Theo đó, báo cáo của Wall Street Journal cho biết, Apple sẽ cho ra mắt dịch vụ này tại sự kiện World Wide Developers Conference diễn ra ở San Francisco vào ngày 8/6 tới. Động thái mới nhất của “nhà Táo” sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn mới, nhờ khả năng giúp đỡ của dịch vụ Beats đã được Apple mua với giá 3 tỷ USD hồi năm ngoái.
Dự kiến người dùng sẽ phải trả phí 10 USD hàng tháng để có thể sử dụng dịch vụ này. Khi sử dụng, bạn chỉ cần truy cập tính năng iOS Music và làm theo hướng dẫn. Về cơ bản, các tính năng của dịch vụ âm nhạc trực tuyến sẽ tương tự như Beats Music. Tuy nhiên, về thiết kế sẽ có đôi nét khác biệt mang dấu ấn riêng của Apple.
Ngoài phiên bản dành cho sản phẩm của mình, rất có thể Apple còn phát hành thêm phiên bản dành cho Android nhằm thu hút đông đảo người sử dụng. Nếu điều này là sự thật, đây cũng là lần đầu tiên hãng phát hành ứng dụng dành cho hệ điều hành của Google.