Scotland xây dựng nhà máy điện chạy bằng sức diều

Nhà máy điện vận hành bằng sức diều với chi phí chỉ bằng một nửa so với sử dụng năng lượng gió biển sẽ được xây dựng ở Scotland.


Một trong những nhà máy điện thương mại vận hành bằng sức diều đầu tiên trên thế giới sẽ được xây dựng ở thị trấn Stranraer, Scotland, Independent hôm 6/10 đưa tin. Đây có thể là bước tiến lớn trong quá trình tìm kiếm giải pháp cho vấn đề năng lượng của con người.




Một trong những nhà máy điện vận hành bằng sức diều đầu tiên trên thế giới sẽ được xây dựng ở Scotland. (Ảnh: Kite Power Solutions Ltd 2015).

Dự án mang tên Kite Power Systems được triển khai bởi công ty Kite Power Solutions. Họ đã cho ra mắt một nhà máy điện nhỏ vận hành bằng sức diều ở Essex, Anh.


Nhà máy vận hành bằng cách thả những chiếc diều bay ở độ cao lên đến 450m theo hình số 8. Khi chúng bay lên sẽ kéo theo sợi dây làm xoay tua-bin, tạo ra điện. Với hai con diều làm việc song song, chiếc này bay lên thì chiếc kia hạ xuống, dòng điện sẽ được tạo ra liên tục.


Một chiếc diều cỡ lớn sải cánh 40m có khả năng tạo ra từ 2-3 megawatt điện. Khu vực với hơn 1.000 con diều có thể sản xuất lượng điện bằng với nhà máy điện hạt nhân Hinkey Point C nếu như có gió thổi liên tục.


David Ainsworth, giám đốc kinh doanh của Kite Power Solutions, tin rằng chi phí cho hệ thống của họ có thể chỉ bằng một nửa so với việc sử dụng năng lượng gió biển.


'Nó sẽ được miễn thuế nhưng thật ra chúng tôi không cần chính phủ hỗ trợ. Các nhà đầu tư tiềm năng của chúng tôi tin rằng nó sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai', David nói.


Cập nhật: 10/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Scotland khai quật được thanh kiếm cổ 4.000 năm tuổi dưới sân bóng

Theo trang Daily Mail, một thanh kiếm cổ có niên đại có thể lên tới 4.000 năm tuổi vừa được các nhà khảo cổ Scotland khai quật dưới một sân bóng đá tại nước này.

Bức tranh phủ bụi ở Scotland có thể là kiệt tác giá 26 triệu USD

Bức họa 'Đức Mẹ' được những người làm chương trình truyền hình tìm thấy ở Scotland có thể là tác phẩm rất giá trị của danh họa Raphael.

Cấu hình tối thiếu và link tải game Vương Giả Vinh Diệu cho smartphone

Vương Giả Vinh Diệu là trò chơi giống với Liên Quân mobile với đồ họa đẹp hơn nhưng chỉ có mặt thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm trò chơi này tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu cấu hình tối thiểu và link tải game Vương Giả

Hệ điều hành MS DOS bị khai tử trong im lặng

Chắc hẳn không ít bạn đọc đã phải vò đầu bứt tai với những câu lệnh khó nhớ của hệ điều hành MS DOS. Nỗi sợ hãi đã chấm dứt với thế hệ sau.

Khám phá hệ điều hành máy vi tính Red Star 3 của Triều Tiên

Khám phá hệ điều hành máy vi tính Red Star 3 được phát triển riêng để phục vụ vận hành tại Triều Tiên.

30 giám đốc điều hành lương cao nhất giới công nghệ là ai?

Bạn biết không, trong khi các công ty truyền thông đang thống trị danh sách đứng đầu về mức lương cho CEO, các nhà lãnh đạo của các hãng công nghệ cũng không hề thua kém. Theo dữ liệu của Equilar, trong năm 2016, tổng lương cho 30 CEO hàng đầu

Ai Cập dùng vàng điều trị thành công ung thư

Ai cũng biết vàng có nhiều ứng dụng trong đời sống, từ chế tạo vật chất, cho đến làm đẹp, trị bệnh, nhưng ít ai ngờ nó còn có thể trị cả bệnh nan y như ung thư

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.