Bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

10h ngày 19/10, sau khi tiến gần vùng biển Quảng Ninh, bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn gây gió giật cấp 8-9.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, 10h ngày 19/10, khi cách bờ biển Quảng Ninh khoảng 60 km, bão Sarika đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sức gió tối đa chỉ còn 60 km/h (cấp 7), giật tăng 2 cấp.


Giải thích việc bão nhanh chóng suy yếu khi tiệm cận bờ, một chuyên gia cho biết, do vịnh Bắc Bộ lạnh, không được tiếp thêm năng lượng, cộng với không có sự 'tiếp sức' của gió đông nam thổi lên.




Đường đi của bão Sarika. Ngoài ra, trên biển Đông còn sắp đón bão Haima. (Ảnh: NCHMF).

Dự báo, áp thấp nhiệt đới sẽ quặt lên phía bắc, đi vào Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu thành một vùng áp thấp. Hoàn lưu áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây gió mạnh cấp 6-7, giật tăng 2 cấp, ở bắc vịnh Bắc Bộ, các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải, Bạch Long Vĩ, sóng biển cao 2-4m.


Vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh đến Thái Bình có gió giật mạnh cấp 6-7. Trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ tiếp tục có mưa, phổ biến 50-100mm.



Bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Đài Hải quân Mỹ dự báo đường đi của bão. (Ảnh: NRLMRY).

Được hình thành từ ngày 13/10 trên vùng biển phía đông Philippines, bão Sarika nhanh chóng mạnh lên, đổ bộ vào đảo Luzon (Philippines) với cấp gió khoảng 15. Vào biển Đông sáng 16/10 với cường độ cấp 14, bão di chuyển nhanh và sáng nay đi vào đảo Hải Nam (Trung Quốc), giảm còn cấp 12.


Đây là cơn bão thứ 7 trên biển Đông trong năm nay. 6 cơn bão trước đó đã gây ra nhiều thiệt hại cho miền Bắc.




Siêu bão Haima giật trên cấp 17, di chuyển thần tốc vào Biển Đông
Bão số 7 vào Quảng Ninh, Hà Nội đề phòng gió giật
Cập nhật: 19/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bão số 7 vào Quảng Ninh, Hà Nội đề phòng gió giật

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, đến 04 giờ ngày 19/10 tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đo được gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Uông Bí, Bãi Cháy gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Ảnh hưởng của bão số 7, chiều tối nay Hà Nội có mưa to

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, lúc 13h ngày 18/10 tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; đảo Cô Tô, Cửa Ông gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giật cấp 8.

Bão Sarika tăng tốc, tiến thẳng vào Nam Định, Quảng Ninh

Hồi 10 giờ ngày 17/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 114,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía Đông.

Cơn bão số 7: Tâm bão gió giật cấp 16, mưa to trên diện rộng

Hồi 04 giờ ngày 18/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 190km về phía Bắc Tây Bắc.

Bão Sarika sẽ đổ bộ vào Việt Nam

Đi sượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc), bão Sarika dự kiến đi vào vịnh Bắc Bộ ngày 19/10, tiếp cận đất liền Việt Nam và có thể trở thành cơn bão mạnh nhất trong vài năm gần đây với cấp 12.

Cơn bão số 7 có thể vào Quảng Ninh - Hải Phòng

Hồi 07 giờ ngày 18/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 470km về phía Đông Nam.

Bão số 3 giật cấp 14, đang tiến về Quảng Ninh - Thanh Hóa

Cơn bão Thần sét đang di chuyển, mỗi giờ được khoảng 15 - 20km, đi vào vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ và sẽ tiếp tục mạnh thêm.

Áp thấp nhiệt đới gây gió giật cấp 9, Trung Bộ ngập lụt nghiêm trọng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn nhận thông báo “Apps running in background” liên tục trên Android 8.0 Oreo

Một trong những điều gây khó chịu cho người dùng trên Android 8.0 Oreo là nhận các thông báo liên tục cho biết bất cứ khi nào có một ứng dụng đang chạy trong nền. Mặc dù việc xem thông tin này là tốt, nhưng nhiều lúc

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14

Nếu bạn luôn cảm thấy nhàm chán mỗi lần sạc pin iPhone thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 vô cùng thú vị. Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 Để biết

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản