Apple Music chạm mốc 11 triệu thuê bao trả tiền, iCloud có 768 triệu người dùng

Apple vừa thông báo dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music đã có 11 triệu thuê bao. Trong khi đó, iCloud đã có 768 triệu người sử dụng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Eddy Cue, chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ Internet và phần mềm của Apple đã tiết lộ một số thông tin xung quanh các dịch vụ của công ty, trong đó có Apple Music. Gần hai tuần trước, sau báo cáo tài chính Quý đầu tiên trong năm, Apple nói rằng Apple Music đã có 10 triệu thuê bao và con số này hiện tại đã tăng lên 11 triệu.

Apple cung cấp cho người dùng 3 tháng dùng thử miễn phí dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music. Sau 90 ngày, người dùng phải quyết định đăng ký trả phí hoặc ngừng dịch vụ này. Như vậy, hiện tại số thuê bao của Apple Music đã bằng trên 50% so với dịch vụ Spotify (20 triệu thuê bao). Sự khác biệt là Apple chỉ mất 7 tháng để thu hút 11 triệu người dùng trong khi Spotify phải mất đến 6 năm để đạt được 20 triệu đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty. Cũng cần nói thêm rằng Spotify không có được lợi thế như Apple Music với một cơ sở hạ tầng quảng cáo miễn phí có đến 55 triệu người dùng.

Apple đang thu hút một lượng tiền mặt khá lớn từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến của mình. Một tháng thuê bao dịch vụ này có giá 9,99 USD (222 ngàn đồng). Nếu sử dụng dịch vụ cho một gia đình (6 người), bạn chỉ phải trả số tiền 14,99 USD (khoảng 333 ngàn đồng).

Cue cũng tiết lộ trong cuộc phỏng vấn rằng dịch vụ đám mây iCloud hiện có 782 triệu người dùng. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao con số này không tương ứng với 1 tỷ thiết bị cài đặt dịch vụ này mà CEO Tim Cook từng trích dẫn tại Hội nghị công ty ngày 26/1 vừa qua thì bạn cần biết rằng có nhiều người sở hữu nhiều thiết bị iOS cùng một lúc và họ dùng chung tài khoản iCloud cho các thiết bị này. Ông cũng cho biết thêm rằng có khoảng 200.000 tin nhắn qua iMessage trong một giây, tương đương với 17 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Ngoài ra, App Store và iTune cũng đạt mức 750 triệu lượt truy cập mỗi tuần.

Minh Trung

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt dịch vụ Apple Music Voice Plan và HomePod mini màu mới

Đầu tiên là Voice Plan - đây là gói dịch vụ có giá 5 đô / tháng cho phép người dùng sử dụng Siri để nhờ chơi nhạc trên Apple Music, ví dụ như: “Hey Siri…

Apple ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến trong tuần tới

Trong tuần tới, “cha đẻ” của iPhone có thể sẽ cho ra mắt một dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới toanh của riêng mình. Theo dự kiến, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Spotify trong tương lai gần.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Ứng dụng Apple Music nay đã có mặt trên TV thông minh LG

Sau một năm kể từ lúc có mặt trên TV thông minh Samsung, Apple Music đã xuất hiện trên các dòng TV thông minh LG để người dùng dịch vụ thoải mái truy cập tiếp mà không cần tới smartphone.

Apple Music ra mắt Voice Plan với giá rẻ hơn 50% mức phí đăng ký thông thường

Thêm sự lựa chọn tiết kiệm hơn dành cho những ai muốn chuyển từ các dịch vụ stream nhạc số khác sang Apple Music.

iCloud của Apple gặp sự cố, ngừng hoạt động trên diện rộng

Vài giờ sau khi Apple Music gặp sự cố ngừng hoạt động, Apple đã báo cáo rằng một số dịch vụ iCloud cũng đang gặp một số vấn đề. Do sự cố ngừng hoạt động, một số người dùng không thể truy cập nhiều dịch vụ do iCloud cung cấp. Các vấn đề đã ảnh hưởng

Google Play Music All Access: Đối thủ đáng gườm với Spotify

Cuộc chiến ứng dụng chơi nhạc chính thức bắt đầu với Google khi gã khổng lồ công nghệ ra mắt công cụ Play Music All Access, cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ trực tuyến Spotify.

Apple tặng miễn phí 6 tháng Apple Music cho chủ sở hữu AirPods, Beats

Kể từ hôm nay, Apple sẽ tặng kèm 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí khi mua các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Chương trình ưu đãi này miễn phí này dành cho người mua tai nghe AirPods và Beats mới cũng như chủ sở hữu hiện có.

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.