Google Malaysia bị Hacker tấn công thay đổi toàn bộ giao diện

Tiếp sau vụ bị hacker tấn công không thể truy cập hồi cuối tháng 2/2015 tại Việt Nam, mới đây, trang chủ của Google một lần nữa gặp sự cố tương tự. Lần này, giới hacker nhằm vào website của Google tại Malaysia, và theo như thông điệp mà hacker để lại, kẻ tấn công đến từ quốc gia Bangladesh.

 

Trên trang đích này, hacker tuyên bố Google Malaysia bị tấn công bởi một 'hacker Bangladesh' tự nhận mình là 'Tiger-M@te'. Hacker không đưa ra lý do cho hành động này.

 

Hình ảnh ghi nhận Google Malaysia bị tấn công - TTCN

 

Mặc dù Google Malaysia dường như đã kiểm soát được website, song theo những người dùng Malaysia, hiện tượng bị hack vẫn tiếp tục xảy ra và người dùng vẫn bị chuyển tới một trang web khác.

 

Đại diện Google cho biết đó có thể là trường hợp tấn công vào hệ thống tên miền (DNS). Giám đốc truyền thông Zeffri Yusof của Google Malaysia nói website chưa bị tổn thương, và các vụ tấn công DNS này từng xảy ra ít nhất 2 lần trước đây. Hồi tháng 10/2013, một nhóm hacker Pakistan có tên MadLeets 1337 cũng đã tấn công Google Malaysia với hành vi tương tự, và dẫn người dùng vào một trang đích khác.

 

'Tôi không nghĩ đó là vụ hack, có vẻ là một vụ chuyển hướng DNS hơn. Sự việc tương tự từng xảy ra hồi năm 2011 và 2013. Vì thế, đây hoàn toàn là một sự cố thông thường', Zeffri nói. Ông cho biết họ đang điều tra sự việc và đang đợi báo cáo của nhà đăng ký tên miền MyNIC Berhard.

 

Hiện MyNIC Berhard chưa bình luận gì về vụ tấn công vào Google Malaysia. Google đã dùng Twitter để cảnh báo về vụ việc, đồng thời yêu cầu họ vào Google.com/ncr trong khi vấn đề đang được xử lý.

TIN LIÊN QUAN

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Google Vietnam bị Hacker tấn công tê liệt toàn bộ hệ thống

Vào hồi 12h20 ngày 23/02 Google VietNam không thể thể truy cập vào website, đây có thể là dấu hiệu hacker đã tấn công vào toàn bộ hệ thống của gã khổng lồ tìm kiếm. Tới thời điểm hiện tại Website Google.com.vn hoàn toàn không thể truy cập vào.

Sau Vietnam Airlines Hacker tiếp tục tấn công sang Website Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam

Trên trang chủ của VFF là thông điệp 'Hacked - Wolf Hacker' cùng hình ảnh con sói. Phía dưới là dòng chữ Ả-rập và tiếng Anh với nội dung liên quan đến cuộc chiến tại Syria

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Tên miền Google Việt Nam có thể bị hacker chiếm quyền

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng Bkav cho biết, qua tìm hiểu của Bkav, hiện tượng trang google.com.vn bị thay đổi giao diện theo phản ánh của một số người dùng Internet Việt Nam là do DNS, hệ thống quản lí tên miền Google.com.vn

Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục 'hỏi thăm' Pokemon Go

Cuối tuần vừa qua, nhóm hacker mới nổi, có tên OurMine (từng hack tài khoản CEO Facebook, Twitter) đã thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào các server truy cập game trực tuyến ăn khách Pokemon Go.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

7 ứng dụng thay thế Notepad++ tốt nhất cho Linux

Notepad++ là phần mềm soạn thảo được nhiều người yêu thích trên Windows. Tại sao vậy? Vì nó có hầu hết mọi ưu điểm người dùng PC tìm kiếm như hoạt động đơn giản, gọn nhẹ, đánh dấu cú pháp, tự động hoàn thiện, GUI hấp

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

Samsung bị hacker tấn công tại Hoa Kỳ

Samsung đã thông báo trên trang trang chủ của mình rằng các hệ thống mạng có trụ sở tại Hoa Kỳ của họ đã bị tấn côn. Theo Samsung, một bên thứ ba trái phép đã truy cập vào thông tin cá nhân của một số khách hàng của

Anh em có quấn dây điện/cáp sau khi sử dụng? Mời anh em chia sẻ cách bảo quản cáp sạc, dây điện

Bản thân mình thì sẽ quấn gọn lại và dùng dây dính velcro hoặc một đoạn dây điện cứng khác để cột / buộc lại. Nhưng vợ mình khi quấn dây điện lại thì thích quấn đẹp, không cần dùng thêm dây ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc