Thiết bị biến không khí thành nước sạch bằng năng lượng mặt trời

Thiết bị SunToWater sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra nước sạch có thể uống được từ không khí.


Công ty SunToWater ở California, Mỹ, chế tạo thành công thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước sạch từ không khí, Nature World News hôm 24/10 đưa tin.




Thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước từ không khí ô nhiễm. (Ảnh: Mark Kolbe).

Thiết bị hoạt động theo ba bước, gồm hấp thụ, tách nước và bù khoáng. Ở bước đầu tiên, không khí mang hơi ẩm từ bên ngoài được đưa vào thiết bị chứa muối. Muối sẽ hấp thụ hơi ẩm trong không khí, giữ lại lượng nước gấp 6 lần trọng lượng của nó, tương đương 150–400 lít.


Trong bước thứ hai, muối ngậm nước được nung nóng bằng thiết bị quang năng và không khí nóng, khiến hơi nước tách khỏi muối. Hơi nứo sau đó được ngưng tụ và dẫn tới thùng chứa, sẵn sàng để tưới vườn hoặc chảy vào hồ bơi. Ngoài ra, loại nước này cũng có thể được bù khoáng để trở thành nước uống an toàn.


SunToWater cho biết loại nước mà thiết bị của họ sản xuất ra đạt tiêu chuẩn nước uống của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bởi muối trong thiết bị chỉ hấp thụ hơi nước, không hấp thụ các chất ô nhiễm trong không khí.


SunToWater có thể được sử dụng tại các ngôi nhà không có điện lưới, bởi nó sử dụng các tấm quang điện để cung cấp năng lượng. Thiết bị ước tính cần khoảng 0,51 kWh để sản xuất gần 4 lít nước, phụ thuộc vào sức nóng và độ ẩm trong môi trường. Thiết bị SunToWater có hình dạng giống một chiếc điều hòa, dự kiến được bán trong vòng 12-18 tháng tới với thời hạn bảo hành 10 năm.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Bằng cách lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí, mỗi tấm pin có thể lọc được 5 lít nước mỗi ngày và có bồn chứa lên đến 30 lít.

Nước biển ngày càng mặn hơn?

Có phải nước biển ngày càng mặn hơn vì muối chảy từ các dòng sông ra biển, hay có một cách nào đó giúp nồng độ mặn trong đại dương luôn ở mức ổn định?

6 công nghệ dùng để tạo nước sạch uống được: lấy từ không khí, lọc nước biển...

Theo tổ chức Water.org, cứ 1 trong 10 người trên thế giới không được tiếp cận với nước sạch và an toàn.

Muối có thực sự làm cho nước sôi nhanh hơn bình thường hay không?

Theo một câu chuyện dân gian ngày xưa, có một người vợ nọ trong khi nấu ăn cô nhận thấy khi cho thêm muối vào nồi nước đặt trên bếp thì thấy nước sôi nhanh hơn bình thường.

Trang trại trồng cà chua nhờ nước biển và năng lượng Mặt trời bắt đầu đi vào hoạt động ở Úc

Kết hợp ánh nắng mặt trời và nước biển, một hệ thống nhà kính mới có khả năng sản xuất 17.000 tấn cà chua mỗi năm đã được xây dựng ngay tại một sa mạc ở Nam Úc. Đó là kiểu mô hình...

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt âm thanh thông báo Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 mang tới cho người dùng những tính năng mới, nâng cấp hơn rất nhiều so với những phiên bản trước. Trong đó phải kể đến trình thông báo thông minh trên. Tuy nhiên, một số người chỉ cần hiện popup

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Mời tải iMyFone D-Port, phần mềm trích xuất dữ liệu iPhone / iPad trị giá 49.95 USD đang miễn phí

iMyFone D-Port là công cụ hỗ trợ người dùng quản lý dữ liệu trên iPhone, iPad và iPod Touch thông qua máy tính.

Dọn dẹp Messenger: Xoá lịch sử cuộc gọi và vẫn lưu tin nhắn một cách hiệu quả

Trên ứng dụng Messenger, việc xóa lịch sử cuộc gọi có thể làm đơn giản mà không làm mất đi các tin nhắn quan trọng của bạn. Dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn một số giải pháp đơn giản để có thể xóa lịch

Quay màn hình iPhone dễ dàng bằng những mẹo sau

Cách quay video màn hình iPhone cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay. Các thao tác quay video màn hình iPhone hiện có thể dễ dàng thực hiện thông qua các tính năng tích hợp sẵn trên máy hoặc trang bị phần mềm hỗ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.