Nga cho ra mắt diều do thám đa chức năng cực kỳ lợi hại

Tập đoàn Thiết bị quân sự Hợp nhất Nga (UIC) hôm 5-11 đã công bố dòng sản phẩm diều có khả năng giám sát tình hình trên mặt đất và truyền lại tín hiệu âm thanh-hình ảnh về trung tâm tác chiến.

Diều thế hệ mới được thiết kế để hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt trên mặt đất, rừng núi và trên biển. “Đây thật sự là một chiếc diều lớn, có thể bay nhiều km trên bầu trời và thực hiện một số nhiệm vụ”, văn phòng báo chí UIC cho biết trong thông cáo báo chí.



Diều do thám mới của Nga có thể truyền tín hiệu tình bao trong mọi điều kiện thời tiết (Minh họa: UIC)

Theo UIC, diều rất lý tượng cho hoạt động thu thập thông tin tình báo, truyền tín hiệu cho tàu hải quân và các đơn vị trên mặt đất. Diều cũng có thể được sử dụng để chuyên chở hàng hóa quân sự qua khu vực rừng núi hiểm trở, sông, suối chảy xiết và giám sát thời tiết, bức xạ v.v, một quan chức UIC cho thông tấn RIA Novosti biết.

“Điều làm cho diều khác biệt với một khinh khí cầu là nó có thể chống gió mạnh”, ông cho biết thêm.

Để cất cánh, diều được nạp đây khí heli và sau khi đạt độ cao, nó sẽ hoạt động ổn định.

Diều có thể vận chuyển một kiện hàng quân sự nặng kích thước từ 30-250 m vuông, tùy thuộc vào nhiệm vụ cần thực hiện.

Nó đủ cứng cáp để bay trong thời tiết giông bão trong khi máy bay quân sự hoặc do thám phải thu mình trong căn cứ.

“Ý tưởng về một loại diều như thế là này không mới, nhưng không thể đủ mạnh để không bị xé tan trong gió mạnh và chúng tôi cũng có suy nghĩ cần phải ngăn chặn sự mất mát của thiết bị đắt tiền.. Chúng tôi đã giải quyết vẫn đề này bằng cách tạo ra vật liệu siêu dẻo dai, bền bỉ có thể chống được gió mạnh và lỗ đạn”, đại diện UIC chia sẻ.

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

Apple cảnh báo iPhone 12 có thể ảnh hưởng đến máy điều hòa nhịp tim

Apple cảnh báo iPhone 12 có thể ảnh hưởng đến máy điều hòa nhịp tim Apple đã cập nhật một tài liệu hỗ trợ cho dòng sản phẩm iPhone 12 cho biết chúng có thể gây nhiễu điện từ cho các thiết bị y tế như máy điều hòa nhịp tim và máy khử rung

Cấu hình tối thiếu và link tải game Vương Giả Vinh Diệu cho smartphone

Vương Giả Vinh Diệu là trò chơi giống với Liên Quân mobile với đồ họa đẹp hơn nhưng chỉ có mặt thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm trò chơi này tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu cấu hình tối thiểu và link tải game Vương Giả

Những điều mê tín lạ lùng trên thế giới

Kiêng mặc đồ màu đỏ trong cơn giông, đừng đi giật lùi, nói 'thỏ trắng' vào ngày đầu tháng... là những điều mê tín ít ai ngờ là rất phổ biến trên thế giới.

30 giám đốc điều hành lương cao nhất giới công nghệ là ai?

Bạn biết không, trong khi các công ty truyền thông đang thống trị danh sách đứng đầu về mức lương cho CEO, các nhà lãnh đạo của các hãng công nghệ cũng không hề thua kém. Theo dữ liệu của Equilar, trong năm 2016, tổng lương cho 30 CEO hàng đầu

Ai Cập dùng vàng điều trị thành công ung thư

Ai cũng biết vàng có nhiều ứng dụng trong đời sống, từ chế tạo vật chất, cho đến làm đẹp, trị bệnh, nhưng ít ai ngờ nó còn có thể trị cả bệnh nan y như ung thư

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

Scotland xây dựng nhà máy điện chạy bằng sức diều

Nhà máy điện vận hành bằng sức diều với chi phí chỉ bằng một nửa so với sử dụng năng lượng gió biển sẽ được xây dựng ở Scotland.

THỦ THUẬT HAY

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Quản lý các ứng dụng chạy trên Android

Google Play có đầy đủ các tiện ích quản lý tác vụ trên Android. Những tiện ích này có thể hiển thị cho bạn các ứng dụng chạy ở chế độ nền, tắt ứng dụng đang chạy, và quản lý ứng dụng – nhưng bạn không cần phải cài đặt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống