

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc...

10 thói quen nấu và ăn thực phẩm khiến chuyên gia dinh dưỡng ngán ngẩm

Thật bất ngờ là có nhiều loại thực phẩm quen thuộc mà chúng ra đang ăn sai cách. Dưới đây là 10 ví dụ và những gợi ý giúp bạn tận dụng được nhiều lợi ích hơn từ chúng.

29 mẹo nhỏ từ hàng trăm năm trước nhưng vẫn hữu dụng trong cuộc sống hiện đại (Phần 2)

Vào những năm đầu thập niên 1900, mỗi bao thuốc lá hiệu Gallaher sẽ đi kèm theo tấm thẻ hướng dẫn một mẹo nhỏ hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, sự thật là những kiến thức đó vẫn còn hữu dụng cho đến hơn 100 năm sau.

Thiết bị biến không khí thành nước sạch bằng năng lượng mặt trời

Thiết bị SunToWater sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra nước sạch có thể uống được từ không khí.

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy pha cà phê

Để có được một ly cà phê ngon vào mỗi buổi sáng thì chiếc máy pha cà phê đã làm việc như thế nào? Ai trong chúng ta cũng đã từng thắc mắc như thế. Cùng TCN tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy pha cà phê ngay nào!

Cận cảnh quá trình ép kính màn hình iPhone tại Việt Nam

Ép kính điện thoại, nghe có vẻ dễ dàng nhưng trong đó cũng lắm công phu và khó khăn. Cắt kính không khéo có thể xước LCD, ép không khéo có thể bị...

THỦ THUẬT HAY

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

Google Calendar những tiện ích nhỏ mà bạn chưa biết

Hầu hết các thủ thuật này áp dụng được cả cho dịch vụ Google Calendar miễn phí và bản đi kèm với bộ ứng dụng trực tuyến trả tiền Google Apps for Business.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.