Nấm trứng nặng hơn 10kg ở Scotland

Một kiểm lâm viên người Scotland tìm thấy cây nấm trứng nặng 10,6kg trong khi đi tuần.




Cây nấm trứng có trọng lượng gần 11kg. (Ảnh: Hạt Falkirk).

Fiona Wishart, nữ kiểm lâm viên ở hạt Falkirk, Scotland, phát hiện một cây nấm trứng có chu vi 1,5 mét trong khi đi tuần gần Polmont hôm 17/10, theo BBC.


Wishart phải nhờ một đồng nghiệp tới giúp để mang cây nấm về văn phòng. Sau khi chụp ảnh lưu niệm, họ chia nhỏ cây nấm cho 15 người mang về chế biến.


'Đây là cây nấm trứng lớn nhất mà tôi từng phát hiện trong đời. Mùi vị của nó thật tuyệt. Khi cắt ra, nó có kết cấu giống như kẹo dẻo. Chúng tôi gặp may khi tìm thấy nó trong điều kiện hoàn hảo', Wishart chia sẻ.


Nấm trứng xuất hiện trong thời gian từ cuối hè đến hết mùa thu, thường mọc ở những bụi cây và cánh đồng cỏ. Cây nấm trứng lớn nhất ở Anh có chu vi 1,62 mét, theo Vườn thực vật Hoàng gia Kew. Nấm trứng rất được người Hy Lạp và La Mã cổ đại ưa chuộng nhờ giá trị dinh dưỡng cao.


Cập nhật: 24/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bức tranh phủ bụi ở Scotland có thể là kiệt tác giá 26 triệu USD

Bức họa 'Đức Mẹ' được những người làm chương trình truyền hình tìm thấy ở Scotland có thể là tác phẩm rất giá trị của danh họa Raphael.

Scotland khai quật được thanh kiếm cổ 4.000 năm tuổi dưới sân bóng

Theo trang Daily Mail, một thanh kiếm cổ có niên đại có thể lên tới 4.000 năm tuổi vừa được các nhà khảo cổ Scotland khai quật dưới một sân bóng đá tại nước này.

Những bản khắc đá bí ẩn thời tiền sử ở Scotland

Một nhà khảo cổ phát hiện hàng trăm bản khắc đá thời tiền sử ở Scotland với mục đích sử dụng chưa thể lý giải.

Scotland xây dựng nhà máy điện chạy bằng sức diều

Nhà máy điện vận hành bằng sức diều với chi phí chỉ bằng một nửa so với sử dụng năng lượng gió biển sẽ được xây dựng ở Scotland.

Bức tượng 1,8 triệu USD bỏ quên trong nhà kho cũ

Bức tượng bán thân trị giá 1,8 triệu USD tìm thấy trong một nhà kho cũ ở Scotland sắp được trưng bày ở bảo tàng Louvre của Pháp.

Chuẩn tướng chim cánh cụt duyệt đội danh dự Scotland

Nils Olav, hiệp sĩ chim cánh cụt nổi tiếng ở vườn thú Edinburgh, Scotland, được phong thêm chức chuẩn tướng trong Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy.

Quái vật biển nằm trong quan tài đá suốt 170 triệu năm

Bảo tàng Quốc gia Scotland công bố hóa thạch của một con quái vật biển kỷ Jura có hình dáng giống cá heo với chiếc miệng dài đầy răng nhọn hoắt bị chôn vùi trong quan tài đá.

Mực khổng lồ to bằng xe buýt có thể ẩn dưới biển sâu

Nghiên cứu của nhà khoa học Scotland chỉ ra loài mực khổng lồ ẩn mình dưới biển sâu có thể to và dài hơn một chiếc xe buýt chở học sinh.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật giám sát ứng dụng trên iOS 15 để bạn quản lý thu thập dữ liệu

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung tính năng Giám sát ứng dụng (Record App Activity). Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách bật giám sát ứng dụng trên iOS 15 nhé...

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

Cách bảo mật tài khoản ngân hàng “An Toàn Tuyệt Đối” trước các Hacker tinh vi

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các hacker ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp hơn trong việc tấn công vào các tài khoản ngân hàng của người dùng. Điều này khiến cho việc bảo vệ tài khoản ngân hàng của

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Danh sách các Ứng dụng "Lái xe hộ" tốt nhất tại Việt Nam

Ứng dụng lái xe hộ là một ứng dụng di động kết nối giữa những người cần lái xe và những tài xế có thể cung cấp dịch vụ lái xe hộ. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để đặt lịch trình di chuyển và thuê tài xế lái xe

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến