Nghĩa địa trẻ em hơn 2.000 năm trong thành cổ Trung Quốc

Khu mộ chôn 107 bộ hài cốt trẻ em từ thế kỷ thứ nhất được tìm thấy trong tòa thành cổ ở thị xã Hoàng Hoa, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.


Nhóm khảo cổ học khai quật được 113 ngôi mộ ước tính hơn 2.000 năm tuổi ở thị xã Hoàng Hoa, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, Xinhua hôm 7/10 đưa tin.




Nhiều bộ hài cốt trẻ em được khai quật tại khu di tích khảo cổ ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua).

Trương Bảo Cường, người phụ trách Viện bảo tàng Thị xã Hoàng Hoa, cho biết họ tìm thấy 107 bộ hài cốt trẻ em ở đây.


'Những thay đổi của dòng sông và các yếu tố môi trường khác trong suốt 2.000 năm qua đã phá hỏng nhiều ngôi mộ. Ngoài ra, qua khảo sát, chúng tôi phát hiện thêm nhiều dấu vết trong phạm vi 150m về hướng nam. Đó có thể là vị trí của khu nghĩa trang người lớn với diện tích rộng hơn', ông Trương chia sẻ.


Nhiều đồ dùng làm từ gốm có nguồn gốc từ thời Chiến quốc (năm 485-221 trước Công nguyên) cũng được tìm thấy ở đây.


'Thị xã Hoàng Hoa từng được cho là một thành trì chuyên để phòng ngự quân sự nhưng việc tìm thấy khu mộ trẻ em có thể làm thay đổi kết luận này', ông Trương nói.


'Phát hiện này cũng sẽ giúp chúng tôi nghiên cứu về tập tục chôn cất và cách quy hoạch thành phố cổ', Phó Viện trưởng Viện khảo cổ học thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nhận xét.


Cập nhật: 14/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Khai quật mộ hoàng hậu của cháu trai Tào Tháo

Nhóm chuyên gia khảo cổ ở Lạc Dương, Trung Quốc đang khai quật ngôi mộ hoàng tộc nhà Ngụy, nhiều khả năng thuộc về hoàng hậu của Tào Duệ, cháu trai Tào Tháo.

Phục hồi thành công vương miện 1400 tuổi của hoàng hậu nhà Tùy

Vương miện 1400 năm tuổi của Tiêu hoàng hậu, vợ vua Tùy Dạng Đế được phục hồi thành công sau khi được tìm thấy vào năm 2012.

Khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng, phát hiện cả thế giới động vật ở bên trong

Các nhà khảo cổ học gần đây mới phát hiện trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng có hàng nghìn con vật thuộc các loài khác nhau đã được chôn cất cùng ông, đây là lăng mộ hoàng đế có chứa nhiều loài động vật nhất của Trung Quốc được tìm thấy.

Người Hy Lạp xây dựng đội quân gác mộ Tần Thủy Hoàng

Các nhà khảo cổ kết luận đội quân đất nung canh gác lăng mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng có thể được chế tác dưới sự chỉ đạo của một nhà điêu khắc Hy Lạp.

Phát hiện kí tự bí ẩn 3.800 tuổi gần mộ hoàng đế Ai Cập

Các nhà khoa học đã phát hiện nhiều kí tự mô tả những con tàu chuẩn bị ra khơi tham chiến, Mirror đưa tin.

Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng

Dù nằm đó hơn 2.000 năm, sau khi mất vào ngày 10 tháng 9 năm 210 trước Công nguyên (CN), hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn tránh được mọi sự can thiệp phiền toái từ hậu nhân.

Trận hồng thủy giúp hoàng đế Hạ Vũ của Trung Quốc lên ngôi

Trận đại hồng thủy dẫn tới sự ra đời của vương triều phong kiến thị tộc đầu tiên ở Trung Quốc là một trong những trận lụt lớn nhất trên thế giới trong vòng 10.000 năm qua.

Đồng xu vàng quý hiếm khắc hình hoàng đế La Mã

Các nhà khảo cổ Mỹ tìm thấy đồng xu vàng khắc hình hoàng đế La Mã bên dưới tàn tích một biệt thự quý tộc ở Jerusalem.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

Hưỡng dẫn tạo báo thức 'rung' trên iOS

Dù có để chế độ im lặng thì báo thức vẫn sẽ phát âm báo và mẹo trong bài sẽ giúp người dùng tạo được báo thức chỉ rung

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải