Sáng 10/5, trao đổi với Zing.vn, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I cho biết, đơn vị này đang cập nhật tình hình và chờ thông báo mới nhất từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG. 'Đội hàn cáp vẫn đang làm việc và sẽ thông báo ngay với các nhà mạng trong nước khi hoàn tất', ông Cường cho biết.
Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet khác tại TP HCM cho biết, ban điều hành AAG vẫn chưa gửi thêm thông tin. 'Có thể mọi việc đang diễn ra đúng tiến độ', vị đại diện này nói.
Nếu Internet tại Việt Nam trở lại bình thường trong hôm nay, sự cố đứt cáp quang lần này kéo dài trong 18 ngày. Đây cũng là khoảng thời gian tương đương với những sự cố trước đó.
Tính đến 14h, ngày 10/5, tốc độ truy cập từ Việt Nam đi các dịch vụ quốc tế như Google (Gmail, YouTube,...), Microsoft (Outlook, Bing, Skype,...), Facebook, Vimeo,... đã được cải thiện đáng kể. Tình trạng gián đoạn ít xuất hiện hơn so với những ngày trước đó. Tốc độ truy cập vào các dịch vụ trong nước vẫn ổn định.