Tác dụng ít người biết của chuối trứng cuốc

Nhiều người không dám ăn quả chuối chín có chấm đen. Tuy nhiên, chúng lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.


Chuối trứng cuốc là tên gọi của chuối tiêu chín mềm, xuất hiện những đốm đen trên bề mặt vỏ. Theo một nghiên cứu mới đây của Nhật Bản, loại chuối này có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.


Chữa khó tiêu, táo bón


Theo Life Hack, chuối trứng cuốc là loại thực phẩm kháng axit tự nhiên, giúp điều trị chứng khó tiêu. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ lớn trong thịt quả sẽ giúp quá trình loại bỏ chất thải ra ngoài diễn ra dễ dàng và hiệu quả.


Ổn định huyết áp


Để duy trì huyết áp, bạn phải có nồng độ kali ổn định trong máu. Chuối trứng cuốc sẽ cung cấp cho cơ thể lượng kali cần thiết nhanh nhất. Đặc biệt, chúng còn có lượng natri thấp, ngăn ngừa huyết áp tăng giảm đột ngột.




Chuối trứng cuốc có những nốt chấm đen trên bề mặt nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Ảnh: Bodyscenes).

Ngăn ngừa ung thư


Các nhà nghiên cứu đã phát hiện chuối trứng cuốc chứa nhiều TNF, hợp chất giúp phá hủy các khối u ung thư trong cơ thể.


Ngủ ngon


Chuối chứa tryptophan, loại axit amin cần thiết cho quá trình sản xuất serotonin, chất truyền dẫn thần kinh liên hệ chặt chẽ với tâm trạng của con người cũng như giấc ngủ. Do đó, ăn chuối trứng cuốc mang lại cho bạn cảm giác bình yên, tinh thần thư thái và ngủ ngon.


Tăng cường năng lượng


Chuối trứng cuốc có hàm lượng calo cao, giúp bổ sung năng lượng mỗi khi bạn mệt mỏi. Hàm lượng kali trong loại quả này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng chuột rút. Ngoài ra, những khoáng chất khác của chuối giúp tăng sức chịu đựng cho cơ thể.


Tốt cho người bị viêm loét dạ dày




Chuối chín trứng cuốc không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nhiều loại gia vị và đồ ăn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm loét dạ dày. Tuy nhiên, chuối trứng cuốc lại có kết cấu mềm, không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.


Ngăn ngừa thiếu máu


Chuối trứng cuốc có chứa hàm lượng sắt dồi dào, thành phần quan trọng trong việc hình thành các tế bào máu đỏ, chịu trách nhiệm vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể. Ngoài ra, chuối bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.


Giảm nhẹ các triệu chứng kinh nguyệt


Lượng kali trong chuối trứng cuốc giúp giảm đau cơ, vitamin B6 ngăn ngừa tình trạng đầy hơi và giữ nước trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.


Cập nhật: 13/10/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Thân cây chuối và những lợi ích đáng kinh ngạc

Quả chuối và hoa chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng ít người biết rằng thân cây chuối cũng là một bài thuốc tuyệt vời cho nhiều bệnh khác nhau.

Thế giới sắp phải nhịn chuối trong thập kỷ tới?

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí công nghệ PLOS Genetics thông báo phát hiện một số loài nấm bệnh có thể gây chết chuối hàng loạt.

16 loại thức ăn phổ biến không tốt cho thận

Ăn quá nhiều thực phẩm có đường sẽ thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

Rau sam: Loại rau quý nhiều công dụng người Việt vẫn còn bỏ phí

Nhân dân Đài Loan dùng rau sam chữa bệnh cước khí thủy thủng, tiểu tiện khó khăn, giải độc. Vì trong rau sam có muối kali oxalat, axit làm thông tiểu nên có tác dụng giải độc.

4 thời điểm không nên ăn cam quýt

Cam, quýt, chanh, bưởi... là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhưng do chứa nhiều axit nên có một số thời điểm, bạn cần tránh ăn thực phẩm này.

Những mẹo nhỏ hữu dụng cho cuộc sống hàng ngày

Sau khi đã lấy hết nước, hãy cho sọ dừa vào lò nướng. Hơi nóng sẽ khiến sọ dừa tự tách đôi. Bên cạnh đó, Bright Side cũng giới thiệu những mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết việc nhà bếp đơn giản và dễ dàng hơn.

Phát hiện thanh gươm chuôi vàng 4.000 tuổi ở Scotland

Các nhà khoa học mới thu thập được một thanh gươm cổ ước tính 4.000 năm tuổi trong khuôn viên một sân bóng đá.

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ

Không ai có thể ngờ rằng mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.